THIẾT KẾ TỜ RƠI

Tờ rơi từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ với chúng ta. Không khó để nhận thấy có một số lượng rất lớn tờ rơi được phát tại các ngã tư đèn xanh đèn đỏ, ở những nơi đông người qua lại, tại các cụm rạp chiếu phim, các trung tâm vui chơi giải trí tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Chúng được xem như là một công cụ quảng cáo sản phẩm / dịch vụ tới nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau khá hiệu quả mà chi phí bỏ ra lại không đáng kể.

Vậy tờ rơi thực chất là gì? Nó có thực sự quan trong đối với các chiến dịch quảng cáo hay không? Và muốn sở hữu thiết kế tờ rơi đẹp – độc – lạ – ấn tượng hơn đối thủ ta cần chú ý điều gì? Tất cả sẽ được bật mí ngay tại bài viết này.

Tờ rơi là gì?

Ở Việt Nam, tờ rơi hay còn được gọi với một cái tên khác là tờ bướm, flyer,… Chúng đều được sử dụng chung một mục đích là công cụ quảng cáo hiệu quả tới hầu hết tầng lớp người tiêu dùng mà các doanh nghiệp lớn cho tới các dịch vụ kinh doanh vừa và nhỏ khác đều áp dụng phương pháp này để quảng bá hình ảnh thương hiệu cho chính mình.

Hình thức phát tờ rơi này thường được sử dụng phổ biến ở những khu vực, địa điểm đông người qua lại như ngã tư đèn xanh đèn đỏ, các cụm rạp chiếu phim, trung tâm vui chơi giải trí, show triển lãm, hội chợ hoặc các showroom dùng để trưng bày sản phẩm mẫu…hầu hết đều mang lại hiệu quả tích cực từ phía người xem. Thế nhưng, để tờ rơi thực sự mang lại hiệu quả tích cực, chúng cần đảm bảo được những yếu tố cần thiết như chất lượng giấy in ấn, thiết kế bắt mắt, chất lượng hình ảnh cần phải rõ ràng, sắc nét, tính thẩm mỹ cao, nội dung dễ hiểu mới có khả năng thu hút và tạo điểm nhấn với khách hàng.

Phân loại tờ rơi theo chức năng sử dụng

Ngày nay, tờ rơi cũng được phân loại theo từng đặc điểm và khả năng ứng dụng quảng cáo khác nhau, những loại tờ rơi phổ biến nhất thường gặp hiện nay là: tờ rơi quảng cáo, tờ rơi giới thiệu, tờ rơi tuyên truyền.

  1. Tờ rơi dùng với mục đích tuyên truyền

Đúng với tên gọi của nó “Tờ rơi tuyên truyền” được thiết kế với mục đích chính: tuyền truyền, cổ động. Nội dung chính thường đề cập tới các vấn đề về y tế, các thông tin chỉ đạo từ nhà nước hoặc các lưu ý phòng chống dịch bệnh, kế hoạch hóa gia đình, các quy định về an toàn giao thông,…

Tờ rơi thiết kế để tuyên truyền đảm nhiệm nhiều chức năng như giáo dục, khuyến cáo cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức sống, tác động tới suy nghĩ và hành động của từng cá nhân.

  1. Tờ rơi dùng để giới thiệu

Với thiết kế tờ rơi dùng để giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ như này phần nội dung có thiên hướng thiên về giới thiệu các chương trình khuyến mãi, hậu mãi nhằm thu hút khách hàng, người tiêu dùng trải nghiệm các sản phẩm của mình.

  1. Tờ rơi dùng để quảng cáo

Cuối cùng, là thiết kế tờ rơi dùng để quảng cáo, đây được xem là mẫu tờ rơi được ưa chuộng nhất, phổ biến nhất, đa dạng về cả mẫu mã lẫn số lượng.

Đặc điểm lớn nhất của thiết kế tờ rơi quảng cáo nằm ở phần kiểu dáng được thiết kế rất bắt mắt, thu hút, phần thông tin hấp dẫn, lôi cuốn người đọc. Hầu hết các thông tin đều tập trung, chú trọng đến các tính năng, chức năng nổi bật của sản phẩm. Do đó, mà tông màu sử dụng chính trong thiết kế này cần sử dụng nổi bật.

Những lợi ích không hề nhỏ của ấn phẩm tờ rơi quảng cáo?

Như đã trình bày ở trên, tờ rơi được coi là một trong những cách thức truyền thông, công cụ quảng cáo phổ biến có thể sử dụng ở bất kì nơi đâu. Vậy những lợi ích mà nó mang lại cho quảng cáo là gì? Vì sao các doanh nghiệp, dịch vụ kinh doanh lại ưa chuộng sử dụng chúng như vậy?

  • Tờ rơi có khả năng triển khai các chiến lược quảng cáo trên diện rộng với chi phí ít hẳn các loại hình quảng cáo khác.
  • Khoanh vùng và tiếp cận đúng các khách hàng tiềm năng.
  • Thấy được hiệu quả ngay lập tức, thu hút các khách hàng ngay trong những lần mời chào dịch vụ đầu tiên
  • Tiếp cận khách hàng/ đối tượng một cách trực tiếp
  • Là giải pháp Marketing giúp khách hàng ghi nhớ được thương hiệu cũng như tạo dựng được niềm tin lâu dài.

Kích thước tờ rơi như thế nào là hợp lý để tránh bị lỡ khổ giấy?

Một thiết kế tờ rơi hoàn hảo không chỉ được đánh giá ở các yếu tố như nội dung sáng tạo, công nghệ in ấn hiện đại, chất lượng hình ảnh mà còn có cả yếu tố kích thước như thế nào? Kích thước đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng rất nhiêu tới kết quả mà tờ rơi mang lại.

Chỉ với việc xác định và lựa chọn được một kích thước phù hợp không những tạo giá trị quảng cáo hiệu quả hơn mà còn giúp doanh nghiệp bạn tích kiệm một khoản chi phí đáng kể. Kích thước thông dụng nhất được dùng để thiết kế tờ rơi thường rơi vào cỡ giấy A4, A5. Không phải ngẫu nhiên mà hai dạng kích thước này được ưa chuộng hơn cả, bởi tờ rơi là một ấn phẩm trải nghiệm dưới hình thức cầm tay, thế nên kích thước không được quá to hay quá nhỏ. Do vậy, mà việc chọn lụa kích thước được đánh giá là rất quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của bất kì một chiến dịch quảng cáo nào.

Bỏ túi ngay 10 nguyên tắc & kinh nghiệm thiết kế tờ rơi không phải ai cũng biết!

Để thiết kế được một ấn phẩm tờ rơi hoàn chỉnh từ A tới Z, đòi hỏi các Designer phải hội tụ được cả sự sáng tạo lẫn yếu tố thẩm mỹ cao. Qúa trình thiết kế tờ rơi rất công phu từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, cho tới việc in ấn và chờ thành phẩm, đòi hỏi người thiết kế phải có kinh nghiệm cũng như những nguyên tắc riêng của mình để mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng. Dưới đây là Top 10 nguyên tắc & kinh nghiệm thiết kế tờ rơi đã được đúc kết từ các Designer chuyên nghiệp lâu năm. Cùng tìm hiểu ngay nào!

Nguyên tắc 1: Xác định đúng đối tượng mà mình hướng đến

Chỉ khi bạn xác định được đúng đối tượng mà mình muốn hướng đến thì bạn mới nắm bắt được các xu hướng cũng như tiếp cận đến khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Khách hàng mà mình hướng đến họ muốn gì?

Nguyên tắc 2: Thông điệp truyền tải cần chất lượng

Bước tiếp theo trong quy trình thiết kế tờ rơi là phần nội dung, thông điệp truyền tải cần được biên soạn chất lượng. Bạn phải xác định được nội dung, thông điệp chính là gì, đâu là chi tiết quan trọng nhất để đưa lên tờ rơi, vì dụ như: các nội dung cốt lõi, có giá trị cung cấp về thông tin sản phẩm, các dịch vụ để khách hàng tham khảo cũng như hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn.

Nguyên tắc 3: Tăng tính nhận diện thương hiệu

Sau tất cả, các yếu tố thể hiện trên tờ rơi như nội dung, hình ảnh đều nhắm đến một mục tiêu duy nhất là tiếp cận tới các tầng lớp khách hàng tốt hơn cũng như gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thì một thiết kế tờ rơi ấn tượng – độc và lạ cũng góp phần tăng tính nhận diện thương hiệu hiệu quả hơn.

Nguyên tắc 4: Chú trọng hơn tới kích thước, quy cách thiết kế  

Tương tự như đã trình bày, kích thước tờ rơi đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành bại của thiết kế tờ rơi. Thế nhưng, thực tế vẫn có một số người suy nghĩ rằng phần nội dung, thông điệp quan trọng nhất cần đầu tư nhiều hơn rồi mới bắt tay vào việc xác định kích thước. Việc làm này, đôi khi phản tác dụng, nó khiến cho phần nội dung và kích thước, kể cả Font chữ đôi khi không “ăn nhập” gì với nhau.

Song song đó, bạn cũng cần lưu ý tới quy cách thiết kế tờ rơi bởi đây chính là yếu tố giúp bạn có thể dễ dàng xác định, phân chia từng yếu tố nhỏ như hình ảnh, màu sắc, và nội dung sao cho hợp lý nhất.

Nguyên tắc 5: Sắp xếp thứ tự nội dung trên tờ rơi

Đối với các doanh nghiệp có danh tiếng, khi thiết kế tờ rơi họ thường tập trung gần như tối đa toàn bộ thông tin, nội dung cốt lõi lên trang nhất để thu hút tất cả sự chú ý của khách hàng để ý tới sản phẩm/ dịch vụ của mình. Luôn nhớ là bạn cần ưu tiên những hình ảnh chất lượng cũng như phần nội dung chính lên ngay trang bìa đầu tiên.

Nguyên tắc 6: Phối hợp màu sắc rất quan trọng

Thông thường, màu sắc chính sử dụng cho thiết kế tờ rơi cần phải đồng bộ với thương hiệu. Yếu tố này đóng một vai trò quan trọng giúp truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng hiệu quả, thu hút và bắt mắt hơn.

Nguyên tắc 7: Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt

Một thiết kế tờ rơi tạo được ấn tượng tốt cần phải sở hữu được những hình ảnh chất lượng, càng sắc nét càng tốt. Bởi hầu hết, ngườ xem đều bị thu hút bởi những cái đẹp, nhất là phần hình ảnh càng đẹp, càng chất lượng, chân thực càng tốt.

Nguyên tắc 8: Chất liệu giấy in ấn

Bên cạnh các yếu tố trên, thì kinh nghiệm lựa chọn chất liệu giấy in cũng đóng vai trò quan trọng. Giấy in có tốt mới tạo cho người xem trải nghiệm đọc tốt, đồng thời cũng giúp cho ấn phẩm của bạn trông đẹp mắt và thu hút hơn.

Nguyên tắc 9: Chi phí phải chăng hợp lý

Thiết kế tờ rơi được đánh giá là phương pháp quảng cáo tốn kém chi phí ít nhất nhưng hiệu quả lại rất tích cực, tạo dựng niềm tin cho khách hàng tốt hơn. Đó là lí do, vì sao mà phương pháp này được nhiều người ưa chuộng đến vậy.

Nguyên tắc 10: Lựa chọn các công ty thiết kế tờ rơ uy tín, chất lượng

Và cuối cùng, là việc lựa chọn các công ty/ dịch vụ in ấn uy tín, chất lượng để cùng hợp tác là việc mà bạn không thể bỏ qua. Từ khâu thiết kế cho tới quá trình in ấn đều chiếm tỷ lệ thành công rất cao nếu như bạn tìm được một đối tác chuyên nghiệp, đảm bảo cho quá trình thiết kế và in ấn thành phẩm cuối cùng không xảy ra bất cứ trục trặc nào.

Với những kiến thức cơ bản cùng những bật mí về top 10 nguyên tắc, kinh nghiệm thiết kế tờ rơi trên đây, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế các mẫu tờ rơi ấn tượng, thu hút cho doanh nghiệp mình. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN