Vai trò của thiết kế bao bì sản phẩm trong quảng bá thương hiệu sản phẩm

“Tôi chẳng thể tạo ra được mẫu thiết kế bao bì nào ra hồn!?!”
Rất nhiều nhà thiết kế cảm thấy bất lực và tự ám thị với câu nói “Tôi chẳng thể tạo ra được mẫu thiết kế bao bì nào ra hồn”. Điều này đến từ nhiều kết quả nghiên cứu, kết quả cho thấy rằng: 80% khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa vào cảm xúc ngay trên kệ hàng! Thực vậy, thiết kế bao bì chính là một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu và cá tính của sản phẩm, do đó thiết kế bao bì chuyên nghiệp luôn có khả năng kết nối về mặt cảm xúc với khách hàng, kích thích họ chọn mua sản phẩm cũng như trung thành với thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn vai trò của thiết kế bao bì sản phẩm.

 Vai trò của thiết kế bao bì sản phẩm trong quảng bá thương hiệu sản phẩm

1. Vai trò truyền thông

Một thiet ke bao bi tốt sẽ giúp việc truyền tải thông tin của sản phẩm đến khách hàng dễ dàng. Các thông tin về sự khác biệt, tính ưu việt, cách thức sử dụng được truyền tải hiệu quả trên bao bì sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin sản phẩm và thương hiệu. Bằng những thông tin sản phẩm cung cấp hiệu quả, việc trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn và điều này giúp gia tăng sự trung thành thương hiệu.

 Vai trò của thiết kế bao bì sản phẩm trong quảng bá thương hiệu sản phẩm

2. Vai trò tạo dựng mối liên kết

Bao bì chính là công cụ chính tạo mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Ví dụ như với một sản phẩm kem đánh răng Colgate chẳng hạn, mối quan hệ liên kết này thể hiện sự tương tác của hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm có chất lượng thì hình ảnh thương hiệu lại được cũng cố và dần dần tạo sự trung thành thương hiệu.

 Vai trò của thiết kế bao bì sản phẩm trong quảng bá thương hiệu sản phẩm

3. Vai trò bảo vệ

Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu bao bì bị hư hỏng, biến dạng thì sẽ không thể tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh thương hiệu. Trong một số trường hợp vì muốn tạo sự khác biệt mà doanh nghiệp sử dụng những chất liệu hay hình dạng bao bì không phù hợp dẫn tới sự hư hỏng hay hạn chế chức năng bảo vệ sản phẩm. Doanh nghiệp cần quan tâm đúng mức cả khía cạnh mỹ thuật lẫn tính năng bảo vệ của bao bì vì cả 2 chức năng này quan trọng như nhau.

Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN