Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Ý nghĩa màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp đều có sắc thái và phong cách khác nhau vì thế khi xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu trên thị trường thường, doanh nghiệp cần lựa chọn một màu sắc đặc trưng dễ nhận dạng. Dựa vào đó, bộ nhận diện trên tờ rơi quảng cáo, thiết kế banner quảng cáo hay thiết kế bao bì, Catalogue màu sắc đóng vai trò khá quan trọng trong thiết kế chuyên nghiệp. Trong bài viết này, Brasol sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tính chất, ý nghĩa của màu sắc trong nhận diện thương hiệu và thiết kế.

1. Màu trắng

Màu trắng biểu tượng cho sự đơn giản, giản dị, đơn giản song đó, màu trắng còn mang ý nghĩa cho hòa bình, sang trọng nhưng trong mẫu thiết kế sử dụng sắc trắng nhiều quá sẽ mang đến sự tẻ nhạt, cô đơn. Sử dụng trong hệ thống nhận diện, ít doanh nghiệp sử dụng trong bộ nhận diện vì chỉ một vệt bẩn, một giọt nước nhỏ cũng dễ dàng để nhận ra.

2. Màu đen

Màu đen tượng trưng cho sự bí ẩn, đôi khi là sự xấu xa, phản diện va không hẳn ai cũng thích màu đen, nhưng chính màu đen lại rất hữu dụng trong cuộc sống đặc biệt ít bị vướng bẩn. Trong thiết kế màu đen được ứng dụng nhiều trong thời trang, logo, bộ nhận diện…vì cùng thể hiện sự sang trọng, quyền lực, lôi cuốn với người xem.

3. Màu đỏ

Màu đỏ thường được nhận diện và có ý nghĩa liên quan đến lĩnh vực y tế, tình yêu điểm chung của màu đỏ chính là: sự nhiệt huyết. Vì thế trong thiết kế màu đỏ cũng rất thường dùng để tạo ấn tượng, điểm xuyến cho thiết kế Catalogue nhưng không làm màu nền.

4. Màu xanh dương

Từ xa xưa cho đến nay, ý nghĩa màu xanh dương đều có ý nghĩa cho sự hòa bình và sự vững chắc, tin cậy. Màu xanh được gợi nhờ đến sự trong lành và bao la của bầu trời cũng như sự tĩnh lặng khiến con người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu. Vì thế chúng ta dễ dàng được thấy bộ nhận diện thương hiệu lấy màu xanh dương làm màu chủ đạo.

5. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá biểu tượng cho màu lá cây, màu thiên nhiên môi trường làm mát mắt người nhìn. Đôi khi, với một số nền văn hóa, màu xanh lá đại diện cho trí tuệ, như nhân vật thông thái của thần Thoth dẫn dắt linh hồn con người và trí tuệ muôn đời của Ai Cập.

6. Màu vàng

Màu vàng gợi cho chúng ta cảm thấy sự lạc quan, vui tươi, sung túc, thịnh vượng. Bởi màu vàng thường được xem là biểu trưng cho đắt giá và lấp lánh là vàng hay sự rực rỡ tỏa sáng.

Tùy vào độ đạm nhạt và độ lung linh mà màu vàng hiệu quả trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp, thiết kế bao bì thực phẩm ấn tượng độc đáo và thu hút ánh nhìn.

Nếu bạn hay doanh nghiệp muốn sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và hài lóng nhất thì hãy liên hệ với chúng tôi Brasol.vn, chúng tôi sẽ mang đến đứa con tinh thần của các bạn bằng cả tâm huyết.

Xem thêm:

LỢI ÍCH CỦA THIẾT KẾ BROCHURE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

THIẾT KẾ POSTER

BÀI VIẾT LIÊN QUAN