Thiết kế Banner

Không khó để nhận thấy ngày nay hầu hết các lĩnh vực kinh doanh Online rộng khắp các mạng xã hội đều mở các dịch vụ bán hàng rất chuyên nghiệp. Việc làm đó phản ánh phần nào việc các chủ đầu tư ngày càng chú trọng hơn vào vấn đề xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm cho chính mình, vì đó là yếu tố “tiên quyết” thúc đẩy cũng như quyết định doanh số bán hàng liệu có hiệu quả hay không?

Và một trong những công cụ quảng cáo đầu tư cho yếu tố hình ảnh thương hiệu, phải kể đến đó chính là ấn phẩm Banner. Việc doanh nghiệp bạn sở hữu một thiết kế Banner đẹp, độc, lạ và ấn tượng, hội tụ đầy đủ các yếu tố bổ trợ cho nhau sẽ giúp bạn có được một điểm nhấn nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh khác đồng thời tạo dấu ấn đậm nét trong tâm trí các khách hàng/ đối tác.

Những tấm biển, tấm bảng quảng cáo được treo tràn ngập các con phố tại Việt Nam với nhiều kích thước khác nhau, thiết kế bắt mắt, tràn ngập màu sắc cùng những nội dung mời gọi thu hút khách hàng đều được gọi chung là ấn phấm Banner. Hầu như các doanh nghiệp/ công ty/ cơ sở kinh doanh đều sử dụng Banner nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng/ đối tác đến với mình.

Banner hiện nay có rất nhiều loại, nhưng Banner quảng cáo ưa chuộng và dùng phổ biến hơn cả là loại hình “Online”, chúng thường được đăng tải trên các Website. Chỉ với việc Click chuột truy cậpvào khung Banner, bạn đã có thể quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ của mình rồi!

Ngày nay, các thiết kế Banner được ưa chuộng phân loại thành: Banner đường phố (băng rôn); Banner báo, tạp chí; Banner quảng cáo online.

Và không phải ai cũng phân biệt được Poster và Banner quảng cáo khác nhau như thế nào?

Thực tế cho thấy, không phải ai cũng đủ kiến thức để phân biệt được một cách chính xác Banner và Poster khác nhau như thế nào? Trừ khi bạn làm việc trong lĩnh vực Marketing hay Designer chuyên nghiệp. Đối với truyền thông Marketing, cả Banner và Poster đều giữ một vai trò quan trọng thúc đẩy chiến lược kinh doanh quảng cáo, được xem như một công cụ quảng cáo truyền thông hiệu quả tới tất cả người dùng.

Và dĩ nhiên, bạn cần phải phân biệt được công dụng, chức năng của hai loai hình quảng cáo này để lựa chọn cho mình một loại hình phù hợp nhất. Vậy Banner và Poster chúng khác nhau ở chi tiết nào?

Như đã định nghĩa ở trên, nếu như Banner chính là những tấm biển, tấm bảng quảng cáo treo ở một vị trí cao khắp các con đường, con phố thì Poster lại được làm bằng giấy được treo ở những vị trí như tường hoặc các mặt phẳng thẳng đứng khác. Tương tự như Banner thì Poster cũng được sử dụng dưới nhiều mục đích khác nhau, chúng có thể được dùng để quảng bá các sự kiện phim, các sự kiện ca nhạc, chương trình truyền hình rất hiệu quả.

Dưới đây là những khác biệt cơ bản nhất giữa hai công cụ quảng cáo này:

Về chất liệu: nếu Banner thường được in bằng chất liệu vinyl hoặc vải thì Poster sử dụng giấy in làm chất liệu in chính.

Về kích thước: Hầu hết hiện nay các kích thước của Banner dưới dạng hình chữ nhật, còn Poster thì đa dạng hơn, chúng được thiết kế dưới nhiều kích thước khác nhau, nhưng nhìn chung thì chúng nhỏ hơn các ấn phẩm thiết kế cho biểu ngữ.

Về nội dung: nội dung được trình bày trong Banner được chọn lọc rất kĩ, chỉ chứa một vài từ trong khi đó phần nội dung của Poster chứa cả thông tin đồ họa và cả văn bản, có thể chứa số lượng chữ nhiều hơn.

Về Font chữ/ Cỡ chữ: Banner thường được treo ở những vị trí caocho nên thiết kế font chữ/ cỡ chữ cần phải rõ ràng hơn để người xem có thể nhìn và đọc được từ khoảng cách xa. Con với Poster ta có thể kết hợp các font chữ/ cỡ chữ nhỏ hơn, có thể điều chỉnh tùy thuộc vào số lượng chữ bạn muốn hiển thị trên poster như thế nào.

Về vị trí: Poster thường được dán ở các bảng thông báo, hoặc được dán trên tường còn Banner có thể được treo ở những vị trí cao hơn hoặc cũng có thể được dùng để cầm tay đều được.

Kích thước các loại hình Banner như thế nào là đạt chuẩn?

Như đã trình bày ở trên, hiện nay có rất nhiều loại Banner khác nhau, tương ứng với từng loại Banner đó đều có một kích thước tiêu chuẩn riêng như sau:

  1. Kích thước cho Banner báo/ tạp chí:

Riêng với các ấn phẩm Banner thiết kế cho báo hoặc tạp chí đa số đều được thực hiện dưới dạng “cầm tay”. Thông thường, các thiết kế Banner này đều có kích thước tương ứng với kích thước của mặt báo hoặc tạp chí nhằm mục đích giúp cho người xem có được cảm giác thuận tiện nhất khi trải nghiệm ấn phẩm.

  1. Kích thước cho Banner đường phố

Vì là Banner thiết kế dành riêng cho đường phố, thế nên kích thước cần được thiết kế lớn để thu hút được toàn bộ sự chú ý của các đối tượng đi ngang qua. Thông thường họ sẽ mất khoảng vài giây lướt qua để có thể đọc được hết thông tin, nội dung có trên Banner, chính vì vậy nếu Banner của bạn thiết kế với kích thước nhỏ, không phù hợp sẽ khiến cho người xem khó theo dõi được từ xa và rất có thể tấm Banner này không phát huy được tác dụng của nó.

Tuy nhiên, dù là Banner thiết kế dành riêng cho đường phố, nhưng kích thước của nó cũng phụ thước vào yếu tố môi trường tại thời điểm đó như thế nào. Một số yếu tố môi trường ảnh hưởng trực tiếp tới kích thước của Banner đường phố ví dụ như chiều rộng, chiều cao, chiều dài của phần mặt tiền của cửa hàng ra sao, chiều cao treo Banner có lý tưởng không, có bị hạn chế không? Dựa vào các yếu tố chi phối trên mà chắc chắn phần nội dung ít nhiều sẽ bị thay đổi cho hợp lý.

Đặc biệt, vì là Banner đường phố nên chất liệu in ấn sử dụng cần phải chịu được các tác động của môi trường như nắng, mưa, nhiệt độ ngoài trời. Hiflex được đánh giá là chất liệu thích hợp nhất với chi phí tiết kiệm hoàn toàn giúp bạn sở hữu được môt chiếc Banner chất lượng ở ngay ngoài trời.

  1. Kích thước cho Banner Online

Không khó để nhận thấy các khung ảnh tĩnh, ảnh động, các video được thiết kế theo dạng biển hiệu đặt trên phía đầu các trang Website, các trang báo điện tử, các trang Web mua sắm Online trực tuyến nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người xem Click chuột vào nhiều hơn. Tùy theo từng Website, mạng quảng cáo mà kích thước của Banner Online sẽ có các quy định riêng.

Tóm lại, khi bắt tay vào thiết kế một ấn phẩm Banner thì kích thước là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Chỉ khi chọn được đúng kích thước chuẩn, phù hơp thì Banner của bạn mới có thể phát huy được tối đa tác dụng vốn có của nó.

Banner quảng cáo quan trọng như thế nào trong chiến dịch quảng cáo thương hiệu của các doanh nghiệp?

Bạn có tưởng tượng được cứ sau mỗi giờ đồng hồ trôi qua, trung bình có tới khoảng 10.000 lượt người dùng nhấp chuột vào xem bất cứ một trang web nào đó, và dĩ nhiên chỉ cần trong 20 người có 1 người nhấp chuột vào trang vì sức thu hút của thiết kế Banner, thì chỉ sau một giờ đồng hồ bạn đã có tới 5000 người biết đến sự tồn tại của Website bạn?

Chính vì vậy, đầu tư thiết kế ngay một ẩn phẩm Banner là việc làm cần thiết khi bắt đầu xây dựng bất cứ một chiến lược quảng cáo nào.  Banner được các chuyên gia đánh giá là một trong Top 10 công cụ quảng cáo tốt và hiệu quả nhất mọi thời đại.

Không một ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của thiết kế Banner trong chiến dịch Marketing bởi nó là công cụ thu hút, tăng tính tò mò cho người dùng click chuột vào trang web của bạn nhiều hơn.

Vậy đâu là các tiêu chí để thiết kế Banner quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất?

Bạn có biết, vị trí đặt Banner cũng góp phần ảnh hưởng đến góc nhìn, sức thu hút đối với tất cả mọi người? Do đó, khi bắt đầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo, người làm truyền thông cần mở các cuộc họp để thảo luận với team để đưa ra những đề xuất về vị trí treo Banner như thế nào là hợp lý nhất? Đưa ra các hướng đề xuất về Fomat, bố cục Banner ra sao để phù hợp và phát huy công dụng nhất. Từng cú click chuột của người dùng vào xem Banner quảng cáo đươc đánh giá là một giải pháp Marketing giữ chân khách hàng khá hiệu quả.

Vậy đâu là các tiêu chí cần thiết để thiết kế Banner quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất?

  • Trang chủ: giải pháp link trỏ về trang chủ chính là giải pháp tuyệt với nhất để gia tăng tính nhận diện thương hiệu đối với bất cứ doanh nghiệp nào đang cần quảng bá thương hiệu hoặc các sản phẩm/ dịch vụ của mình. Thế nhưng, nếu bạn là một doanh nghiệp Star-up, thì giải pháp này không được khuyến khích bởi lượng truy cập này chưa thể mang lại lợi nhuận tốt cho bạn. Ngược lại, nếu bạn đã là một doanh nghiệp lớn mạnh, đã có danh tiếng thì giải pháp này rất hiệu quả giúp bạn có thể định vị được thương hiệu cũng như khẳng định vị thế lớn mạnh so với các đối thủ cạnh tranh khác.
  • Trang mục dịch vụ/ sản phẩm: sử dụng phương pháp trỏ link về các danh mục dịch vụ/ sản phẩm sẽ giúp bạn gia tăng tính hiệu quả trong việc quảng bá, giới thiệu những đặc điểm, tính chất nôi bật từ doanh nghiệp mình. Đồng thời, gia tăng giá trị chuyển đổi thành người mua hàng khá hiệu quả. Phương pháp này rất phù hợp với các thiết kế banner quảng cáo hướng tới các loại hình dịch vụ, sản phẩm.
  • Trang xây dựng quảng cáo: thực tế cho thấy, có một sớ doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư mạnh một khoản ngân sách lớn để xây dựng cho các chiến dịch Marketing của mình. Với việc tạo ra một trang chạy quáng cáo riêng, và thu hút người dùng ở lại trang bằng cách tạo ra các game hoặc một quiz trúng thưởng miễn phí chẳng hạn.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế Banner quảng cáo Online

  1. Tên thương hiệu luôn phải đặt ở vị trí nổi bật

Như đã trình bày ở trên, một trong những mục đích chính của việc sử dụng Banner quảng cáo đó là giúp định vị thương hiệu của doanh nghiệp so với các đối thủ khác. Chính vì vậy, khi thiết kế Banner các Designer cần cách sắp xếp làm sao để phần tên của thương hiệu được nổi bật nhất để thu hút lập tức sự chú ý từ phía khách hàng.

  1. Thông điệp truyền tải cần đơn giản, mang tính kêu gọi

Thay vì sử dụng những nội dung giải thích loằng ngoằng, dài dòng và không mấy hấp dẫn, thay vào đó sử dụng những thông điệp đơn giản, súc tích mang tính kêu gọi người xem tò mò và tìm hiểu thêm.

  1. Hình ảnh chất lượng tốt

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của hình ảnh trong bất cứ giải pháp quảng cáo nào. Hình ảnh luôn có sức hút và dễ tác động vào tâm trí của người xem hơn là chữ viết. Chính vì vậy, mà hầu hết các ấn phẩm Banner để sử dụng phần hình ảnh đạt chất lượng cao, đặc sắc và cuốn hút người nhìn.

  1. Yếu tố màu sắc nên đồng bộ với thương hiệu

Yếu tố màu sắc phối hợp nên theo đặc thù của ngữ cảnh trên Banner và đồng bọ với thương hiệu. Ví dụ, thương hiệu của bạn chuyên cung cấp các sản phẩm về trái cây, rau củ quả thì tông màu chủ đạo nên thiên về màu xanh lá, hoặc nếu như thương hiệu của bạn chuyên cung cấp mỹ phẩm thì tông màu hồng chắc chắc được ưu ái hơn cả…

  1. Font chữ cần rõ ràng thu hút sự chú ý

Không chỉ có màu sắc, hình ảnh mới thể hiện được cá tính, nét riêng của thương hiệu mà cả việc lựa chọn Font chữ cũng thể hiện được cá tính của bạn như thế nào. Chính Font chữ và kích thước banner là hai yếu tố giúp làm nổi bật và toát lên vẻ sang trọng, tạo cảm giác nhẹ nhàng và bay bổng hơn. Thế nhưng, tùy vào nội dung mà bạn muốn trình bày trên banner như thế nào mà Font chữ nên được lựa chọn kỹ để phù hợp nhất.

  1. Kích thước tập tin nên để ở dung lượng thấp nhất có thể

Vì là quảng cáo Online nên tập tin quảng cáo cần phải được nén lại với kích thước nhỏ nhất có thể. Kích thước chuẩn nên ở dưới 150Kb, bởi nếu dung lượng thấp thì thời gian tải nhanh hơn, đồng nghĩa với việc người xem sẽ không bỏ lỡ Banner khi kéo xuống tìm thứ mà họ cần.

  1. Bố cục nên được chia rõ ràng

Fomat cũng như bố cục trong thiết kế Banner nên được xem là yếu tố quan trọng bởi đây là yếu tố tiên quyết quyết định người xem có bị hấp dẫn với thiết kế Banner này không? Một thiết kế Banner được đầu tư vào thiết kế bố cục hợp lý luôn mang lại dự khác biệt cũng như thu hút ánh nhìn của người xem bất cứ lúc nào. Khi đó, nội dụng mang lạu chắc chắn sẽ khác biệt và lôi cuốn hơn rất nhiều.

  1. Tạo được cảm giác phấn khích, lôi cuốn, tò mò

Lưu ý phần nội dung sử dụng dàn trải trên banner chỉ nên giới hạn ở 4 dòng là lý tưởng nhất hoặc ít hơn càng tốt. Điều này, giúp người đọc có thể tập trung hoàn toàn sự chú ý vào nội dung chính ngay lập tức.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích về thiết kế Banner này có thể giúp bạn hiểu rõ việc tạo quảng cáo Banner Online là như thế nào mang lại hiệu quả nhất. Banner cũng tương tự như các loại công cụ quảng cáo khác, nên cần được đầu tư và xây dựng, vạch rõ chiến lược truyền thông cụ thể. Bắt tay lên kế hoạch, chiến lược Marketing thật hợp lý và kĩ lưỡng để có thể phát huy thế mạnh tốt nhất cho các thiết kế Banner quảng cáo nhé.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN