NHỮNG BIỂU TƯỢNG HÌNH TRÒN ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG THIẾT KẾ LOGO

Từ lịch sử phát triển của loài người, đã có rất nhiều biểu tượng đồ họa và các ký hiệu hình học được sử dụng trong các thiết kế, từ những bức vẽ thô sơ đầu tiên trên các bức tường của những hang động cổ xưa cách đây tới 17.000 năm, và đến khi con người phát minh ra các ký tự rồi tới chữ cái. Cho tới ngày nay, khảo cổ học và ký tự học trên thế giới đã phát hiện ra hàng triệu ký tự đã được con người sử dụng để mã hóa thông tin. Các logo tròn đã trở thành một số trong những xu hướng phổ biến nhất trong thiết kế logo. vòng tròn là vô tận, đơn giản và đáng nhớ. Hãy cùng xem những thiết kế logo nổi tiếng ấy nhé:

Hãng Coca-Cola

Coca-Cola, đôi khi được gọi là Coke, là thức uống ngọt có ga phổ biến nhất trên thế giới, sở hữu và sản xuất bởi Công ty Coca-Cola. Đầu tiên giới thiệu như là một loại thuốc bằng sáng chế khi nó được xây dựng bởi John Pemberton vào cuối thế kỷ 19, nước giải khát được mua bởi ông trùm kinh doanh Asa Griggs Candler vào năm 1887. Đó là Candler người làm Coke là một trong những đồ uống nổi tiếng nhất trên hành tinh.

Coca-Cola có lẽ là thương hiệu được biết đến rộng rãi nhất và có giá trị trên thế giới. Công ty Coca-Cola đã xếp hạng các công ty được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ do tạp chí Fortune.

Trống Đồng Việt Nam

Vậy những hình vẽ trên mặt trống đồng Ngọc Lũ là một quyển Âm Lịch, có tháng đủ, tháng thiếu, có đêm trăng tròn, trăng khuyết, hay không có trăng, lại có cả năm nhuận và chu kỳ 18 năm để tính tháng dư, cũng như có những chỉ vạch về 4 mùa trong năm.

Do đó, vòng hình vẽ 18 con chim mỏ dài cánh lớn ở ngoài cùng là hình vẽ một chu kỳ 18 năm, mỗi con chim ấy là 1 năm.

Vòng hình vẽ thứ nhất ở trong cùng gần trung tâm có 6 người trang phục kỳ dị mỗi bên vòng tròn đối nhau, đã không phải người Giao Chỉ ăn bận như thế, mà đó là những vị thần cai quản mỗi vị 1 tháng, trong 6 tháng đầu ở 1 bên và 6 tháng cuối mỗi năm. Thêm có một hình người thấp bé hơn cạnh 6 người ở một bên, đó là để ghi tháng nhuận của năm dư.

Vòng hình vẽ thứ nhì ở giữa, có 6 con gà, 10 con hươu, rồi lại 8 con gà, 10 con hươu, ấy là hình vẽ những con vật tương trưng. Gà chỉ đi ăn vào ban ngày, Hươu đi ăn vào đêm trăng sáng. Có 6 đêm vào đầu tháng từ 1 đến 6 không trăng; và 8 đêm vào cuối tháng từ 22 đến 30 cũng không trăng. Những đêm ấy không đi săn thú được. Và sau đó, khi có trăng thì có thể tổ chức đi săn đêm.

Nhân loại cho tới ngày nay vẫn không thôi tìm hiểu về những hình tròn trên các biểu tượng và ký tự. Dù sao đi chăng nữa, hình tròn vẫn luôn mang 1 vẻ đặc biệt cuốn hút và đầy bí ẩn.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN