Kitkat – Thương hiệu đi lên nhờ đậm sắc dân tộc

Theo báo cáo doanh số hàng năm của Nestle, cứ mỗi giây thì có khoảng 700 thanh KitKat được tiêu thụ trên toàn thế giới, tương đương 22 tỷ thanh được tiêu thụ mỗi năm. Qua đó chúng ta thấy được Kitkat đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc và thật hợp lý, mang lại thành công như ngày hôm nay.

Lịch sử thương hiệu Kitkat

bánh kẹo kitkat

Hiện nay, các sản phẩm bánh kẹo của Nhật nói riêng luôn được bày bán ở những shop bán hàng lưu niệm với các phương thức thu hút khác nhau như hộp quà trang trí ở khắp các trạm tàu Tokyo hay sân bay. Và chưa có thương hiệu bánh kẹo nào có tiếng qua thương hiệu Kitkat, Kitkat phổ biến cũng như được biến tấu đa dạng về hương vị, màu sắc, và thiết kế tiện lợi,thực dụng như KitKat.

Lịch sử của thương hiệu KitKat xuất phát từ năm 1935 tại Anh khi hãng Rowntree với dòng sản phẩm mới chuyên dùng cho các buổi tiệc trà chiều. Tuy nhiên mãi đến năm 1937 loại bánh mới có tên là KitKat.

Đến thập niên 1950, hãng bắt đầu tiếp cận những thị trường khác như Canada, Nam Phi, Ireland, Australia và New Zealand. Đến năm 1973, thương hiệu này đặt chân đến Nhật Bản và tiếp tục lan rộng ở hơn 100 quốc gia sau đó.

Và bước ngoặc năm 1988, KitKat được tập đoàn bánh kẹo khổng lồ Nestle mua lại.

Vào thập niên 1990 từ đảo Hokkaido, hãng đã nhanh chóng được lan tỏa và hệ thống xây dựng thương hiệu được phát triển hơn bao giờ hết. Chiến lược marketing của loại bánh kẹo Kitkat này tin rằng các cửa hàng lưu niệm sẽ mở rộng được tầm ảnh hưởng cũng như hình ảnh thương hiệu.

Trong thời gian này, ở hòn đảo Hokkaido bánh gạo là loại bánh được khách du lịch đến tham quan rất ưa thích nhưng đây cùng là sản phẩm dễ gây nhàm chán.

Bước ngoặt thành công của Kitkat

bánh kitkat hương dâu tây

Vậy là KitKat hương vị dâu tây được ra mắt đầu tiên với người tiêu dùng Hokkaido vào thời gian đó và đã thu được thành công vang dội khi chiếm được cảm tình của người Nhật. Sóng đó, thương hiệu này nghiễm nhiên trở thành mặt hàng lưu niệm bán chạy nhất Hokkaido.

Tiếp nối sự thành công đó, món quà lưu niệm này lan ra các thị trường khác và gia tăng hương vị độc đáo, lạ mắt mà không có nơi nào trên thế giới sản xuất. Chưa dừng lại ở đó, Kitkat đã tiếp cận độc đáo với nền văn hóa địa phương từng vùng tạo nên chiến lược phát triển, đặc thù nhất là dạng quà lưu niệm lại thúc đẩy doanh số của hãng qua du khách.

Độc đáo hơn, hãng cũng sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu rất tâm lý và hữu ích, thu hút giới trẻ và cộng đồng. Có thể nói, đây là doanh nghiệp biết lắng nghe biết thích ứng với từng vùng miền mang lại sự gần gũi thân thiện, đến nỗi bây giời mọi người vẫn nghĩ Kitkat được sinh ra từ Nhật.

Qua thương hiệu kẹo bánh Kitkat, chắc chắn các bạn có thể nhận thấy xây dựng thương hiệu phải trải qua giai đoạn dài, không ngừng phát triển và nắm bắt xu hướng hiện tại. Hãy liên hệ với Brasol.vn để có thể tìm được cho mình hướng đi cũng như nhận được tư vấn nhiệt tình về việc xây dựng thương hiệu cho hiệu quả nhất.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN