THIẾT KẾ LOGO VPBANK

Logo VPBank được hình thành từ hình ảnh cách điệu của bông sen đang nở nhưng có màu sắc và thiết kế hoàn toàn mới lạ. Hoa sen trong logo công ty VPBank chính là quốc hoa của Việt Nam và đây cũng là loài hoa thể hiện sự bền vững, tỏa sáng như chính tên thịnh vượng mà ngân hàng đã đặt cho mình. Cùng Brasol.vn tìm hiểu chi tiết về thiết kế logo VPBank và quá trình xây dựng thương hiệu của ngân hàng này.

Xây dựng thương hiệu VPBank

ngân hàng vpbank

VPBank được thành lập vào ngày 12 tháng 8 năm 1993 với nhiều thành tựu tốt đẹp trong toàn thời gian hoạt động của mình. Tiền thân của VPBank là ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam. Cuối năm 2011, VPBank có vốn điều lệ hơn 5 ngàn tỷ đồng với 186 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

VPBank hiện tại được thay đổi tên chính thức là Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng hay được gọi là Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Sự thay đổi này mục đích làm mới hình ảnh thương hiệu và xây dựng một con đường phát triển mới cho VPBank. Mục tiêu hoạt động mới của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng chính là kế thừa những lợi thế có được trong quá khứ và thể hiện mình qua chiến lược kế hoạch trong tương lai bằng cách xây dựng thương hiệu, nâng cấp hình ảnh ngân hàng và tiếp nối các hoạt động mới từ nhiều lĩnh vực ngân hàng.

Tuy có sự thay đổi tên thương hiệu nhưng tên viết tắt “VPBank”vẫn không thay đổi. Tên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng được thay đổi theo ý nghĩa biểu trưng và mang hàm ý rộng chứ không theo cách đặt tên phù hợp với lĩnh vực phát triển như các ngân hàng kỹ thương, xuất nhập khẩu..v.v hay đặt tên mang đặc trưng vùng miền và vị trí phát triển như ngân hàng Sài Gòn, Phương Đông..v..v. Theo VPBank, đặt tên theo xu hướng hàm ý sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình mở rộng phát triển về lĩnh vực hay vị trí địa lí, giúp dễ dàng linh hoạt trong cách thức hoạt động.

Thiết kế logo VPBank

Thiết kế logo VPBank

Logo VPBank được hình thành từ hình ảnh cách điệu của bông sen đang nở nhưng có màu sắc và thiết kế hoàn toàn mới lạ. Hoa sen trong logo công ty VPBank chính là quốc hoa của Việt Nam và đây cũng là loài hoa thể hiện sự bền vững, tỏa sáng như chính tên thịnh vượng mà ngân hàng đã đặt cho mình. Hình dáng biểu tượng còn được liên tưởng tới hình ảnh bàn tay ấp ủ che chở, thể hiện cho sự đảm bảo và vững chắc bảo vệ cũng như trở thành nơi đáng tin cậy cho khách hàng.

Màu sắc của logo VPBank được sử dụng là màu đỏ tươi của logo và màu xanh lá đậm của tên thương hiệu. Màu đỏ thể hiện cho tinh thần năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo và đem lại sự may mắn và thịnh vượng. Điều này được phác họa đầy đủ ý nghĩa từ cái tên và con đường hoạt động của VPBank. Màu xanh của chữ mang tính chất tự nhiên và giàu có sung túc tạo sự thư giãn, cân bằng cho chính khách hàng của mình. 

Tổng thể thiết kế logo công ty VPBank đã hoàn toàn khắc họa ý nghĩa từ tên đặt mới và xu hướng xây dựng hoạt động ngân hàng nhằm định hình cho mình một thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường. Ngoài ra, kiểu chữ của VPBank được thiết kế đơn giản, màu xanh mang phong cách hiện đại của ngày nay. Điểm đặc biệt chính là nét chữ “k” được thay đổi màu đỏ tạo nét hoa sen hướng lên trên giúp logo VPBank nâng lên một tầm cao mới về sự thể hiện thương hiệu.

Các yếu tố hình thành nên thương hiệu VPBank chính là khác biệt với chất lượng tốt, đem tới cho khách hàng sự trải nghiệm dịch vụ độc đáo với phong cách chuyên nghiệp, hiện đại nhằm mang tới sự thành công và phát triển cho chính ngân hàng, đạt được sự “thịnh vượng” như chính cái tên thương hiệu của VPBank.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN