Blog

Tin tức > Kiến thức thiết kế > Thiết kế tờ rơi

Thiết kế tờ rơi

Đã từ lâu, các ấn phẩm tờ rơi được xem là một trong những công cụ quảng cáo sản phẩm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau rất thành công mà chi phí bỏ ra lại không đáng kể. Hiện nay, hầu hết các mẫu tờ rơi này thường được phát trực tiếp tới tay các khách hàng tiêm năng, đặc biệt tập trung ở những vị trí đông người qua lai như công viên, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim…

Vậy tờ rơi là gì? Chúng mang lại những lợi ích gì cho chiến dích quảng cáo của bạn? Và khi thiết kế cần phải đảm bảo nhưng nguyên tắc nào để thành phẩm cho ra kết quả tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bây giờ nhé!

Tờ rơi là gì?

Trước tiên, để năm được các kiến thức cơ bản nhất xung quang loại hình quảng cáo này bạn cần hiểu rõ khái niệm của tờ rơi là gì? “Tờ rơi” là một dạng ấn phẩm quảng cáo khá phổ biến, trong tiếng anh chúng được gọi là “flyer”. Thêm một cách gọi khác của tiếng Việt, người ta còn gọi là tờ bướm. Tờ rơi, tờ bướm hay Flyer đều là những công cụ quảng cáo rất hiệu quả mà hầu hết các công ty/ doanh nghiệp lớn cho tới các của hàng vừa và nhỏ đều đã và đang áp dụng cách làm nay cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của chính mình.

Hình thức quảng cáo tờ rơi này thường được sử dụng tại các kỳ triễn lãm, hội chơ hoặc tại các showroom trưng bày sản phẩm với hiệu quả mang lại khá cao. Với các đặc điểm kể trên, các ấn phẩm quảng cáo sản phẩm tờ rơi phải đảm bảo được các yếu tố cần thiết như: chất lượng ảnh chụp sản phẩm cần phải rõ ràng, sắc nét, có tính thâm mỹ cao. Phân lớp, bố cục các thông tin nội dung phải rõ ràng, dễ hiệu, hình thức thể hiện cần lột tả được hết cá tính sản phẩm, rõ ràng trong ý đồ thể hiện…

Vì vậy, để có được một thiết kế tờ rơi hoàn hảo bạn cần phải hiểu rõ được những kiến thức cơ bản nhất xoay quanh loại hình quảng cáo này cũng như những nguyên tắc thiết kế.

Phân loại tờ rơi theo chức năng sử dụng

Nếu các sản phẩm túi giấy đươc ứng dụng với các mục đích riêng như túi giấy quà tặng, túi giấy đụng thực phẩm … thì tờ rơi cũng được chia làm 3 loại cơ bản:

  • Tờ rơi quảng cáo
  • Tờ rơi giới thiệu
  • Tờ rơi tuyên truyền

Với mỗi tên gọi khác nhau, tờ rơi mnag theo những đặc tính và khả năng ứng dụng quảng cáo khác nhau.

  1. Tờ rơi tuyên truyền

Đây là mẫu tờ rơi được thiết kế nhằm mục đích tuyên truyền, khuyến cao, cổ động đều được hiểu chung là loại tờ rơi tuyên truyền. Không chỉ cung cấp các nguồn thông tin hưu ích về các đại dịch y tế, các thông tin chỉ đạo từ nhà nước hoặc thông tin về cách phòng chống các dịch bệnh, kế hoạch sinh sản hoặc tuân thủ các quy định về ant oàn giao thông,…

Hình thức của dạng tờ rơi tuyên truyền này có thể được xem là một phiên bản thu nhỏ của mẫu poster bởi chúng mang theo chức năng giáo dục, khuyến cáo công động cao với khả năng tương tác khá tốt tới nhận thức của mỗi cá nhân. Vừa mang những đặc điểm của thiết kế tờ rơi lại vừa đảm nhiệm nhiều chức năng như một thiết kế Poster hoàn hảo. Vì thế mà tờ rơi không chỉ có hiệu ứng tốt trên diện rộng mà còn tác động sâu hơn tới suy nghĩ, hành động của con người.

  1. Tờ rơi giới thiệu

Loại tờ rơi này có chức năng như loại tờ rơi quảng cáo nhưng phần hình thức thì lại không nổi bật bằng, các nội dung cũng thiên về các chương trình khuyến mãi mà chủ yếu để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mới.

Bên cạnh đó, các mẫu tờ rơi giới thiệu cũng ưu tiên hơn về phần giới thiệu những điểm nổi bật của thương hiệu như các giải thưởng, các dịch vụ, sản phẩm cung cấp cũng như ưu thế trên thị tường

  1. Tờ rơi quảng cáo

Cuối cùng là tờ rơi quảng cáo, đây được xem là mẫu tờ rơi được ưa chuộng nhất hiện nay, chiếm tỉ lệ lớn trong lĩnh vực in tờ rơi nói chung, cả về mẫu mã lẫn số lượng.

Đặc điểm chung dễ nhận thấy ở các thiết kế tờ rơi quảng cáo chính là kiểu dáng đa dạng, thông tin hấp dẫn, hình thức bắt mắt, khá sinh động. Ngoài ra, các thông tin được chọn lọc biên tập có sức hút, lôi cuốn, dễ dàng kích thu hút sự tò mò dẫn đến quyết định mua hàng ngay lập tức. Các mẫu tờ rơi này thường chú trọng đến các tính năng của sản phẩm, giới thiệu các chương trình khuyến mẫu đặc biệt nên cần thiết kế với các gam màu nổi bật.

Chúng chủ yếu ứng dụng trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng, thiết bị điện tử, may mặc nên in tờ rơi giá rẻ với số lượng lớn. Chất liệu giấy in chủ yếu là giấy couche để tiết kiệm chi phí, cán màng sau in để gia tăng độ bóng bẩy, nhằm gây ấn tượng tốt tới người tiêu dùng.
 

Thiết kế tờ rơi quảng cáo dành cho ai?

Như đã trình bày ở trên, tờ rơi được xem là một trong những công cụ truyền thông, quảng cáo hiệu quả. Vậy thiết kế tờ rơi dành cho ai?

  • Bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chuyển bị thực hiện công việc kinh doanh, sản xuất, giáo dục… cần tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
  • Công ty/doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng hơn
  • Bạn là người chuẩn bị thực hiện chiến lược quảng cáo cho công ty, doanh nghiệp.
  • Bạn muốn được nhiều người biết và tìm đến sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty.
  • Bạn đang muốn tìm kiếm một lượng khách hàng tiềm năng hơn cho mình, cho công ty, doanh nghiệp.
  • Bạn là người làm trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất và muốn công ty mình phát triển đi lên.
  • Bạn là người làm về truyền thông và không muốn bỏ qua cách quảng cáo đơn giản nhưng rất hiệu quả này.

Những lợi ích không hề nhỏ của ấn phẩm tờ rơi quảng cáo?

Được coi là một trong những cách thức truyền thông, công cu quảng cáo theo cách đại trà, tờ rơi có thể được sử dụng ở bất kì nơi đâu. Là một hình thức quảng cáo giá rẻ được ưa chuộng được rất nhiều cửa hàng, công ty sử dụng dưới mục địch khác nhau và mang về những lợi ích không hề nhỏ cho các công ty/ doanh nghiệp đó:

  • Tờ rơi có thể giúp các doanh nghiệp triển khai chiến lược quảng cáo trên diện rộng với chi phí thấp;
  • Giới thiệu và đưa sản phẩm của bạn tới đúng khách hàng tiềm năng;
  • Tiếp cận khách hàng trực tiếp ở các vùng chiến lược khoanh vùng;
  • Có được khách hàng ngay trong thời gian bắt đầu quảng cáo tiếp thị;
  • Nhanh chóng tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp sẽ đem lại hiệu quả cao nhất;
  • Biện pháp Marketing giúp khách hàng ghi dấu ấn của thương hiệu, tạo niềm tin lâu dài
     

Kích thước tờ rơi như thế nào là hợp lý để tránh bị lỡ khổ giấy?

Như đã chia sẻ ở trên, hầu hết các công ty/ doanh nghiệp lớn và nhở đề đã và đang xây dựng cho mình cac chiến dịch Marketing hiệu quả mà trong đó không thể không nhắc tới nhu cầu về in ấn, thiết kế ấn phẩm quảng cáo tờ rơi. Nó không chỉ đóng vai trò như là một công cụ quảng cáo mà còn là một hình thức truyền thông mang lại hiệu quả cao. Cũng chính vì vậy, mà cho dù hiện nay có rất nhiều các hình thức quảng cáo Online thịnh hành nhưng nhiều công ty/ doanh nghiệp vẫn chọn cho mình loại hình quảng cáo tờ rơi như này.

Đối với việc in tờ rơi giá rẻ hiện nay, để sở hữu một ấn phẩm tờ rơi đẹp, ấn tượng, thu hút không chỉ là kết quả của phần nội dung sáng tạo, công nghệ in ấn hiện đại, chất lượng giấy in tốt mà phần kích thước tờ rơi như thế nào còn đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả mà nó mang lại.

Ví dụ như một thiết kế tờ rơi với nhiều chi tiết gộp chung với nhau như hình ảnh, văn bản, màu sắc nay một tờ rơi có kích thước quá nhỏ cũng sẽ đều trở thành mớ hỗn độn trong mắt người xem. In tờ rơi cũng tương tư như in các ấn phẩm, name card, in lịch, in kẹp file đều phải có nhưng kích thước tiêu chuẩn. Việc chọn lựa và xác định đúng kích thước tờ rơi không những tạo giá trị quảng cáo hiệu quả hơn mà còn giúp tích kiệm tối đa các chi phí phát sinh không cần thiết. Việc chọn lựa kích thước in tờ rơi hợp lý không những tạo giá trị quảng bá cao mà còn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí in ấn.

Các kích thước in tờ rơi thông dụng theo quy chuẩn là các khổ giấy có tỷ lệ vàng theo tiêu chuẩn quốc tế khổ A3 (29,7x42cm), A4 (21×29,7cm), A5 (14,8x21cm).

Song cuối cùng vấn đề được đặt ra khiế các chủ doanh nghiệp quan tâm nhất đó là nên lựa chọn kích thước tờ rơi như thế nào cho hợp lý và đảm bảo nguồn ngân sách đưa ra không bị phát sinh thêm? Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn kich thước tờ rơi như: thông tin cần truyền tải, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ nào, số lượng sản phẩm cần truyền thông, kinh phí bao nhiêu và các hình ảnh liên quan…

Nhìn chung trên thị trường hiện nay, ấn phẩm tờ rơi có kích thước nhỏ nhất rơi vào khoảng cỡ giấy A5, còn kích thước lớn hơn thường rơi vào cỡ giấy A4. Không phải tự nhiên, vô duyên vô cớ mà người ta lựa chọn kích thường này để làm tiêu chuẩn cho các thiết kế tờ rơi. Bởi tờ rơi là một sản phẩm vật lý và được đưa trực tiếp tới tay các khách hàng và người tiêu dùng, nếu tờ rơi quá nặng hoặc quá khổ so với tay cầm, sẽ khiến mọi người cảm thấy khá vất vả để mang theo bên mình. Với những tờ rơi quá nhiều trang hoặc qua to họ có xu hướng chỉ đọc qua một lầ và vứt vào thùng rác ngay sau đó.  Chính vì vậy, việc lựa chọn kích thước tờ rơi như thế nào là một yếu tố quyết định đến sự thành bại của chiến dịch truyền thông đối với bất cứ một doanh nghiệp nào.

Tuy nhiên, trên thực tế không có sẵn một quy chuẩn nhất định nào được đặt ra bởi nó còn phụ thuộc vào việc lựa chọn kích thước in bao nhiêu, là do yêu cầu từ phía doanh nghiệp, nhưng hãy luôn đảm bảo rằng kích thước như vậy sẽ phù hợp với mục tiêu và yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra.

Bỏ túi ngay 10 nguyên tắc & kinh nghiệm thiết kế tờ rơi không phải ai cũng biết!

Thiết kế các ẩn phẩm tờ rơi quảng cáo đòi hỏi nhà thiết kế phải có sự sáng tạo lẫn yếu tố thẩm mỹ cao. Do đó, việc thiết kế tờ rơi chúng rất công phu và mỗi nhà thiết kế phải có được những nguyên tắc, những kinh nghiệm làm sao để truyền tải nội dung và hình ảnh cũng như phần ý tương thật tốt vào thiết kế của mình để nó đạt được hiệu quả tốt nhất.
Nguyên tắc 1: Xác định đúng đối tượng/ nhu cầu của khách hàng

Nguyên tắc đầu tiên trong những kinh nghiệm khi thiết kế tờ rơi quảng cáo đó là phải xác định đúng đối tượng, nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Việc làm này giúp bạn nắm bắt được các xu hướng cũng như tiếp cận đến người mua một cách dễ dàng hơn. Họ muốn gì? Mong muốn gì từ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình? Từ đó, đưa ra những lợi ích, địa chỉ thương hiệu hay những dịch vụ/ sản phẩm cần thiết đáp ứng cho nhu cầu của các khách hàng.

Nguyên tắc 2: Xác định thông điệp, nội dung chính trên tờ rơi

Nguyên tắc tiếp theo trong thiết kế tờ rơi là bạn cần xác định được nội dung chính là gì? Đâu là thông điệp quan trọng nhất để đưa vào đó? Đây phải là những nội dung cốt lõi, có giá trị cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu rõ nhất về thương hiệu của bạn.

Chình vì vậy, ngay trong quá trình “thai nghén” để bắt đầu lên ý ưởng thiết kế, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu, nội dung mà mình sẽ hướng đến là gì? Cùng với đó là sắp xếp nội dung, ý tưởng sao cho phù hợp nhất nhằm truyền tải thong tin tới khách hàng thật hiệu quả.

Nguyên tắc 3: Nhận diện thương hiệu

Tất cả những nội dung, hình ảnh thể hiện trên tờ rơi đều hướng đến mục tiêu duy nhất là tiệp cận khách hàng và gia tăng doanh số cho công ty. Chính vì vậy, với mỗi thông điệp, nội dung bạn cần hiểu rõ khách hàng là ai, muốn truyền tải điều gì đến họ?

Qua đó, một thương hiệu uy tín sẽ khiến khách hàng phải nhớ đến chỉ ngay lần đầu xem tờ rơi. Những ấn tượng đó có thể là một thiết kế logo đẹp mắt, một câu Slogan chất lừ hay một đường dẫn Website chất lượng? Ngoài ra còn có những yếu tố khác như kiểu chữ, định dạng văn bản hay hình ảnh trọng tâm thể hiện trên mỗi tờ rơi.

Nguyên tắc 4: Tìm hiểu kỹ về kích thước, quy cách thiết kế chung

Trên thực tế, không ít người có quan niệm sai lầm rằng cần phải xác định thông điệp, nội dung truyền tải trước rồi mới tham khảo, nghiên cứu về kích thước, quy cách in tờ rơi. Tuy nhiên, việc làm này khiến cho phần nội dung và kích thước, Font chữ không phù hợp với nhau. Do đó, hãy thay đỏi thứ tự làm, chọn lựa kích thước phông cữ trước khi có ý tưởng sáng tạo về mặt nội dung.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý quy cách thiết kế tờ rơi bởi đây là yếu tố giúp bạn dễ dàng phân chia từng yếu tố hình ảnh, màu sắc, các phần thông tin một cch1 chính xác nhất.

Nguyên tắc 5: Sắp xếp thứ tự các thông tin trên tờ rơi

Thường thì, ở những doanh nghiệp có tiếng khi thiết kế các ấn phẩm tờ rơi thường có xu hướng tập chung toàn bộ nội dung cốt lõi, có giá trị vào ngay trang bìa đầu tiên. Đây là cách giúp cho sản phẩm, dich vụ của họ tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Vậy nên, với mỗi tờ rơi của chính doanh nghiệp mình, bạn cũng không nên bỏ qua chi tiết này. Hãy luôn ưu tiên với nhưng thông tin chính, hình ảnh đại diện cho sản phẩm ngay lên trang bìa đầu tiên. 

Nguyên tắc 6: Sử dụng / phối hợp các gam màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố không thể bỏ qua để tạo nên những ấn phẩm tờ rơi thật bắt mắt với người xem. Yếu tố này đóng vai trò truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng nhanh nhất. Tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà bạn quảng cáo để lựa chọn các gam màu sắc sao cho phù hợp và hợp lý nhất.

Bê cạnh đó, màu sắc thể hiện trên các tờ rơi cũng phải đảm bảo phù hợp với thương hiệu, sản phẩm hay tầng lớp đối tượng mà doanh nghiệp bạn hướng tới.

Nguyên tắc 7: Hình ảnh sắc nét, thu hút, chất lượng tốt

Để một thiết kế tờ rơi thực sự tạo được ấn tượng tốt, cũng như sự khác biệt cho các khách hàng về mỗi tấm tờ rơi bạn cần đầu tư vào yếu tố hình ảnh sao cho thật sắc nét và cuốn hút nhất. Thực tế, có rất nhiều cách thể hiện sao cho thật sinh động như các phiên bản hình ảnh 3D, hoạt hình hay các bản vẽ minh họa…

Tuy nhiê, việc lựa chọn sử dụng hình ảnh ra sao còn phù thuộc vào từng sản phẩm/ dịch vụ hay đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Làm thế nào có thể cân bằng mọi yếu tố như hình ảnh, màu sắc, kích cỡ chữ để thiết kế tờ rơi thật ấn tượng và hoàn hảo nhất có thể.

Nguyên tắc 8: Chất lượng giấy in tờ rơi

Song song đó, chất lượng giấy in cũng đóng một vai trò quan trọng, giấy in có chất lượng tốt sẽ tạo cảm giác tốt cho người dùng, giúp sản phẩm đẹp mắt hơn, thu hút hơn từ đó cũng giúp tạo uy tín và nâng cao khả năng mua hàng của khách hàng lên cao hơn.

Nguyên tắc 9: Gía thành phải chăng, hợp lý

Lĩnh vực in ấn hay thiết kế các ấn phẩm tờ rơi không còn mấy xa lạ với hiện nay. Mỗi sản phẩm khi tung ra thị trường, các công tu/ doanh nghiệp đều mất một số tiền nhất định cho việc in ấn tờ rơi nhằm quảng cáo, quảng bá chúng đến khách hàng.

Vì vậy, giá thành cho các sản phẩm in ấn tờ rơi phải chăng có tác dụng giúp cac doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí. Đồng thời, cũng giúp các doanh nghiệp tạo dụng niềm tin nơi khách hàng một cách tốt hơn.

Nguyên tắc 10: Lựa chọn các công ty/ dịch vụ in ấn tờ rơi uy tín, chất lượng

Việc lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn như thế nào, chất lượng ra sao cũng là vấn đề mà bạn không thể bỏ quan. Để tạo được các mẫu thiết kế tờ rơi ấn tượng, thu hút thì quá trình in ấn chiếm tới 50%tỉ lệ thành công. Do đó, bạn cần thiết phải tìm được cho mình một đơn vị in ấn chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo quá trình thiết kế và in ấn cho ra thành phẩm cuối cùng không xảy ra bất cứ lỗi nào.

Với những kiến thức cơ bản cùng những bật mí về top 10 nguyên tắc thiết kế tờ rơi trên đây, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế các mẫu tờ rơi, tờ gấp ấn tượng, thu hút cho doanh nghiệp mình. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Brasol để được giải đáp mọi thắc mắc.

 

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu