Ý NGHĨA THIẾT KẾ LOGO CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM

Logo Công Đoàn là một biểu tượng hình tròn với sự kết hợp của nhiều biểu tượng với nhiều ý nghĩa. Cùng Brasol.vn tìm hiểu về tổ chức công đoàn, ý nghĩa thiết kế logo công đoàn qua những thông tin tổng hợp sau.

Công Đoàn là gì?

công đoàn việt nam

Công Đoàn là liên đoàn lao động, là hiệp hội những người làm công ăn lương. Công Đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị – xã hội của giai cấp công nhân và những người lao động lập ra nhằm  bảo vệ quyền lợi lợi ích hợp pháp của người lao động, phấn đấu xây dựng nước Việt Nam độc lập, tự do. Công Đoàn VN là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Các chức năng cụ thể của Công đoàn

  • Tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi để người lao động cố gắng thi đua và đạt được nhiều thành tích tốt hơn trong công việc. Đồng thời tham gia quản lý lao động, tìm việc và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động.
  • Tham gia trong lĩnh vực tiền lương, thưởng của người lao động.
  • Tham gia thực hiện và xây dựng cơ chế quản lý mới.
  • Tham gia quản lý vật tư, kỹ thuật và tài chính.
  • Tham gia xây dựng các chế độ, chính sắc có liên quan đến quyền lợi người lao động.

Ý nghĩa Thiết kế Logo Công Đoàn Việt Nam

ý nghĩa logo công đoàn

Bánh xe trên Logo Công đoàn Việt Nam

Logo Công Đoàn với hình ảnh bánh xe được đặt tại trung tâm bên trong quả địa cầu tượng trưng sự thống nhất của bộ phận giai cấp công nhân quốc tế gồm có những người thuộc giai cấp công nhân Việt Nam và giai cấp lãnh đạo cách mạng thế giới.

Phía bên trong bánh xe có hình cái thước cặp đang đo sản phẩm nói lên yêu cầu về tính chính xác của khoa học kỹ thuật.

Quốc kỳ trên Logo Công đoàn

Hình ảnh lá cờ Việt Nam tung bay trong gió được cách điệu ở phía cuối như hình chữ S (bản đồ Việt Nam) mang ý nghĩa về sự thống nhất của Tổ quốc Việt Nam. Đặc biệt, cán cờ hướng chếch lên mang theo khí thế của đội tiên phong cách mạng luôn tiến lên phía trước.

Thứ nhất là quyển sách được đặt phía trước của bánh xe màu đen tượng trưng cho tri thức, học thức của giai cấp công nhân. Tiếp đến là hình cái đế được cách điệu giống như giải cuốn có chữ TLĐ (Tổng Liên đoàn) tạo thành một bố cục cực kỳ chặt chẽ cho Logo Công Đoàn.

Ý nghĩa về màu sắc trên Logo Công đoàn Việt Nam

Màu sắc trên Logo Công Đoàn này được thiết kế vô cùng đẹp mắt thể hiện tính truyền thống, tươi vui, khỏe mạnh và hào sảng của dân tộc Việt nam.

  • Nền logo có màu vàng kim.
  • Quốc kỳ có màu đỏ tươi và điểm nhấn là ngôi sao màu vàng.
  • Giải cuốn mang chữ TLĐ được thể hiện trên nền màu xanh công nhân.
  • Bánh xe và thước có màu đen thể hiện tính công nghiệp.
  • Màu xanh nền bên trong bánh xe thể hiện ước mơ về sự hòa bình của dân tộc Việt Nam.
  • Quyển sách, đường vĩ tuyến, kim tuyến, sản phẩm trong thước đo có màu trắng giúp màu sắc trong toàn bộ logo Công đoàn được cân bằng hơn.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN