Blog

Tin tức > Chuyên mục bao bì > Ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo và ấn tượng

Ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo và ấn tượng

Tìm được ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo ấn tượng không chỉ giúp bạn bảo quản sản phẩm tốt hơn mà còn thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo sự tò mò và góp phần tăng doanh số bán hàng.

Ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo

1. Thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng

Tùy vào đặc điểm của từng doanh nghiệp mà bạn có thể tự thiết kế bao bì riêng cho sản phẩm hoặc nhờ những công ty thiết kế  bao bì chuyên nghiệp. Các công ty thiết kế thường có sẵn nhân lực, kinh nghiệm cũng như các công cụ thiết kế hiệu quả do đó sẽ tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

Việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, một bao bì đẹp không những tôn vinh hình ảnh của công ty mà còn giúp thu hút khách hàng.

Khi thiết kế, bạn cần tìm hiểu và nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm. Bao bì cũng cần tương đồng với sản phẩm để khi chỉ cần nhìn vào khách hàng cũng có thể phần nào tưởng tượng được sản phẩm bên trong. Ví dụ nếu sản phẩm dành cho phụ nữ bạn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, nhã nhặn. Nếu là sản phẩm dành cho trẻ em nên chọn những màu sắc sinh động vui vẻ. Nếu là sản phẩm cho nam giới nên chọn những màu sắc đơn giản, mạnh mẽ.

Thiết kế bao bì sản phẩm cần thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp, tùy vào sản phẩm, phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mà phong cách thiết kế bao bì cũng khác nhau. Bên cạnh việc sáng tạo ý tưởng độc đáo bạn vẫn phải lưu ý đảm bảo chức năng bao bì, thoải mãn tính thẩm mỹ và khả năng ứng dụng của sản phẩm.

Thiết kế bao bì ấn tượng, thu hút khách hàng

2. Top những ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo cho bạn tham khảo

2.1 Bao bì tương tự như hình dáng sản phẩm

Thiết kế bao bì tương tự như hình dáng sản phẩm thường dễ tạo ấn tượng với khách hàng. Bạn có thể thiết kế bao bì “nhái” hình dáng sản phẩm, và đặt chúng nổi bật trên kệ hàng. Thông thường những mẫu thiết kế kiểu này sẽ phù hợp với những sản phẩm có kích thước nhỏ như những loại hạt, bánh kẹo… Bao bì loại này cũng thường phù hợp với các sản phẩm dành cho trẻ em, phụ nữ vì họ thường có xu hướng thích những món đồ dễ thương, đáng yêu.

2.2 Bao bì dạng cải trang

Bao bì cải trang chính là yếu tố gây bất ngờ cho khách hàng vì “nhìn vậy mà không phải vậy”. Đơn cử có thể kể đến bao bì hình cục pin dành cho sản phẩm hạt tiêu và muối. Thông điệp sản phẩm này muốn hướng đến là truyền năng lượng cho bữa ăn của bạn, điều này dễ dàng chiếm được cảm tình từ khách hàng và đặc biệt là các bà nội trợ. Với ý tưởng này bạn có thể áp dụng vào nhiều sản phẩm khác như mỹ phẩm, thức uống, thức ăn nhanh, thực phẩm…

Thiết kế bao bì dạng cải trang

2.3 Bao bì biến hóa

Bao bì được thiết kế linh hoạt và có khả năng biến hóa đa dạng để quá trình sử dụng dễ dàng hơn, tạo cảm hứng cho người dùng. Bạn có thể tham khảo những loại mỹ phẩm được thiết kế với màu sắc và bao bì như một đóa hoa để chúng bung nở khi mở hộp.

Thiết kế hộp đựng bánh pizza với cấu tạo như đĩa gài thêm dao dĩa khi mở ra, bạn có thể dựa vào thói quen sử dụng sản phẩm của người dùng để sáng tạo ra nhiều ý tưởng khác nhau.

Thiết kế bao bì biến hóa

2.4 Sản phẩm là một phần của bao bì

Khách hàng thường tò mò về hình dáng, màu sắc, mùi vị sản phẩm bên trong bao bì. Do đó để họ tiếp cận được những yếu tố này một cách khéo léo hơn, bạn có thể để lộ một phần sản phẩm ra ngoài kết hợp ăn khớp với thiết kế bao bì. Điều này vừa giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm vừa giúp họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm là một phần của bao bì

2.5 Bao bì liên quan đến nguyên liệu sản phẩm

Bao bì liên quan đến sản phẩm sẽ sinh động hơn và khiến khách hàng liên tưởng ngay đến những nguyên liệu chính. Ý tưởng này đặc biệt hiệu quả khi sử dụng cho các mặt hàng thực phẩm và đồ uống vì sẽ giúp gây ấn tượng và kích thích vị giác khách hàng.

Bao bì sản phẩm nước mía của Thái Lan

2.6 Các loại bao bì tiện dụng

Các loại bao bì đẹp mắt tiện dụng và có tính ứng dụng cao thường ghi điểm trong mắt khách hàng. Những mẫu bao bì có thể thỏa mãn thói quen sử dụng, hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong việc vận chuyển và bảo quản sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được thấy hiểu và doanh nghiệp luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu.

Thiết kế bao bì tiện dụng

2.7 Bao bì được thiết kế như hộp quà tặng

Đối với những loại sản phẩm không chỉ phục vụ mục đích cá nhân mà còn được làm quà tặng trong các dịp lễ tết, nhà sản xuất có thể tận dụng thiết kế những loại bao bì dạng hộp quà đẹp mắt, sang trọng với chất liệu và hình ảnh phù hợp.

Thiết kế bao bì dạng hộp quà

2.8 Các loại bao bì thông minh

Bao bì thiết kế thông minh thường mang đến những tính năng hữu ích hỗ trợ cho người dùng để họ không mất nhiều công sức khi sử dụng. Ví dụ có thể kể đến ý tưởng mỳ ống được chia sẵn theo khẩu phần ăn cho khách hàng. Đây là cách kết hợp bao bì thể hiện tính ứng dụng cao và nâng tầm giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Thiết kế bao bì thông minh

3. Kinh nghiệm thiết kế bao bì sản phẩm đẹp

Trước khi thiết kế bao bì sản phẩm bạn cần xác định được những yếu tố sau đây:

Sản phẩm của bạn là gì: Đây chính là câu hỏi cơ bản nhất, bạn bán sản phẩm gì, kích thước ra sao, cần bảo quản như thế nào?

Những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định được loại hình vận chuyển cũng như chất liệu để làm bao bì. Ví dụ đối với những loại sản phẩm tinh xảo, dễ vỡ cần chọn bao bì có độ an toàn cao, hoặc những loại sản phẩm có kích thước đặc thù, hình dáng lạ cần được thiết kế bao bì riêng sao cho phù hợp.

Đối tượng khách hàng tiềm năng là ai: Sản phẩm của bạn hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là nam hay nữ, người lớn hay trẻ em. Những khách hàng này có thu nhập cao hay thấp, họ có quan tâm tới những vấn đề về môi trường hay không…

Mẫu thiết kế bao bì yến sào cao cấp tại Brasol

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp phải thu hút khách hàng, do đó bạn cần xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai. Nếu khách hàng là người già thì trên bao bì nên in chữ thật lớn, nếu khách hàng là người có thu nhập cao bao bì sản phẩm cần sang trọng và tinh tế.

Khách hàng mua sản phẩm như thế nào:Bạn sử dụng kênh phân phối nào, khách hành thường mua sản phẩm ở đâu? Mua hàng ở siêu thị, cửa hàng hay mua online? Việc này cũng ảnh hưởng đến cách đóng gói bao bì của bạn.

Nghiên cứu và thu thập thông tin về sản phẩm: Những yêu cầu về thương hiệu, nội dung cần thể hiện trên bao bì, nội dung sản phẩm, các kí hiệu biểu tượng, những thông tin khác như mã vạch, hạn sử dụng.

Lựa chọn phong cách thiết kế: Trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì cần nghiên cứu sẵn phong cách mà thương hiệu hướng tới. Thu thập những mẫu bao bì mà bạn thích hoặc chụp hình lại để có thể tham khảo và tìm kiếm ý tưởng.

Lưu ý rằng, việc bạn yêu thích màu sắc và font chữ này không có nghĩa là khách hàng cũng thích. Do đó bạn cần dựa trên vị trí và mắt thẩm mỹ của người mua để lựa chọn cho phù hợp.

Brasol là đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Trên đây là một số ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Nếu không có thời gian cũng như điều kiện để tự thiết kế, bạn có thể tìm đến những đơn vị sáng tạo bao bì chuyên nghiệp như Brasol. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn tại đây sẽ giúp bạn có được một mẫu thiết kế ưng ý. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin chi tiết tại: 0928 791 791

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu