THIẾT KẾ DANH THIẾP

Thiết kế danh thiếp

Nếu như tấm danh thiếp ngày xưa chỉ thường được các doanh nhân, người nổi tiếng, người làm trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo viên, luật sư, bác sĩ,… sử dụng là nhiều thì ngay nay tấm danh thiếp đã được phổ biến hóa đến độ cả anh lái xe, sạp bán trái cây, tiệm salon,… sử dụng như một công cụ quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ của mình rất tích cực. 

Có thể thấy, tấm danh thiếp tuy nhỏ bé nhưng lại được nhiều người xem trọng công dụng của nó. Không chỉ là “gương mặt đại diện” cho chủ sở hữu mà nó còn có khả năng giao tiếp, truyền tải nội dung, thông điệp một cách chuyên nghiệp tới người khác một cách rất hiểu quả và logic.

Danh thiếp là gì?

Đóng vai trò là một tấm giấy nhỏ truyền tải các thông tin cơ bản giới thiệu về một cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp nào đó, giúp chủ sở hữu có thể truyền đạt cũng như giao tiếp với khách hàng/ đối tác một cách hiệu quả hơn đều được gọi chung là danh thiếp, hay bằng một tên gọi khác như Name card, Card Visit.

Việc sử hữu một tấm danh thiếp đẹp, chất lượng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp đồng thời thể hiện sự làm việc đẳng cấp chuyên nghiệp trong mắt khách hàng/ đối tác.

Tại sao chúng ta nên sở hữu cho mình một tấm danh thiếp chất lượng?

Như đã nói ở trên, trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh gay gắt như ngày nay, việc các doanh nghiệp hay các cá nhân, giáo viên, bác sĩ, luật sư, nhà báo, những người làm trong lĩnh vực truyền thông, giải trí,…thì việc sử hữu cho riêng mình một tấm danh thiếp đẹp và ấn tượng là rất cầ thiết. Không chỉ trở thành gương mặt đại diện cho chủ sở hữu mà dnah thiếp còn có tác dụng:

  • Thể hiện được sử làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp.
  • Trở thành một công cụ giao tiếp, giới thiệu về bản thân, truyền tải thông điệp tới khách hàng/ đối tác rất hiệu quả.
  • Sở hữu một tấm danh thiếp đẹp chính là bí quyết giúp bạn “thu hút” các khách hàng/ đối tác chú ý về các sản phẩm/ dịch vụ của mình tốt hơn. Đồng thời giúp cho đối tác ghi nhớ về cá nhân, doanh nghiệp đó được lâu hơn.
  • Nâng cao giá trị thương hiệu, gia tăng khả năng cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ khác.

Bỏ túi 8 lưu ý “vàng” để có một thiết kế danh thiếp hoàn hảo!
Thiết kế danh thiếp tưởng dễ nhưng lại khó không tưởng! Một tấm danh thiếp như thế nào được cho là hiệu quả và chất lượng? Để tạo nên một tấm danh thiếp độc đáo, ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí khách hàng cũng như các đối tác thì các Designer cần phải bỏ túi ngay 8 lưu ý “vàng” ngay dưới đây để có một tấm danh thiếp hoàn hảo trao tay tới tất cả mọi người.

  1. Kích thước là yếu tố không thể bỏ qua

Song song với các yếu tố như ý tưởng thiết kế, cách phối màu, font chữ cỡ chữ thì kích thước của danh thiếp chính là một trong các yếu tố mà các Designer cần phải đưa lên hàng đầu. Thử tưởng tượng, chẳng một ai thích cầm trên tay một tấm danh thiếp kích thước và nội dụng bố cục lại không ăn khớp với nhau. Chỉ khi xác định được đúng kích thước của danh thiếp bạn mới sắp xếp được nội dung cũng như bố cục tổng thể sao cho hài hòa vá bắt mắt nhất.

Hiện nay, kích thước phổ biến nhất của danh thiếp thường được các Designer sử dụng rơi vào khoảng 2×3.5 inches. Thế nhưng, tùy thuộc vào từng nhu cầu khác nhau mà kích thước này vẫn có thể thay đổi sao cho phù hợp nhất với chủ sở hữu của nó.

  1. Lưu ý tới định dạng/ fomat của danh thiếp

Bạn muốn sở hữu một tấm danh thiếp được thiết kê theo định dạng ngang, dọc hay phá cách độc đáo? Bạn nên trao đổi và thảo luận với Designer của mình về các ý tưởng cũng như yêu cầu để đưa đến kết luận lý tưởng nhất. Dù là thiết kế danh thiếp theo định dạng nào đi chăng nữa thì nó cũng cần phải đảm bảo cũng như đáp ứng tốt nhu cầu truyền tải thông tin, thông điệp tới khách hàng một cách rõ ràng và ấn tượng nhất.

  1. Cách sắp xếp nội dung logic và tạo hiệu ứng nổi bật

Toàn bộ thông tin, nội dung được in trên danh thiếp nên được “F5” làm mới bằng cách sử dụng hệ thống phân cấp bậc, tức là nội dung nào cần gây ấn tượng mạnh sẽ được làm nổi bật, to và rõ hơn các nội dung khác.

Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là các thông tin, nội dung còn lại sẽ bị lu mờ đi, mà chúng vẫn sẽ bổ trợ và làm nổi bật lên toàn bộ thông tin mà chủ sở hữu muốn truyền tải tới mọi người. Đồng thời thể hiện được sự súc tích, rõ ràng đó là những tiêu chí cơ bản nhất cần tuân thao khi trình bày, sacp81 xếp nội dung, thông tin trên danh thiếp.

  1. Cách phối màu trên danh thiếp

Tương tự như các công cụ quảng cáo, giao tiếp khác, yếu tố phối màu cho danh thiếp cũng cần được chú trọng. Thể hiện càng đơn giản càng tốt, tránh sử dụng quá nhiều màu không thích hợp vì chúng sẽ làm danh thiếp bị rối và phản tác dụng.

Bên cạnh đó, nếu như khéo léo bạn vẫn có thể sử dụng các gam màu có tính tương phản nhau để làm nổi bật hơn danh thiếp của mình, thường thì tối đa nên sử dụng 4 màu trên một tấm danh thiếp là hợp lý nhất.

  1. Font chữ/ cỡ chữ trên danh thiếp

Tùy thuộc phong cách của chủ sở hữu cũng như nội dung muốn thể hiện mà các Designer sẽ đưa ra các lựa chọn về Font chữ và kích cỡ chữ sao cho lý tưởng nhất. Tránh sử dụng Font chữ quá cầu kì cũng như kích cỡ chữ quá nhỏ vì nó sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm đọc của người khác, tạo cảm giác không thoải mái.

  1. Chất liệu in danh thiếp

Vì đóng vai trò là “gương mặt đại diện” cho cá nhân hay doanh nghiệp, thể hiện sự làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp mà chất liệu in danh thiếp luôn được ưu ái sử dụng các chất liệu tốt, có độ dày, bóng, chất lượng tốt hơn các giấy in thông thường khác.

  1. Lưu ý vùng chừa xén (Bleed)

Thực tế, cho thấy có một số người vẫn chưa thực sự lưu ý tới yếu tố vùng chừa xén này. Khi thiết kế danh thiếp, bạn vẫn cần phải có cho mình một vùng chừa xén hợp lý khoảng 2-3mm để giúp cho tấm danh thiếp không bị mất cạnh hoặc “bị lệch” trong quá trình in ấn, cắt ra thành phẩm.

  1. Chú ý sai số thực tế

Trên thực tế, không có bất kì một thiết bị máy móc hay thợ kỹ thuật nao có thể đảm bảo thành phẩm cắt ra giống 100% với thiết kế trên máy tính. Ít nhiều thì trong quá trình cắt xén vẫn có những sai số nhất định so với bản thiết kế gốc ban đầu. Thế nhưng, phần sai số này nếu ở trong phạm vi cho phép, thường là rất nhỏ, không đáng kể thì nó vẫn được chấp nhận.

Tóm lại, mấu chốt quan trọng nhất để bắt tay vào thiết kế cũng như hoàn thiện cho ra thành phẩm danh thiếp cuối cùng vẫn là yếu tố “Sáng tạo” và “Nghiêm túc” trong từng quy trình làm việc. Một thiết kế danh thiếp đẹp, sáng tạo và ấn tượng luôn tạo được ấn tượng tốt khiến khách hàng, đôi tác ghi nhớ lâu hơn, cũng như gia tăng tính cạnh tranh, nổ bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

MẪU DANH THIẾP ĐẸP

BÀI VIẾT LIÊN QUAN