SẮC ĐỎ – MÀU NỀN LÝ TƯỞNG CHO BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU FAST FOOD

Như chúng ta được thấy, các chuỗi nhà hàng fast food nổi tiếng như KFC, Lotteria, McDonald’s, Pizza Hut… đều có logo mang sắc đỏ làm màu đặc trưng cho bộ nhận diện thương hiệu của mình. Nhiều người cũng sẽ đặt câu hỏi vì sao? Đó không phải sự tình cờ, mà nó có nguyên nhân có từ hàng nghìn năm trước. Sau bài viết này, Brasol cùng với các bạn tìm câu trả lời nhé.

Màu sắc là phần yếu tố quan trọng đối với một bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc. Theo đó, doanh nghiệp phải cùng chọn một màu chủ đạo duy nhất, thông qua đó, màu sắc đó ảnh hưởng tới màu của logo, màu của tất cả sản phẩm. Thậm chí, có một số doanh nghiệp lấy màu chủ đạo để thiết kế, trang trí cho văn phòng làm việc, cửa hàng trưng bày…

Vì vậy, các doanh nghiệp cần đưa ra màu sắc làm nhận diện thương hiệu sao cho thật thu hút và hợp lý nhất. Theo nghiên cứu,mắt người có thể nhìn được khoảng 10 triệu màu khác nhau, và màu đỏ nói riêng và các màu sắc thuộc gam nóng nói chung sẽ dễ gây chú ý hơn so với các màu sắc thuộc gam lạnh.

nhận diện thương hiệu Pizza Hut

Theo các nghiên cứu khảo cổ học, màu đỏ là màu được con người phát hiện và đặt tên đầu tiên. Tại thời điểm ngôn ngữ còn đang hình thành, thì màu đen, trắng và đỏ là ba màu được phát hiện trước hết. Cho đến năm 200 sau Công Nguyên màu xanh mới bắt đầu xuất hiện.

Song song đó, thị giác chúng ta thường có mối liên hệ sâu sắc với màu đỏ hơn bất kỳ màu nào khác. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết quả đồng tình với điều đó. Họ cho rằng màu đỏ có thể gợi lên cảm giác cấp thiết, nóng bỏng và sôi động, góp phần kích thích sự thèm ăn của chúng ta. Và khi trộn 2 nguyên liệu “fastfood” và “màu đỏ” với nhau, chúng ta như bị mê hoặc bởi màu sắc cuốn hút chúng ta, mang cảm giác đói bụng và thèm ăn. Vì thế, các doanh nghiệp đã đưa ra công thức khá hoàn hảo cho các chuỗi nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh.

nhận diện thương hiệu KFC

Mới đây, cuộc khảo sát ở Mỹ đã chỉ ra rằng 85% người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm dựa trên cảm quan về màu sắc. Và 80% cho rằng màu sắc là yếu tố quan trọng nhất để ghi nhớ một thương hiệu, nhãn hàng nào đó.

Vì thế các thương hiệu của các nhà hàng thức ăn nhanh như KFC, Lotteria, McDonald’s, Pizza Hut … đều xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của mình bằng tông màu đỏ chủ đạo, tạo cảm giác bắt mắt và hiệu quả về mặt ghi nhớ hình ảnh thương hiệu.

Và để có được bộ nhận diện thương hiệu fast food thành công, thì các doanh nghiệp cần đội ngũ nhân viên thiết kế cũng như triển khai các chiến lược xây dựng thương hiệu. Hiện nay, các doanh nghiệp nhận xây dựng và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu ngày càng nhiều, Brasol luôn là nơi đặt niềm tin của các doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước với các sản phẩm vượt trội thành công.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN