LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT MỘT CÂU SLOGAN HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP?

Một câu slogan mang tính chất tiếp thị có thể là một phương tiện quan trọng của việc truyền tải nét độc đáo của bạn (USP) đến với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, một câu slogan xấu có thể gây hại nhiều hơn là có lợi, vì vậy bạn cần phải đảm bảo nó thật sự truyền tải một thông điệp.

Các bước tạo slogan hiệu quả

các bước sáng tạo slogan hiệu quả

1/ Xét lý do bạn cần slogan

Hãy suy nghĩ về điều gì quan trọng nhất cho công ty của bạn. Bạn muốn nó phải độc đáo, dễ nhớ, để phân biệt thương hiệu của bạn hoặc bao gồm lợi ích quan trọng.

2/ Hãy trung thực

Ví dụ, thật không hay khi sử dụng slogan để cho rằng bạn là ” nhà bán lẻ thể thao lớn nhất trong khu vực địa phương của bạn”, nếu có một cửa hàng thể thao bán lẻ trong khu vực của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào cái gì đó tách biệt bạn với đối thủ cạnh tranh.

3/ Loại trừ các câu slogan đã đăng ký bản quyền

Nhìn vào slogan của các doanh nghiệp và quyết định những gì đạt được hiệu quả và những gì không. Bạn nên cố gắng tạo một slogan đáng nhớ có khả năng chuyển tải một hình ảnh mạnh mẽ. Kiểm tra xem bạn có đang chọn một câu slogan đã được đăng ký bản quyền, bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến của Văn phòng Sở hữu trí tuệ.

4/ Tìm kiếm nhiều ý tưởng slogan mới lạ

Hãy hỏi nhân viên để có những ý tưởng slogan tiềm năng hoặc xem xét việc tổ chức một cuộc thi để tìm ra slogan tốt nhất. Những suy nghĩ cảm nhận với nhân viên đối với doanh nghiệp của bạn cũng có thể là thông điệp bạn muốn mô tả cho khách hàng.

5/ Tạo câu slogan dựa trên khách hàng

Hãy tạo ra một slogan mà nội dung của nó dựa trên khách hàng của bạn. Hãy hỏi khách hàng của bạn những gì họ thích về công ty của bạn. Nếu có một chủ đề định kỳ bạn nên xem xét tích hợp nó vào slogan của bạn.

6/ Giữ slogan ngắn, đơn giản, dễ nhớ

slogan nike
slogan Nike

Giữ slogan ngắn, đơn giản và dễ nhớ. Nếu bạn muốn slogan của bạn gắn bó trong tâm trí mọi người, cố gắng giữ cho nó tối đa từ năm đến bảy từ.

7/ Thuê một nhà tư vấn tiếp thị

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đưa ra ý tưởng. Một buổi chiến lược thương hiệu có khả năng tốn của bạn khoảng £ 400 với một nhà tư vấn độc lập.

8/ Bảo vệ slogan của bạn

Đăng ký nó dưới dạng thương hiệu tại trang web IPO, để ngăn chặn người khác sử dụng cùng một slogan.

9/ Công bố khẩu hiệu

Công bố khẩu hiệu của bạn trên danh thiếp, văn phòng phẩm, tài liệu tiếp thị, tại các triển lãm và ở chữ ký dưới cùng của email. Bạn cũng có thể muốn đưa slogan trên bảng chỉ dẫn của bạn. Hãy sử dụng nó càng nhiều càng tốt và đảm bảo bạn làm đúng theo lời hứa của mình.

Xem lại slogan của bạn thường xuyên

Giống như đề nghị của bạn, slogan của bạn có thể cần phải được điều chỉnh theo nhu cầu của thị trường. Ví dụ, trong tình hình kinh tế hiện nay, khả năng chi trả có thể là một đặc tính quan trọng.

Quy tắc khi sáng tác câu slogan

quy tắc sáng tác slogan
quy tắc sáng tác slogan

Nên làm:

  • Đảm bảo rằng khẩu hiệu của bạn phản ánh USP của bạn
  • Chắc chắn rằng khẩu hiệu của bạn nổi bật
  • Bảo vệ khẩu hiệu của bạn với một thương hiệu

Không nên làm:

  • Tạo ra những tuyên bố mang tính phóng đại mà bạn không thể biện minh
  • Sử dụng một slogan đã tồn tại
  • Sử dụng từ ngữ tiêu cực

Hy vọng với các bước trên, doanh nghiệp có thể tạo ra những câu slogan chất lượng và chọn lọc được một thông điệp ý nghĩa. Về cơ bản, nếu doanh nghiệp không thể sáng tạo slogan độc đáo, hãy tìm đến những đơn vị chuyên về thương hiệu để được tư vấn định hướng và triển khai hiệu quả.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN