Nguyên tắc khoa học trong đặt tên công ty

Tên gọi là điều đầu tiên mà các khách hàng và đối tác biết về bạn. Một cái tên đặc biệt và truyền cảm hứng sẽ là cách quảng cáo tốt nhất cho công ty của bạn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những nguyên tắc khoa học để đặt tên công ty thành công, hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau!

Tên của những công ty lớn trên thế giới.

 Nếu là một ông chủ khôn ngoan bạn hãy xác định: Ai là các khách hàng tiềm năng của bạn? Điểm khác biệt của công ty bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác là gì? Bạn muốn truyền tải thông điệp nào đến với khách hàng thông qua cái tên của mình? Liệu một cái tên mỹ miều đã đủ thỏa mãn những yêu cầu về kinh doanh của công ty?

Trả lời các câu hỏi trên và kết hợp với các nguyên tắc khoa học dưới đây sẽ giúp bạn đặt tên công ty một cách thành công hơn:

Apple tên công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Thứ nhất về yếu tố cấu trúc, tên công ty của bạn phải dựa trên các nguyên tắc sau:

  • Dễ nhớ, là tên có thể bật ra ngay trong đầu mọi người khi nhắc đến mà không cần phải tìm lại danh sách.
  • Ngắn gọn nhưng xúc tích, nguyên cứu cho thấy những gì ngắn gọn thì luôn tạo ra khả năng nhớ lâu. Do đó, doanh nghiệp nên chọn những tên ngắn, dứt khoát, dễ nhớ.
  • Tạo ra ấn tượng dễ chịu, ấn tượng được tạo thành từ cảm giác và những hình ảnh hiện lên trong nhận thức của mọi người. Bạn nên chọn tên công ty phù hợp với ngành nghề kinh doanh tạo nên sự liên tưởng phù hợp. Tránh những từ ngữ mang sự liên tưởng mất mác, đau khổ.
  • Khơi gợi sự tò mò, hãy chọn những từ ngữ không chỉ ấn tượng mà còn phải khơi gợi sự tò mò, ẩn chứa yếu tố bất ngờ vì chứa đựng những mâu thuẫn.

Tên công ty internet có tầm ảnh hưởng toàn cầu

Thứ hai về yếu tố nghiên cứu khoa học, tên công ty phải:

  • Hướng tới thị hiếu khách hàng, khi đặt một cái tên bạn phải hình dung ra phân khúc thị trường mình nhắm tới, đối tượng khách hàng mình đánh vào. Một cái tên phù hợp với lứa tuổi “teen” thường gây phản cảm với người già, người bảo thủ và ngược lại.
  • Tạo sự khác biệt, một tên thương mại thành công thường độc đáo và duy nhất, hãy cân nhắc nếu tên của bạn giống nhiều doanh nghiệp khác.
  • Gắn liền với một câu chuyện, câu chuyện thường tạo ra nguồn cảm hứng cho khách hàng, tạo nên trào lưu và xu hướng.
  • Sáng tạo ra một ngôn ngữ mới, tạo ra một từ mới không phải là giải pháp sau cùng, mà nên là sự lựa chọn đầu tiên. Suy nghĩ một cách sáng tạo kết hợp hai từ, hai khái niệm với nhau hoặc cải biên một từ có sẵn để tạo ra từ ngữ mới . Khách hàng sẽ luôn đánh giá cao những nhãn hiệu của công ty độc lập, dám chấp nhận rủi ro để tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Trên là những kinh nghiệm đặt tên công ty độc đáo nhất. Chúc các bạn sớm tìm được một cái tên phù hợp, ấn tượng cho doanh nghiệp!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN