THIẾT KẾ LOGO NGÂN HÀNG AGRIBANK

Trong suốt thời gian hoạt động, sau nhiều năm thì ngân hàng AGRIBANK cũng đã có bước chuyển mình mới. Vào năm 2016, nhân sự kiện chuyển trụ sở. Ngân hàng đã công bố logo Agribank mới năm 2016.

Một số thông tin về logo Agribank nguyên bản cũ

logo Agribank nguyên bản cũ

CƠ SỞ PHÁP LÝ:

Được chứng nhận bởi Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 60123 cấp theo Quyết định số A899/QĐ-ĐK ngày 31/01/2005 của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

MÀU: Logo thương hiệu Agribank có 4 màu với thông số theo các hệ màu tiêu chuẩn :

– Màu đỏ booc đô: RGB (174,28,63) , CMYK (C20/M100/Y70/K15)

– Màu xanh: RGB (5,62,43) , CMYK (C95/M60/Y90/K45)

– Màu vàng: RGB (255,221,0) , CMYK (C0/M10/Y100/K0)

– Màu trắng: RGB (255,255,255) , CMYK (C0/M0/Y0/K0)

Màu xanh lá cây dùng cho 2 mảng tam giác và tên Tiếng Việt NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM.

Màu đỏ booc đô dùng cho mảng giữa và đường viền của hạt lúa.

HÌNH ẢNH TƯỢNG TRƯNG:

Màu vàng dùng cho 9 hạt lúa.

Màu trắng dùng cho 5 chữ VBARD (viết tắt của Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development) và 2 dòng kẻ chéo.

Ý NGHĨA:

Màu xanh lá cây tượng trưng cho cây và biển trời; Màu đỏ booc đô tượng trưng cho phù sa; Màu trắng tượng trưng cho nước; Màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển của đất nước, của khách hàng và Agribank;

Hình vuông của Logo mô phỏng chiếc bánh Chưng trong truyền thuyết “Sự tích bánh Chưng, bánh Dày” thời Vua Hùng dựng nước.

Hình chữ S là hình dáng đất nước Việt Nam.

Hình hai đường thẳng kẻ chéo đi lên mô phỏng đồ thị tăng trưởng, phản ánh quan hệ gắn bó đồng hành giữa Agribank và khách hàng.

Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng logo, phát triển thương hiệu là nền tảng để nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, năm 2009, Agribank đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

Tuy nhiên, qua tham khảo ý kiến, Logo cũ trước đó đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng, Agribank lựa chọn phương án điều chỉnh Logo của Agribank từ Logo cũ theo hướng đơn giản, dễ nhớ, tránh được sự xung đột của 2 tên gọi trên cùng một logo (VBARD và AGRIBANK), lược bỏ sự rườm rà, giữ nguyên hình ảnh hạt lúa vàng gắn kết thành hình đất nước, màu xanh của lúa, màu nâu của đất thể hiện thông điệp Agribank luôn là người bạn đồng hành thủy chung với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Logo ngân hàng Agribank mới – Hiện tại của AGRIBANK

Logo Agribank hiện tại

Kiểu chữ AGRIBANK cũng được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu, thể hiện sự nghiêm túc, tin cậy của một Định chế tài chính luôn tiên phong, nghiêm túc thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc thực thi chính sách tiền tệ, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội… cùng với cam kết “Mang phồn thịnh đến khách hàng” thể hiện qua Slogan của Agribank trong suốt hơn 26 năm qua.

Việc thay đổi này giúp hình ảnh thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển năng động, hiện đại, vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới.

Trong năm 2016 và 7 tháng đầu năm 2017, Agribank đã thực hiện 13 đợt giảm lãi suất cho vay, triển khai 5 gói tín dụng ưu đãi lãi suất, thấp hơn lãi suất cho vay thông thường từ 0,5-1,5%/năm để hỗ trợ các khách hàng. Song song với các đợt hạ lãi suất, Agribank cũng đã ban hành đồng bộ chính sách ưu đãi về lãi suất tiền gửi, tiền vay, phí thanh toán, phí dịch vụ và các chính sách khác để khách hàng có thể sử dụng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ có tính liên kết.

Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục chủ động, mở rộng và đa dạng các hình thức huy động vốn; thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có cơ sở giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh; áp dụng mức thu phí hợp lý đối với các khoản phí được thu theo quy định của pháp luật nhằm tạo điều kiện và chia sẻ khó khăn đối với khách hàng. Lần đầu tiên trong quy chế cho vay khách hàng, Agribank đã dành riêng một phần quy định về “cho vay hỗ trợ khách hàng tháo gỡ khó khăn” trong trường hợp khách hàng gặp rủi ro trong sản xuất kinh doanh…

Từ đầu năm 2017 đến nay, thực hiện chỉ đạo của NHNN, Agribank đã tích cực triển khai các giải pháp tiền tệ, tín dụng ngân hàng theo mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, đảm bảo thanh khoản và đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế. Đợt huy động lãi suất gần đây nhất, ngày 10/7/2017, Agribank giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 7%/năm xuống còn 6,5%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8,5%/năm xuống còn 8%/năm đối với các khách hàng là đối tượng ưu tiên theo Thông tư 39/2016/TT-NHNN có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh.

Đến 30/9/2017, Agribank có tổng nguồn vốn trên 01 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ 813.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 73,9%/tổng dư nợ và chiếm trên 51% thị phần tín dụng của ngành Ngân hàng đầu tư lĩnh vực này.  Hiện nay, Agribank đang có 4 triệu khách hàng vay vốn, 12 triệu khách hàng gửi tiền và 16 triệu khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ, tiếp tục duy trì vị trí ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam trên nhiều phương diện. Mạng lưới rộng lớn nhất với 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng miền, thôn bản, huyện đảo trên cả nước.

Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành khẳng định sẵn sàng đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tạo dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN