VÌ SAO CẦN PHẢI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH?

Như chúng ta được biết xây dựng thương hiệu khác nhau tùy vào quy mô mỗi doanh nghiệp. Theo đó, thương hiệu đóng góp vào giá trị của sản phẩm và doanh nghiệp. Doanh nghiệp phát triển hay không tất cả đều có thương hiệu đóng góp trong đó. Vì sao xây dựng thương hiệu mạnh lại quan trọng đến như vậy? Hãy cùng Brasol giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé.

Trong Hội thảo Partnership Marketing do Maritime Bank tổ chức sáng 5/8, ông Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Việt Nam đã đưa ra 3 ý kiến để thúc đẩy doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu mạnh.

1. Đối tượng khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn với sản phẩm có thương hiệu mạnh

Trên thực tế, khi khách hàng đã tin tưởng vào một thương hiệu nào đó qua sản phẩm hay dịch vụ hiệu quả. Nhờ đó thương hiệu được nhiều người biết tới, người ta sẵn sàng trả thêm tiền để sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó và kết quả kinh doanh cuối ngày nhờ thế cũng tốt hơn.

Ví dụ chiếc đồng hồ Rolex, đã có tiếng vang từ thương hiệu mạnh nên khách hàng bỏ tiền túi đeo Rolex “xịn” giá 12.000 USD cũng không cảm thấy mắc, trong khi dùng loại “nhái” mà không ai phát hiện ra, bạn cũng có cảm giác vui vẻ.

2. Thương hiệu mạnh có lợi thế cạnh tranh bền vững, lâu dài hơn

xây dựng thương hiệu mạnh

Cựu chủ tịch Quaker đã từng phát biểu: “Nếu phải chia công ty của tôi, tôi sẽ nhận thương hiệu, tên thương mại và lợi thế thương mại, phần còn lại các công trình xây dựng, cả gạch và vữa tôi sẽ không lấy phần đấy và tôi sẽ phát đạt hơn”.

Để có chiến lược xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh là một điều không phải dễ dàng. Điển hình trên thị trường, đã có những thương hiệu mạnh tồn tại lâu năm như thương hiệu Coca Cola 120 năm, bia Carlsberg 170 năm… Những thương hiệu này cũng không thể đứng sau thương hiệu nào khác hay bị thay thế.

3. Doanh nghiệp có thương hiệu mạnh làm ăn tốt hơn

vì sao cần xây dựng thương hiệu mạnh

Mỗi năm tổ chức Interbrands đều công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. Trước hết là các doanh nghiệp này gia tăng 30% giá trị, tiếp đến là 500 doanh nghiệp sản xuất đơn thuần, không có thương hiệu mạnh giảm đi 5% giá trị.

Từ ba lý do trên, ông Hiệp khẳng định: “Xây dựng thương hiệu mạnh là một trong những yếu tố đầu tư quan trọng nhất của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt Nam.”

Ngoài ra về mặt tâm lý, khách hàng cũng có nhu cầu khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Đơn thuần như việc uống bia, rất nhiều cơ hội để phải sử dụng bia. Vì thế, nếu chỉ thiết kế một thương hiệu vẫn chưa đủ mà còn phải có các chiến lược xây dựng thương hiệu sao cho khai thác được cơ hội kiếm thêm tiền từ phía khách hàng.

Qua các gợi ý về lợi ích của thương hiện mạnh đối với doanh nghiệp, chắc hẳn các bạn cũng nắm được cốt lõi về việc phải xây dựng thương hiệu mạnh với doanh nghiệp. Và muốn làm được điều đó các bạn hãy tham khảo từ các chuyên gia hay các agency chuyên xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

XEM THÊM:

THIẾT KẾ CARD VISIT

CHIÊM NGƯỠNG CHÙM ẢNH VỀ BIỂN QUẢNG CÁO SÀI GÒN XƯA

BÀI VIẾT LIÊN QUAN