THIẾT KẾ KẸP FILE TÀI LIỆU

Không có gì tệ hơn việc bạn đi đàm phán hợp đồng với các khách hàng/ đối tác mà những xấp tài liệu hay giấy tờ rơi rớt rời rạc. Trông thật bất tiện và tạo cảm giác khó chịu cho cả hai bên. Những lúc như vậy thì chiếc kẹp File tài liệu chính là “cứu cánh”, những trợ thủ đắc lực nhất giúp bạn giải quyết bài toán này.

Thiết kế kẹp file đóng vai trò như một công cụ giúp bạn bảo quản được các tài liệu, hợp đồng, thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc cũng như tạo ấn tượng tốt trước các đối tác. Sở hữu một thiết kế kẹp File ấn tượng chính là chìa khóa vàng giúp bạn nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư, khẳng định vị thế thương hiệu của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Vậy kẹp file là gì?

Kẹp File tài liệu là công cụ dùng để lưu giữ hồ sơ, các loại giấy tờ, biên bản, hợp đồng đi kèm. Để tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu mỗi công ty đều nên sở hữu cho mình một thiết kế kẹpFile riêng, với thiết kế biểu tượng Logo riêng, hình ảnh đặc tur7ng riêng thể hiện phong cách riêng của từng thương hiệu.

Cần phải trải qua nhiều quy trình từ khâu lên ý tưởng thiết kế, chọn chất liệu cho tới in ấn thành phẩm thật nghiêm ngặt để cho ra một thiết kế kẹp File đẹp và tạo ấn tượng tốt tới người dùng. Đó chính là công cụ Marketing vô cùng hiệu quả mà chi phí thì lại không đáng kể.

Các yếu tố cần thiết để có một thiết kế kẹp File ấn tượng

  • Thiết kế tối giản, thanh lịch nhưng vẫn sáng tạo luon được ưu tiên lên hàng đầu sao cho thật phù hợp với tổng thể bộ nhận diện thương hiệu của công ty.
  • Với những yếu tố quan trọng, cần thu hút sự chú ý ngay lập tức như biểu tượng Logo, Slogan nên được ưu tiên lên trang bìa đầu tiên để tạo ấn tượng ngay lập tức cũng như giúp thương hiệu của bạn ghi dấu ấn vào tâm trí người xem lâu nhất.
  • Các thông tin liên quan tới thông tin công ty như tên thương hiệu, địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ nên được cập nhật ngay bìa mặt sau.
  • Để tạo được sự tối giản nhất có thể nhưng vẫn thể hiện được phong cách tinh tế, các Desgner thường có xu hướng sử dụng các gam màu trắng hoặc cách đổ màu đơn giản để làm nổi bật lên những yếu tố cần thiết nhất.

Kích thước tiêu chuẩn của kẹp File hiện nay

Vì là thiết kế kẹp File nên bắt buộc chất liệu cũng như kích thước thiết kế thật chắc chắn để đảm bảo cho các loại giấy tờ chứa đựng bên trong. Hiên nay, kích thước phổ biến nhất của kẹp File rơi vào khoảng: 230×320, và chiều cao thường là 7.5 cm. Tuy nhiên, trên thực tế tuy thuộc vào yêu cầu cũng như tính chất công việc của từng đối tượng mà kích thước này ít nhiều vẫn có thể thay đổi cho phù hợp.

Có nhiều loại tay cài thông dụng như tay cài hình chữ nhật, tam giác, tròn,…tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn từng loại cho phù hợp nhất. Mỗi loại tay cài khác nhau sẽ làm thay đổi chi phí in ấn cũng như khổ giấy ít nhiều sẽ có sự xê dịch nhất định.

Sử dụng kẹp File trong chiến lược Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp?

Như đã trình bày ở trên, kẹp File ra đời không chỉ là công cụ giúp bạn bảo quản, lưu giữ các loại giấy tờ, biên bản, hợp đồng mà còn là phương thức Marketing rất hiệu quả, gia tăng tính nhận diện thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh khác, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác.

Marketing cho thương hiệu hiệu quả

Phần bề mặt của kẹp File thường chứa các thông tin quan trọng cũng như các yếu tố biểu tượng Logo, Slogan giúp tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu, tránh nhầm lẫn với các thương hiệu khác.

Song song đó, thiết kế kẹp File đẹp mắt sẽ tạo thiện cảm tốt cũng như nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các đối tác, giúp thương hiệu bạn ghi điểm tốt trong mắt các khách hàng. Từ đó, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác, thúc đẩy kinh doanh tốt hơn.

Truyền thông điệp tới khách hàng hiệu quả

Bên cạnh hiệu quả tăng tính nhận diện thương hiệu, kẹp File còn giúp chủ sở hữu truyền tải những thông điệp giá trị tới các khách hàng/ đối tác . Bởi đôi khi chính giá trị của thông đipệ này chính là chìa khóa vạn năng thúc đây quyết định cuối cùng của khách hàn như kí kết hợp đồng hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu đó.

Bỏ túi ngay 4 tips giúp bạn sở hữu một thiết kế kẹp File thật ấn tượng

Bỏ túi ngay 4 tips dưới đây sẽ giúp bạn mau chóng sở hữu một thiết kế kẹp File đẹp và thật ấn tượng:

Tip 1: Tối giản thiết kế

Vì là kẹp File tài liệu nên thiết kế lần này không nhất thiết phải quá cầu kì và rườm rà. Bạn cần thể hiện được sự tinh tế và thuận tiện nhất đối với loại công cụ này. Chỉ vớ một thiết kế đơn giản nhưng vẫn tinh tế vừa đủ, nổi bật trên nền là biểu tượng Logo đặc trưng cũng đã mang lại những hiệu ứng bắt mắt và rất tích cực thay vì những hình ảnh đồ họa quá rối mắt.

Không phải cứ nhồi nhét nhiều hình ảnh đồ họa, màu sắc rực rỡ là sẽ tạo được sự thu hút cho người khác. Nếu không tinh tế, khéo léo sắp đặt bốc cục cũng như phối màu hài hòa với tổng thể rất có thể thiết kế kẹp File sẽ phản tác dụng vốn có của nó, khiến người xem không biết mình nên tập trung sự chú ý vào yếu tố nào. Do đó, cần hạn chế và tối giản nhất có thể với các thiết kế kẹp File như thế này.

Tip 2: Phối màu sắc hài hòa với tổng thể

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng nhất nhì trong quy trình thiết kế bất cứ một công cụ quảng cáo nào. Khong chỉ giúp làm nổi bật thiết kế kẹp File mà giúp định hình phong cách riêng, gia tăng tính nhận diện thương hiệu. Chính vì vậy, bạn phải biết cách khai thác và sử dụng Tip số 2 này một cách thật hiệu quả.

Tip 3: Chú trọng phần nội dung

Nội dung luôn là yếu tố song hành không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo. Thông tin cần được chọn lọc và biên tập gắn gọn, súc tích, đảm bảo phần thông tin quan trọng cũng như thông điệp quan trọng được truyền tải tốt tới người xem.

Tip 4: Chọn chất liệu in phù hợp

Kẹp Fike thành phẩm có hoàn hảo hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu in ấn mà bạn chọn để sử dụng. Sẽ thật tệ khi in ấn thành phẩm xong lại khác quá nhiều so với thiết kế bản gốc, dù thiết kế gốc của bản hoàn hảo tới đâu nhưng nếu in lên chất liệu không phù hợp thì cũng thất bại. Do đó, cần tham khảo các chất liệu khác nhau, nghiên cứu về độ bền và độ dày để đưa ra một sự lựa chọn hoàn hào nhất.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN