LOGO – DẤU ẤN CỦA BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG

Để thiết kế logo thành công phải đạt được 3 yếu tố cơ bản: chữ, hình ảnh minh họa và màu sắc thiết kế hài hòa và ấn tượng. Nhờ có logo sáng tạo và thống nhất, việc thiết kế hệ thống nhận dạng thương hiệu sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Từ đó, sự sáng tạo đa dạng và đa chiều giúp các thiết kế có nhiều hình tượng, sắc thái khác nhau hơn. Từ đó, các chuyên gia lĩnh vực tóm lại ba xu hướng thiết kế logo thành 3 loại như sau:

1. Hình ảnh ẩn dụ

logo Nike

Được lấy ý tưởng từ một hình ảnh ẩn dụ nào đó, có thể truyền tải được thông điệp của sản phẩm. Một ký hiệu hay hình ảnh đơn giản nhưng chất chứa nhiều ý nghĩa và thực sự ấn tượng sẽ mang lại giá trị nhiều hơn hàng ngàn câu chữ.

Một logo đơn giản như sắt thép như thương hiệu Nike, rất đơn giản và hiệu quả. Sự chuẩn xác và ấn tượng sâu sắc, Nike đã thành công khi có hình ảnh ký hiệu lạ và độc. Ngoài ra, để diễn đạt được ý nghĩa của thương hiệu, thì hình ảnh ẩn dụ luôn được chú ý và khơi gợi sự liên tưởng phong phú tiềm ẩn trong tâm trí bạn. Và điều chắc chắn là hình ảnh ẩn dụ phải đại diện cho thứ gì đó cụ thể tồn tại trong thế giới thực tế.

2. Hình ảnh quyền quý

logo quyền quý

Hình tượng vương miện là sự sang trọng, cao sang và quyền quý. Vì thế, chúng ta thường bắt gặp logo có hình vương miện ở các nhà hàng lớn, hay có trong bộ sưu tập của bộ nhận diện thương hiệu sang trọng, quyền quý nào đó. Hình tượng được phổ biến như thế sẽ dễ dàng cho khách hàng nhớ đến. Một case study về thể loại logo này là Khách sạn Rex, và xem kỹ logo thì tính ẩn dụ phù hợp cho một khách sạn sang trọng đã trải qua thăng trầm của lịch sử Sài gòn trong hơn 80 năm qua,

3. Không chỉ đẹp mắt mà phải có ý nghĩa – thông điệp

logo vingroup

Nếu các bạn không có sự đầu tư cho thiết kế logo – là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp thì thương hiệu bạn sẽ trôi vào quên lãng. Dạng “thiết kế đẹp” – mẫu logo chỉ có nét đẹp nhất định về mặt thẩm mỹ nhưng hoàn toàn không liên hệ gì tới phong cách thương hiệu thì nó chỉ đơn thuần là trang trí cho bảng hiệu và không có giá trị cao.

Thật vậy, một logo được thiết kế chuyên nghiệp và đồng thời có bộ nhận diện thương hiệu thành công. Trước hết phải bám sát ý tưởng của doanh nghiệp ngay từ đầu, có thể là sản phẩm kinh doanh, đường hướng phát triển, hay cơ cấu quảng cáo theo phương diện nào? Để có thể ra được hình ảnh logo đơn giản nhưng cực chất.

Một thương hiệu có tầm sẽ khó hơn là logo chỉ bắt mắt trong thời gian ngắn. Vì thế, hãy luôn gắn liền liên kế cả hai để cùng nhau thúc đẩy cả về thương hiệu và thiết kế logo. Nếu bạn đang băn khoăn hay thắc mắc về việc xây dựng và thiết kế thương hiệu hãy liên hệ với chúng tôi Brasol.vn để được tư vấn nhiệt tình nhé.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN