Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm

Nguyên tắc vàng khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm

Khi bạn đi trên phố, điều gì sẽ khiến bạn dừng chân để bước vào một cửa hàng quần áo hoặc cửa hàng giầy dép, tạp hóa? Nếu như đó không phải là cửa hàng bạn hay lui tới thì chắc chắn những yếu tố về thẩm mĩ, cách phân bố không gian của cửa hàng đã thu hút bạn bước tới. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc trang trí, trưng bày cửa hàng trong việc thu hút khách hàng như thế nào.

Thiết kế của hàng mỹ phẩm

Trong xã hội hiện đại, mỹ phẩm và thời trang là mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ. Cùng với đó là sự ra đời của hàng loat hệ thống showroom, cửa hàng giới thiệu và trưng bày sản phẩm của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng với danh mục sản phẩm đa dạng như (mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm chăm sóc tóc,..) Vì thế, việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm sao cho thật ấn tượng và thu hút không bao giờ là việc dễ dàng. Cùng điểm qua ba nguyên tắc vàng dưới đây trước khi bắt tay thiết kế cửa hàng mỹ phẩm bạn nhé:

1. Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt là nguyên tắc bài trí cửa hàng đầu tiên

Người Việt ta vẫn có câu “no bụng nhưng đói con mắt”, khách hàng có thể đã mua đủ nhưng vẫn muốn xem thêm nữa, hành động xem sẽ làm tăng khả năng mua của họ. Tâm lí của những người đi mua hàng càng nhìn thấy nhiều hàng thì sẽ càng dễ vào mua và chẳng ai muốn đi vào một cửa hiệu nghèo nàn, lèo tèo hàng hóa để mua sắm cả.

Thiết kế của hàng mỹ phẩm

Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn mang cả lô hàng trong kho ra để trưng bày, điều bạn cần làm là thể hiện cho người mua thấy sản phẩm của bạn rất đa dạng và bạn có thể đáp ứng bất kì sản phẩm nào khách yêu cầu.

2. Xếp những dòng sản phẩm liên quan cạnh nhau

Kem chống nắng cần đề gần với sữa rửa mặt, môi son cần để gần kem lót…Đây là một nguyên tắc bài trí cửa hàng cơ bản nhưng không phải ai cũng nhớ và có lựa chọn tinh tế, phù hợp. Bạn cũng nên có những gợi ý cho khách hàng những dòng mỹ phẩm cùng loại  hoặc có công dụng gần giống nhau.

3. Thử nghiệm để tạo sự mới mẻ, hấp dẫn

Để thay đổi không gian và cách bài trí thì các đồ dùng, vật dụng trong cửa hàng của bạn phải dễ dàng dịch chuyển và điều chỉnh, vì thế hãy lưu ý điều này khi chọn mua tủ đồ, giá để, đèn và các trang thiết bị khác. Bạn có thể gắn bánh xe để dễ di chuyển tủ đồ, hay thiết kế giá và tủ 2 mặt để bạn tùy biến xoay hướng bạn muốn.

Những yếu tố phong thủy cần chú ý khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm

Việc lựa chọn và bố trí cửa hàng theo phong thuỷ là yếu tố quan trọng tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sinh khí, tăng tài vượng cho chủ cửa hàng và nhân viên, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh doanh thuận lợi. Bạn đang có ý định mở một cửa hàng mỹ phẩm? Hãy tham khảo qua những yếu tố phong thủy này nhé.

Thiết kế của hàng mỹ phẩm

1. Cửa hàng nên chọn địa điểm vuông vắn, mặt tiền rộng

Không chọn cửa hàng ở những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, trong ngõ cụt, trước mặt có cây lớn, cột điện cao thế, ống khói, tháp nước, bãi tha ma, hoặc góc đường hình chữ T, chữ Y. Song nếu biết cách khắc phục thì ở những cửa hàng trước mặt có đường giao nhau chữ T, chữ Y lại là những nơi đông đúc.Nếu gặp phải những trường hợp như trên bạn nên:

– Bố trí bình phong (dạng tường vải) trước cửa hàng có hình chữ T hoặc chữ Y.- Di chuyển cửa ra vào sang mặt bên để ngăn chặn và tránh sát khí.

Thiết kế của hàng mỹ phẩm

– Trồng hoa, cây cảnh phía trước cửa hàng (nếu có thể) làm tăng sinh khí cho cửa hàng cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn.

– Thay đổi cục diện phong thuỷ như trên mà vẫn bụi bẩn thì nên thường xuyên vẩy nước trước cửa hàng giữ cho không khí thêm tươi mát trong lành tạo thuận lợi cho sự thúc đẩy sinh khí,tài vận của cửa hàng.

2. Chú ý đến màu sắc của cửa hàng

Việc bố trí màu sắc trang trí sắp đặt dựa trên những yếu tố thuộc tính ngũ hành của sản phẩm; hướng ngôi nhà; ngày sinh của chủ cửa hàng. Cần quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ sau đó dựa vào mệnh quái của chủ cửa hàng để bố trí sắp đặt màu sắc trang trí cho phù hợp hấp dẫn sinh khí thúc đẩy tài vận cho cửa hàng.

Xem thêm:

Đi tìm ẩn số từ hai thiết kế bao bì bánh kẹo thu hút mọi ánh nhìn

Nguyên tắc khoa học trong đặt tên công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN