LOGO BIDV – NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM

Logo BIDV được thiết kế bởi 2 phần chính là chữ đặc trưng và dấu hiệu nhận diện. Nét chữ BIDV dựng đứng và đậm tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ hơn so với 2 lần thay đổi trước đó. 

Giới thiệu về ngân hàng BIDV

Giới thiệu về ngân hàng BIDV

BIDV hay còn gọi là ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam được thành lập vào ngày 26/4/1957. Trải qua 60 năm hoạt động, BIDV đã xây dựng cho mình sự trưởng thành và phát triển vững chắc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam. BIDV cũng tự hào khi đã tạo nên hình ảnh thương hiệu vững mạnh và uy tín đứng thứ 2 tại Việt nam, tạo nên những giá trị vô hình và sự đáng tin cậy cho khách hàng gắn bó lâu dài.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu BIDV

Ngày 30/6/2009, BIDV ban hành “cẩm nang bộ nhận diện thương hiệu Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam”. Trong bộ cẩm nang này, BIDV tạo dựng thương hiệu của mình toàn vẹn và cập nhật bổ sung thường xuyên để hoàn thiện bộ mặt nhận diện trên thị trường của mình. 

Theo bộ cẩm nang này của BIDV gồm 6 phần chính: Logo, hệ thống biển hiệu, hệ thống quầy giao dịch, bộ ấn chỉ, ấn phẩm văn phòng, tài liệu truyền thông. Tất cả được xây dựng một cách hoàn hảo nhằm gia tăng sự nhận diện thương hiệu trên thị trường. Ngoài ra trong cuốn cẩm nang này, sự tạo dựng thiết kế logo BIDV trên các nền báo, truyền thông hay ấn phẩm khác nhau đều được nêu rõ sự trình bày và màu sắc để tăng sự thống nhất và khả năng nhận diện trong các hình thức khác nhau.

Thiết kế logo BIDV

Thiết kế logo BIDV

Logo BIDV được thiết kế bởi 2 phần chính là chữ đặc trưng và dấu hiệu nhận diện. Nét chữ BIDV dựng đứng và đậm tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ hơn so với 2 lần thay đổi trước đó. Với sự chuẩn hóa hiện đại, “BIDV” tạo ra một tỷ lệ kỹ thuật cân đối và khoảng cách giữa các chữ cái đồng điệu hơn. Chuẩn mực của thiết kế logo công ty chuyên nghiệp.

Biểu tượng nhận biết được thiết kế một cách cầu kì nhưng thực sự ý nghĩa. Nó là sự hòa quyện các chữ cái “B”, “I”, “D”, “V” được ghép thành một khối bố trí công phu. Chữ “D” màu xanh thể hiện hy vọng, an toàn và phát triển. Chữ “I” màu đỏ tượng trưng cho sự quyết thắng, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Chữ “b” được hình thành do chữ “I” và “D” tạo nét gắn kết ý nghĩa của màu sắc. Ngoài ra, khối hình thoi thuận tiện để đặt chữ “V”ngay dưới biểu tượng “bID”, được nhấn màu đỏ thể hiện màu cờ tổ quốc, nâng đỡ trọn vẹn khói chữ trên như thể hiện sự nâng niu và dìu dắt.

Tổng thể, thiết kế logo BIDV tạo sự liên kết hòa quyện giữa chữ cái và biểu tượng chặt chẽ và hoàn thiện. Ngoài ra, ngân hàng còn thể hiện logo BIDV dưới hình thức kết hợp slogan “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” – tiếng anh “Share opportunities, share success”. Cho tới thời điểm hiện tại, BIDV đã gắn liền với người tiêu dùng và cũng là ngân hàng in đậm dấu ấn, tự hào của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Logo ngân hàng BIDV ngày hôm nay còn tạo dựng thêm sự tín nhiệm, tín dùng và ghi ấn thương hiệu của mình trong lòng khách hàng và bạn bè thế giới. Đó không chỉ là sự nhận diện thương hiệu, mà còn là bước đà gây dựng sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai của con đường hội nhập thế giới.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN