LOGO HUTECH – ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TPHCM

Logo Hutech được thiết kế theo hình tượng chiếc khiên với những hàm ý sâu sắc. Nếu bạn đang tìm hiểu về ý nghĩa của logo này, cùng Brasol.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Hutech là viết tắt của trường đại học nào?

ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TPHCM

Hutech là tên viết tắt cho Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 26/4/1995. Sau đó 2 tháng, Hutech chính thức xây dựng hoạt động công tác tuyển sinh cho trình độ Đại học. Với 22 năm thành lập (tính tới năm 2017) thì Hutech đã có những bước thay đổi về hoạt động đào tạo, phát triển một cách phù hợp với xu thế nền giáo dục thế giới.

Ý nghĩa thiết kế logo Hutech

Ý nghĩa thiết kế logo Hutech

Mỗi trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh phải xây dựng một hệ thống nhận diện nhằm nâng cao giá trị hình ảnh cũng như đề cao tính giáo dục và đào tạo trong mắt phụ huynh và sinh viên.Hutech nhận ra điều đó và chính thức xây dựng hình ảnh qua nhận diện logo của mình. Thiết kế logo Hutech nhìn chung có nét hiện đại và đơn giản như xu hướng thiết kế hiện tại. Bên trong mỗi biểu tượng, màu sắc đều có ý nghĩa riêng biệt nhằm tạo sự khác biệt và nét đặc trưng của trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh

Ý nghĩa biểu tượng của logo Hutech

Logo Hutech được thiết kế theo hình tượng chiếc khiên chắn hàm ý xây dựng sự bền vững và tạo sự cân bằng nhất định giữa đào tạo giáo dục tri thức và hoạt động tinh thần cho sinh viên. Tấm khiên cũng chính là biểu trưng cho sự kiên định, bất khuất, dũng cảm đương đầu trước mọi rào cản, khó khăn khác nhau trong quá trình hội nhập và nâng cao chất lượng tri thức và sự nghiệp giáo dục. Hutech đã và đang khẳng định mình là một trường đại học truyền thống, hiện đại, uy tín dành cho mọi sinh viên theo học và nằm trong những top hệ thống giáo dục Việt Nam.

Bên trong tấm khiên chính là biểu tượng của ngọn đuốc đang rực lửa bùng cháy, ý nghĩa của tinh thần nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ. Đây cũng chính là hình ảnh sinh viên hiện đại của Hutech

Ý nghĩa màu sắc trong logo Hutech

Ba màu chính trong logo Hutech chính là xanh lam, vàng và đỏ, ngoài ra còn màu trắng làm nổi trên nền xanh lam. Đây là những màu sắc cơ bản gần gũi với thiết kế logo các trường ở Việt Nam. Màu lam thể hiện sự phát triển đồng điệu, sự hòa nhập vào trái đất và trẻ trung năng động của sinh viên. 

Đây cũng là màu liên tưởng tới sự tin tưởng và trách nhiệm mà Hutech xây dựng cho nền giáo dục tri thức. Màu vàng thể hiện cho cái nhìn tươi sáng biểu tượng của sự chiến thắng và sáng tạo của sinh viên trường đại học Hutech – được đào tạo trong môi trường giáo dục đầy chuyên nghiệp. Và cuối cùng là màu đỏ, một màu sắc cân bằng hài hòa cho tất cả. Đây là màu của sức sống và nhiệt huyết, niềm tin kiên cường vươn lên trong quá trình học tập.

Tổng thể logo Hutech là biểu hiện của sự cam kết xây dựng và phát triển bền vững trong công cuộc nâng cao tri thức, luôn luôn đảm bảo cho sinh viên và thị trường nguồn đầu ra chất lượng.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN