LOGO YAHOO! – QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ TỒN TẠI CỦA YAHOO! NỔI TIẾNG MỘT THỜI

Hình ảnh logo Yahoo!

Thiết kế mới gần đây của Yahoo! đã cho thấy sự đổi mới trong tư duy chiến lược của mình. Marissa Mayer lên nắm quyền điều hành”, Kathy Savitt, Giám đốc tiếp thị của Yahoo đã viết trên blog Tumblr của mình: “Sự thay đổi này lấy cảm hứng từ việc Yahoo! đang có những mục đích mới và đạt được những thành công nhất định”

Yahoo đã đưa ra hai bản logo mới với màu nền tím xanh và trắng, màu nền trắng thì chữ Yahoo sẽ màu tím xanh và ngược lại. Dòng chữ này được công ty thiết kế logo yahoo thiết kế theo dạng 3D nổi, chiều cao của các chữ sấp sỉ bằng nhau và font chữ được sử dụng cũng đơn giản hơn so với logo trước đó.

Yahoo! đã khởi động chiến dịch “30 days of change”. Trong chiến dịch này, mỗi ngày Yahoo đưa ra một phiên bản logo khác nhau trên trang chủ của mình. Và tới ngày 5/9/2013 (giờ Mỹ), logo đã chính thức công bố logo trên toàn cầu. Mặc dù đã chọn được logo mới, nhưng Yahoo vẫn muốn giới thiệu tới người sử dụng những logo khác nhau như một minh chứng hùng hồn về “phục hưng” của mình dưới thời Marissa Mayer. Với chiến dịch này, Yahoo đã hy vọng rằng họ sẽ thoát khỏi tình trạng kinh doanh tồi tệ đang phải đối mặt trong thời gian ngắn nhất.

Yahoo! đã từng sửa logo của mình ngay khi thành lập vào năm 1995. Nhưng với chiến dịch lần này, hãng công nghệ ở Silicon Valey mong muốn tạo một cái nhìn mới mẻ và ấn tượng hơn trong mắt người dùng. Họ đã từng hy vọng rằng Yahoo! sẽ tìm lại vinh quang trong tương lai không xa với những bước đi đúng đắn và phù hợp với sự thay đổi không ngừng của thế giới công nghệ.

Tuy rằng dưới “trướng” Marissa Mayer, Yahoo gần như đã lột xác hoàn toàn: giá cổ phiếu của Yahoo đã tăng hơn 70%. Nhưng Yahoo vẫn thất bại cho đến bây giờ và bí mật về thiết kế logo vẫn là một ẩn số thú vị cho đến tận bây giờ.

Quá trình phát triển và tồn tại của Yahoo!

Yahoo! là một tập đoàn lớn tại Mỹ. Nó được thành lập với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ Internet toàn thế giới đánh vào người dùng và các doanh nghiệp. Website chính hiện tại là: https://www.yahoo.com . Yahoo! nổi tiếng với các dịch vụ như: Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger (nổi tiếng một thời có thể so sánh như Faebook hiện tại và đi đầu tronh lĩnh vực chat online), Yahoo! Search, Yahoo! New.

Người sáng lập ra Yahoo! là 2 sinh viên trường đại học Stanford vào năm 1994. Và được thành lập vào tháng 3 năm 1995, trụ sở tại California. Năm 2004, Yahoo! sánh vai cùng với Google và MSN là 3 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, với lượng tìm kiếm hơn 3 tỷ lần một ngày.

Sau hàng loạt bê bối về vi phạm bảo mật và thông tin người dùng.  Tháng 7/2016 Yahoo! đã bán mảng Internet làm nên tên tuổi của mình cho Verizon Communications với giá thảm hại 4,8 tỷ đô la, giảm 10 lần so với giá 44,6 tỷ đô la do Microsoft đưa ra vào năm 2008. Đây có thể nói là một sự gục ngã thực sự của một ông lớn.

Yahoo thử nghiệm thanh tìm kiếm mới với logo bên phải, không trái

Vài ngày sau khi Verizon tuyên bố sẽ mua lại Yahoo, Yahoo đang thử nghiệm một thanh tìm kiếm mới ở trên cùng với một logo tìm kiếm ở bên trái.
Chưa đầy một tuần sau khi Verizon tuyên bố sẽ mua Yahoo , Yahoo đang thử nghiệm một giao diện tìm kiếm mới.

Yahoo thử nghiệm thanh tìm kiếm mới với logo bên phải, không trái

Giao diện mới loại bỏ các biểu tượng thiết kế logo Yahoo từ bên trái của màn hình, làm cho nó nhỏ hơn một chút và di chuyển nó vào phía bên phải của màn hình. Điều này để lại một không gian trắng mở ở phía trên bên trái, có thể có tiềm năng cho các logo Verizon? Chắc là không. Nó sẽ là quá sớm cho Yahoo để kiểm tra Verizon xây dựng thương hiệu trên tài sản của họ, tôi sẽ suy nghĩ.

Với sự thay đổi giao diện người dùng này, bạn cũng sẽ thấy một hộp mới ở trên cùng bên phải mở ra một dịch vụ Yahoo navigator. Ngoài ra, các nút tìm kiếm là màu xanh, thay vì Yahoo tím.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN