Blog

Tin tức > Chuyên mục logo > Loại Logo nào tốt nhất cho thương hiệu của bạn?

Loại Logo nào tốt nhất cho thương hiệu của bạn?

Chọn loại logo, sau khi hiểu được các mặt tích cực và phủ định của từng loại, là một trong những bước đầu tiên để tạo biểu tượng thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp mới, loại thiết kế logo bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến cách khách hàng cảm nhận thương hiệu của bạn. Chọn loại logo là một trong những bước đầu tiên để tạo biểu tượng thành công cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy, bắt buộc phải hiểu được các mặt tích cực và âm bản liên quan đến từng loại. Trong bài viết này, chúng tôi phác thảo từng loại trong số 5 loại thiết kế logo và khám phá loại nào sẽ là tốt nhất cho doanh nghiệp mới của bạn.

Wordmark Logo

Wordmark logo là biểu tượng chỉ văn bản, được tạo bằng tên của tổ chức hoặc sản phẩm. Ví dụ bao gồm Google , Disney và FedEx . Loại biểu tượng này là tốt nhất cho các doanh nghiệp có tên độc đáo, thú vị. Lý tưởng nhất, tên doanh nghiệp nên ngắn gọn và ngọt ngào. Biểu tượng wordmark dài dòng không đáng nhớ và có thể trông khó xử. Nó cũng quan trọng để chọn một phông chữ đại diện cho thương hiệu của bạn tỉ mỉ, hoặc, tốt hơn, có một thiết kế chuyên nghiệp tùy chỉnh thiết kế một phông chữ đặc biệt cho thương hiệu của bạn.

Lettermark Logo

Biểu tượng chữ cái cũng là biểu tượng dựa trên kiểu chữ. Tuy nhiên, họ chỉ có chữ cái đầu của một thương hiệu. Ví dụ bao gồm CNN , 3M và BBC . Những biểu tượng này là tuyệt vời cho các tổ chức có độ dài hoặc khó phát âm tên khi nó ngưng tụ 3 hoặc 4 từ thành một biểu tượng ngắn, hấp dẫn.

Khi chọn phông chữ để sử dụng, điều quan trọng là chọn phông chữ phù hợp với tầm nhìn của bạn. Một cách tuyệt vời để đảm bảo logo của bạn sẽ hấp dẫn & làm quen với xu hướng thiết kế logo hiện tại.

Logo kết hợp

Logo kết hợp kết hợp văn bản với biểu tượng hoặc chỉ là biểu tượng. Ví dụ như Burger King , Red Bull và Pizza Hut . Đây là những logo được thiết kế tuyệt vời & toàn diện, vì chúng kết hợp một cách dễ dàng để ghi nhớ hình ảnh với tên thương hiệu của bạn. Những logo này thường phức tạp hơn và yêu cầu một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp để có được quyền.

Biểu trưng kết hợp thật tuyệt vời cho các doanh nghiệp mới muốn có lợi ích của cả kiểu chữ độc đáo và biểu tượng duy nhất.

Logo trừu tượng

Logo trừu tượng thể hiện một thông điệp thông qua các yếu tố đồ họa. Bộ não con người có khả năng trong việc ghi nhớ các thiết kế độc đáo, do đó, khách hàng có nhiều khả năng nhớ các loại logo trừu tượng hơn. Ví dụ bao gồm BP , Mitsubishi và National Geographic.

Những logo này là đáng nhớ. Logo trừu tượng rất tuyệt vời cho các doanh nghiệp trong hầu hết các ngành công nghiệp. Các nhãn hiệu thể thao và quần áo đặc biệt thích sử dụng các biểu trưng trừu tượng vì chúng có thể thêu các yếu tố biểu tượng lên các mặt hàng của họ. Nói chung, logo trừu tượng không phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hơn, vì họ không có ngân sách tiếp thị để thúc đẩy người tiêu dùng liên kết biểu tượng trừu tượng với doanh nghiệp của họ.

Logo dạng biểu tượng nhân vật

Biểu tượng nhân vật/linh vật chính xác là những gì giống như - một nhân vật hoặc linh vật đóng vai trò là biểu tượng thương hiệu của bạn. Ví dụ như ông Clean , Kool Aid và Reddit.

Các biểu tượng này rất tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến gia đình hoặc trẻ em, hoặc cho các thương hiệu hy vọng sẽ tạo ra một niềm vui, hào quang thân thiện. Hãy chú ý đến màu sắc và phong cách của nhân vật để đảm bảo chúng là 'thương hiệu'. Khi logo nhân vật của bạn được thiết kế luôn xem xét việc thiết kế nhãn hiệu của bạn, nhân vật có thể nhanh chóng trở thành gương mặt của một tổ chức và bạn không muốn đối thủ cạnh tranh tận dụng thiện chí của linh vật của bạn.

Kết luận về các loại logo ở trên

Đưa ra quyết định về loại logo của bạn không bao giờ dễ dàng, có vô số yếu tố cần xem xét - đối tượng mục tiêu của bạn, đối thủ cạnh tranh, ngành của bạn, vị trí của bạn, v.v.

Quyết định bạn đưa ra sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến doanh nghiệp của bạn, vì vậy điều quan trọng là thực hiện nghiên cứu và đưa ra quyết định sáng suốt. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, người sẽ có thể dẫn bạn qua quá trình thiết kế logo từ đầu đến cuối.

>>>Xem thêm: Báo giá chi phí thiết kế logo chuyên nghiệp 2018

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu