Bật mí Top 5 phần mềm thiết kế bao bì đơn giản dễ sử dụng

Thiết kế bao bì sản phẩm chưa bao giờ là công việc dễ dàng, đặc biệt là đối với dân không chuyên. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của 5 phần mềm thiết kế bao bì sau đây tin rằng sẽ là công cụ hữu ích để bạn có thể biến những ý tưởng bao bì sáng tạo của mình thành hiện thực một cách đơn giản hơn.

 1. Phần mềm thiết kế bao bì TBS Cover Editor

Phần mềm TBS Cover Editor là công cụ thiết kế bao bì nhanh chóng, đơn giản. Phần mềm được tích hợp sẵn nhiều mẫu thiết kế do đó, bạn hoàn toàn có thể tạo cover bằng cách chọn mẫu, điền tên công ty, sản phẩm, địa chỉ… Phần mềm còn có các thiết kế 2D, 3D để bạn phát triển ý tưởng của mình.

Phần mềm này chỉ nặng khoảng 26.8 MB, không chiếm quá nhiều bộ nhớ và cũng không hiển thị quảng cáo khi đang làm việc. Bên cạnh những mẫu có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế các loại bao bì sản phẩm theo ý mình, phần mềm cho phép người dùng thực hiện các thao tác cắt sửa, đính kèm văn bản, hình ảnh, hình khối, và kích thước các hiệu ứng như đổ bóng, chạm trổ…

2. Phần mềm ECover Engineer

Đây là phần mềm thiết kế đơn giản dành cho những người không chuyên. Bạn có thể thiết kế bao bì, nhãn mác, hộp sách, DVD với chất lượng hình ảnh sắc nét bằng những chức năng có sẵn. Với phần mềm này bạn có thể xuất file với nhiều định dạng như: JPG, PNG, BMP…

3. Phần mềm Adobe Illustrator

Đây là phần mềm đã quá quen thuộc với dân đồ họa hoặc in ấn. Với công cụ này, bạn hoàn toàn có thể làm tốt các công việc thiết kế nhãn mác, logo, tờ rơi, danh thiếp, profile…

Với sự cải tiến, sáng tạo không ngừng, phần mềm này cho phép người dùng thiết kế ảnh đẹp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên vì có quá nhiều tính năng nên những người sử dụng lần đầu sẽ cảm thấy hơi khó khăn.

Một ưu điểm khác của phần mềm này chính là khả năng tích hợp với Adobe Photoshop và Adobe Dreamweaver làm cho việc thiết kế của bạn trở nên vô cùng đơn giản. Các file ảnh xuất ra theo nhiều định dạng mà bạn mong muốn với chất lượng cao. Ảnh thiết kế trên AI sẽ không bị giảm chất lượng khi phóng to hoặc thu nhỏ.

 4. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp dựa trên đồ họa bitmap, phần mềm này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các tính năng chỉnh sửa ảnh với những kĩ thuật cắt ghép, chèn, thêm chữ… để thiết kế bao bì và nhãn mác.

Photoshop giúp bạn biến hóa hình ảnh với rất nhiều tính năng khác nhau, đây chính là phần mềm không thể thiếu của các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Photoshop có khả năng đọc được nhiều đuôi ảnh khác nhau cũng như có lưu ảnh dưới hầu hết các đuôi. Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ này là khi phóng to sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, khiến ảnh bị vỡ. Do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn kích thước thiết kế.

5. Corel draw

Tương tự như Adobe illustrator, Corel draw cũng là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp dưới dạng đồ họa vector. Corel draw được thiết kế cho hệ điều hành Windows của Microsoft với nhiều tính năng đa dạng: căn lề chữ, stroke-before-fill, fill/stroke nhanh, các palette chọn màu…

Phần mềm thiết kế bao bì này luôn có sẵn một kho các loại phông chữ và hình vẽ có sẵn. Hiện tại, CorelDRAW chứa các tính năng như:

– Biên tập đồ họa vectơ và chỉnh sửa trang

– Chỉnh sửa hình ảnh

– Cho phép các chế độ thu nhận hình ảnh

– Công cụ tìm kiếm nội dung

– Chuyển đổi ảnh raster sang đồ họa vector

– Thiết kế Website

– Mở rộng hình ảnh kỹ thuật số

– Tương tác trực tuyến

Trên đây là 5 phần mềm thiết kế bao bì đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Không cần phải học ngành đồ họa hay thiết kế, chỉ cần bỏ thời gian tìm hiểu bạn hoàn toàn có thể sử dụng để biến những ý tưởng thiết kế của mình thành hiện thực.

Brasol là công ty thiết kế bao bì với kinh nghiệm từng thực hiện hàng trăm dự án khác nhau. Đội ngũ nhân viên tài năng, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những mẫu bao bì sáng tạo, có tính ứng dụng cao và tiết kiệm chi phí.

Cụ thể, những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ tại Brasol là:

– Gia tăng doanh số bán hàng nhờ thiết kế đẹp mắt, thu hút

– Tạo lợi thế cạnh tranh nhờ có sự khác biệt so với bao bì của các đối thủ khác trên thị trường

– Thể hiện quy mô, sự chuyên nghiệp, nâng cao giá trị sản phẩm trong mắt khách hàng

– Thiết kế bao bì bắt mắt giúp hỗ trợ công tác truyền thông, marketing, tiết kiệm chi phí quảng cáo

– Thu hút khách hàng mới, làm cho khách hàng nhớ đến sản phẩm nhiều hơn nhờ thiết kế ấn tượng.

Liên hệ với Brasol để được tư vấn thiết kế bao bì ấn tượng.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN