LOGO GOOGLE – THIẾT KẾ LOGO CỦA ÔNG LỚN GOOGLE

Google là một trang dịch vụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới. Google hỗ trợ rất nhiều cho người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và tìm hiểu một vấn đề. Hiện nay, Google trở thành một dịch vụ không thể thiếu cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Qua nhiều năm, Google đã có nhiều sự thay đổi trong thiết kế logo, cùng tìm hiểu về lịch sử thay đổi logo Google nhé.

Logo Google và lịch sử biến đổi

Logo Google năm 1997

Logo Google năm 1997

Ban đầu Google được lấy tên là Backrub – dự án nghiên cứu của Larry Page – một sinh viên đại học Stanford và Sergey Brin. Một thời gian Backrub đã tạo nên một nền tảng ấn tượng hình thành sự phát triển cho Google sau này. Cho đến năm 1997, cái tên Google chính thức được lựa chọn cho thiết kế trang web. Với một phong cách cổ điển và có góc nhìn 3D, thiết kế bấy giờ còn nhìn thô sơ và chưa mấy ấn tượng. Tuy nhiên, bước đầu thiết kế logo công ty của Google cũng đã hình thành những màu sắc chính tạo nên thiết kế  hiện nay.

Logo Google những năm 1998

logo Google 1997-1998

Thời điểm này logo đã hoàn toàn được thay mới và trở nên hiện đại với phong cách classic, loại bỏ kiểu thiết kế 3D ban đầu, chọn lựa 2D làm định hình. Màu sắc chính của Google vẫn là xanh lam, xanh lá, vàng và đỏ. Mẫu logo Google này do chính Sergey Brin thiết kế  và cũng tạo một phong cách đơn giản không kém phần hiện đại cho logo Google về sau.

Logo google những năm 1999

Logo google những năm 1999

Thời điểm sau 1 năm sử dụng thiết kế 1998, logo Google có thay đổi sử dụng đổ bóng và thêm dấu chấm than như Yahoo, màu sắc của phiên bản này cũng tươi tắn hơn. Tuy nhiên, biểu tượng này nhanh chóng bị loại bỏ do không được sự đồng ý và chấp thuận của người sáng lập.

Sau đó, rất nhiều thiết kế được đề xuất trong năm 1999 với những kiểu dáng khác nhau, màu sắc thay đổi và sự sắp xếp chữ và kiểu chữ. Do một phần thu nhập cũng như chỗ đứng trên thị trường đã vững chắc nên đó cũng là lí do Google tìm kiếm một thiết kế đại diện cho công ty. Cùng xem những concept 1999 được đề xuất nhé!

Logo google những năm 2010 – 2013

Logo google những năm 2010 – 2013

Có quá nhiều concept logo Google được đề ra, cuối cùng cuối 1999, dòng chữ Google đã được lựa chọn với phong cách Times New Roman cơ bản. Màu sắc của logo cũng có một chút thay đổi khi màu xanh lam được lặp lại thay vì xanh lá như thiết kế 1998. Các màu sắc mà google lựa chọn được thiết kế không theo bất cứ quy tắc nào kết hợp với đổ bóng tạo cảm giác nhẹ nhàng, cứng cáp và có chiều sâu.

Tuy thế trong vòng 1 năm tồn tại thiết kế này, Google đã tăng tông tươi tắn cho logo của mình bằng những gam trong sáng hơn và loại bỏ đổ bóng.

Logo google những năm 2013 – 2015

Logo google những năm 2013 – 2015

Google dường như càng hướng theo sự đơn giản và 2D nhất có thể. Phong cách tạo cảm giác bóng của Google đã được thay thế hoàn toàn bằng kiểu phẳng lì nhẵn. Màu sắc của logo Google càng ngày càng trở nên tươi tắn và mang phong cách phóng khoáng hơn, tạo vẻ hài hòa trong mắt người dùng. Một phần cũng do thời điểm này các công nghệ thiết bị cầm tay lên ngôi, Google cần phải tối giản để dễ dàng thiết lập biểu tượng trên các thiết bị một cách đồng nhất.

Logo google từ 9/2015 – hiện tại

Logo google từ 9/2015 – hiện tại

Ở giai đoạn mà Google gần như là một dịch vụ được sử dụng tối ưu nhất trên thế giới, Logo của họ vẫn không ngừng thay đổi nhằm làm mới mình với thị trường cũng như sự phát triển của internet. Thiết kế logo này được hình thành ban đầu cho mục đích đơn giản hóa và dễ thiết lập trên các thiết bị hiện đại, giúp người dùng trải nghiệm đồng nhất. Chính vì lẽ đó, phong cách logo Google có vẻ không cầu kì và trở nên bo tròn hiện đại hơn bao giờ hết.

Logo google những năm mới nhất

Qua nhiều năm thay đổi thiết kế logo nhưng Google vẫn giữ một công thức khi họ tiến hành đổi mới biểu tượng cho cả công ty

Sự đơn giản

Để ý kĩ quá trình hình thành logo hiện tại của Google, bạn sẽ thấy Google gần như càng đơn giản hóa trong thiết kế. Từ màu sắc lẫn font chữ, các yếu tố ảnh hưởng cũng dần bị lược bớt nhằm tạo nét hiện đại và dễ tiếp nhận

Làm mới thương hiệu

Tuy thay đổi không nhiều trong thiết kế, nhưng mỗi dịp quan trọng hoặc logo Google sẽ có thay đổi để làm vừa lòng người dùng của từng quốc gia khác nhau. Sau những dịp đặc biệt ấy logo Google sẽ quay về hình dáng ban đầu. Một nét độc đáo dành riêng cho khách hàng, cũng là cách tạo nên dấu ấn của thương hiệu của Google

Tính ứng dụng cao

Google có một phép toán đó là mỗi thiết kế đều phải dễ dàng đồng nhất với công nghệ hiện tại. Vì các thiết bị di động càng ngày phát triển và phổ biến, Google tính trước điều này đã không ngừng thiết kế tối giản để logo mới luôn được xuất hiện dễ nhìn trên các mặt thiết bị đồng hồ, di động, TV…v..v

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN