LOGO APPLE – Ý NGHĨA ĐẰNG SAU LOGO QUẢ TÁO KHUYẾT

Logo Apple – Ý nghĩa đằng sau logo quả táo khuyết

LOGO APPLE

Với sự nổi tiếng của mình thông qua các sản phẩm thiết bị công nghệ điện tử mang thương hiệu Apple, logo quả táo cắn dở được coi là một trong những biểu tượng của công nghệ nổi tiếng hiện nay.

Sự ra đời của logo Apple

Có lẽ logo Apple là môt trong những thương hiệu hiếm khi không sử dụng tên đi kèm nhưng nó lại có mức độ nhận biết trên thị trường thế giới rất lớn.

Năm 1976, logo đầu tiên được ra đời do Ronald Wayne thiết kế. Được lên ý tưởng và cùng thay đổi bởi Steve Job, thiết kế logo chuyên nghiệp phải mang hơi hướng cổ điển với hình ảnh của nhà vật lí Isaac Newton ngồi bên dưới gốc cây táo, được quấn quanh bởi biểu ngữ ghi “Apple Computer Co.” – tên của công ty Apple lúc bấy giờ. Thiết kế được trình bày trên một tảng bia và có màu sắc ảm đảm, chính vì thế mà logo đã không được sử dụng chính thức trên thị trường do không phù hợp với một công ty mang tính chất trí tuệ như Apple

Cũng ngay trong năm 1976, logo thứ hai của Apple cũng được thiết kế lại do Rob Janoff – người đã tạo ra một dấu ấn của Apple. Logo được xây dựng từ hình ảnh quả táo cắn dở như hiên nay, tuy nhiên màu sắc được sử dụng là một dải cầu vòng với các đường sọc ngang phân cách tách biệt từng màu. Được biết, Robs gần như không suy nghĩ quá nhiều về màu sắc bên trong, chỉ đơn giản ông sắp xếp chúng theo ngẫu nhiên để cho ra đời logo Apple thứ 2 thay thế cho bản logo ảm đảm cùng năm đó.

Theo từng năm tháng, logo của Apple cũng dần thay đổi màu sắc và hình ảnh 3D khác nhau, nhưng hình ảnh của quả táo cắn dở vẫn được duy trì không có sự khác biệt quá nhiều. Sự thay đổi màu sắc nhằm làm mới mình hơn trong mắt khách hàng cũng như tạo bước ngoặt to lớn cho công nghệ mà Apple theo đuổi.

Những điều thú vị xoay quanh Logo Apple

Biểu tượng quả táo cắn dở nổi tiếng trên thế giới là như thế, nhưng bên trong còn có những câu chuyện thú vị khó có thể tưởng tượng từ Logo này.

Rob Janoff – người thiết kế Logo chính thức cho Apple đầu tiên chia sẻ rằng ông ấy thực hiện chi tiết khuyết trên quả táo chỉ để phân biệt nó với hình thù của trái cherry. Vì khi logo được áp dụng lên sản phẩm hiện hành, kích thước của nó sẽ bị thu nhỏ lại và người dùng có thể hiểu lầm nó. Việc đưa miếng cắn xuất hiện chỉ đơn giản để người sử dụng định hình rõ ràng về logo sản phẩm mà thôi và gần như không mang một ý nghĩa đặc biệt gì

Một điều hay ho nữa là khi lựa chọn hình ảnh trái táo khuyết đó, “quả táo cắn dở” đươc ghi trong tiếng anh “an Apple with a bite” tạo một sự trùng hợp lý tưởng cho Apple. Từ “Bite” được phát âm gần giống với “Byte” (được dùng trong công nghệ) rất phù hợp với lĩnh vực mà Apple theo đuổi hoạt động. Tuy nhiên, Robs lại không hề biết về điều này.

Về thương hiệu Apple, có khá nhiều người suy nghĩ Steve Jobs lấy tên Apple vì nó liên tưởng tới nhà vật lí Isaac Newton hay câu chuyện Adam – Eve. Tuy nhiên, Năm 2011, cuốn sách về Steve Job ra đời với một bật mí lí do Apple ra đời với cái tên Apple, rất đơn giản vì đây là loại trái cây ông yêu thích.

Ý nghĩa Logo Apple

Xung quanh những câu chuyện đồn thổi về biểu tượng này, nhưng ít ai ngờ logo Apple được thiết kế với ý nghĩa được nhận dạng rõ hơn trên thị trường chỉ với một miếng cắn. Cho tới khi Giám đốc điều hành Apple – ông Jean Louis Gassée (1981 – 1990) cho rằng đây là một bí mật lớn nhất của Apple. Logo quả táo khuyết được xem là một biểu tượng thể hiện sự chưa hoàn hảo của tất cả vạn vật trên thế giới, nhưng với Apple – một công ty công nghệ luôn có những mong muốn to lớn sẽ không ngừng cố gắng đạt được sự hoàn hảo đó.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN