SỰ THAY ĐỔI THIẾT KẾ LOGO CỦA HÃNG LOGITECH

Sự thay đổi thiết kế logo của hãng Logitech

Logitech – một trong những hãng thiết bị ngoại vi cho máy tính lớn trên Thế Giới với các dòng sản phẩm chính phục vụ hầu hết máy tính cá nhân, như chuột máy tính, bàn phím, tai nghe, webcam tới thiết bị hỗ trợ chơi game là gamepad và các mẫu vô lăng cho dòng game đua xe. Bên cạnh đó, việc chiếc logo dị dợm – một con mắt nguệch ngoạc cũng là một điều khiến người ta chú ý. Ngày 8/7 hãng đã tuyên bố thiết kế logo mới, gây “bão” trong cộng đồng thiết kế.

thiết kế logo

Bật mí bí mật của “con mắt nguệch ngoạc”.

Những năm 80 của thế kỉ trước, công ty này có một sức ảnh hưởng cực lớn với sự tương tác của con người với máy tính, họ tưởng tượng ra rằng các phần cứng máy tính sẽ cho phép người ta tương tác với màn hình máy tính bằng tay (chính là công nghệ màn hình cảm ứng hiện nay). Hai nhà sáng lập công ty này là Daniel Borel và Pierluigi Zappacosta gặp nhau những năm 1970 tại Stanford, cả 2 đều theo học ngành khoa học máy tính tại đây. Họ đặt tên cho công ty dựa vào từ “logicel” trong tiếng Pháp, có nghĩa là phầm mềm. Người thiết kế logo này chính là Timothy Wilkinson – người đã giúp Apple tạo nên ngôn ngữ thiết kế “Bạch Tuyết” cho các mẫu máy tính của mình. Ông ấy dùng tay phác thảo nó, vẽ trên một tấm bảng, mô tả nó như là một tác phẩm điêu khắc, một phần khuôn mặt, phong cách này lấy cảm hứng từ những bìa tạp chỉ thời kì đó.

thiet ke logo

Thiết kế logo dạng chữ

Logo mới của Logitech trở nên giản đơn nhất có thể. Thiết kế logo công ty này khiến Logitech hiện đại hơn, phù hợp với xu hướng đơn giản hóa hiện nay. Ngoài ra, hãng còn bổ sung thêm nhãn hàng Logi cho các sản phẩm không liên quan tới máy tính, ngắn gọn, dễ nghe và dễ nhớ. Được biết Logitech cũng đã thuê cựu trưởng thiết kế Alastair Curtis của Nokia về làm giám đốc thiết kế đầu tiên của họ, nhằm làm các sản phẩm thời trang và đẹp hơn.

Thương hiệu Logitech vẫn được tiếp tục sử dụng trên các sản phẩm (khoảng vài tháng) trước khi hãng bắt đầu đưa thương hiệu Logi vào lên một số thiết bị mới. Dự kiến sản phẩm đầu tiên sử dụng thương hiệu mới sẽ là loa không dây Boom.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN