Kinh nghiệm đặt tên công ty ấn tượng

Đặt tên công ty ấn tượng là một trong những yếu tố giúp thương hiệu của bạn dễ dàng được khách hàng ghi nhớ và nhận ra. Điều này góp phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển công ty. Tuy nhiên, làm sao để có kinh nghiệm đặt tên công ty ấn tượng cho các đơn vị ở những lĩnh vực khác nhau như công nghệ, xây dựng, đặt tên công ty TNHH… tất cả sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Kinh nghiệm đặt tên công ty ấn tượng

Thông thường sẽ có những cách phổ biến để đặt tên công ty như:

Đặt tên công ty theo tên cá nhân:

Thông thường những công ty tư nhân hoặc công ty gia đình sẽ đặt tên công ty theo tên cá nhân. Tên được chọn có thể là tên của chủ doanh nghiệp (Vd: Mai Hương, Hoàng dũng, Adidas…), tên ghép của những người đồng sáng lập ( Phát Tấn Sang, Mạnh Dũng…), tên của người thân, vợ chồng con cái chủ doanh nghiệp, hoặc họ của người sáng lập…

Đặt tên công ty theo địa danh:

Đây là một trong những phương pháp đặt tên phổ biến nhất được sử dụng để nhấn mạnh tính bản địa của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo cho doanh nghiệp lợi thế khi phục vụ thị trường địa phương. Trong trường hợp các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp là thế mạnh hoặc đặc sản của địa phương đó, thì doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao khi sử dụng tên này.

Một số ví dụ: Bia Hà Nội, Chè Thái Nguyên, Rượu Vang Đà Lạt, Yến Sào Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An…

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, trong một số trường hợp việc sử dụng tên địa phương vô tình trở thành rào cản của doanh nghiệp khi mở rộng thì trường do đó bạn cần cân nhắc khi sử dụng.

Đặt tên công ty theo ngành nghề kinh doanh:

Cách đặt tên công ty ấn tượng theo ngành nghề kinh doanh ( VD: Milk, Food, Coffe, Bank…) sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận ra được lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên những tên này chỉ nên áp dụng ở các ngành nghề ít đối thủ tham gia. Nếu thị trường đã có quá nhiều đơn vị cạnh tranh, đặt tên như vậy sẽ mang lại cảm giác nhạt nhòa, không nổi bật và khó phân biệt.

Đặt tên công ty bằng tính từ mô tả:

Thông thường, chủ doanh nghiệp sẽ đặt tên công ty bằng những tính từ mô tả mang ý nghĩa tích cực. Gợi lên cảm giác về sự uy tín, thành công, may mắn, tài lộc… (Ví dụ: Nhà đất Hưng Thịnh, tiệm vàng Bảo Tín…)

Đặt tên công ty bằng ngoại ngữ hoặc từ viết tắt:

Doanh nghiệp có thể sử dụng tên tiếng Anh hoặc các loại ngoại ngữ khác để làm nổi bật nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hoặc thể hiện sự hiện đại, bắt kịp xu hướng.

Ví dụ: Nhà hàng Kichi – Kitchi, Máy lọc nước Akamoto, Cửa nhựa Ausdoor…

Một số doanh nghiệp còn sử dụng tên viết tắt như: Vinamilk, Sabeco, ngân hàng ACB…

Cách đặt tên công ty ấn tượng theo từng loại hình kinh doanh

Đặt tên công ty TNHH

Đặt tên công ty TNHH theo dạng Công ty TNHH + Tên riêng. Thông thường sẽ có công ty TNHH 1 thành viên và công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Tuy nhiên bạn có thể đặt tên công ty theo ý muốn mà không cần phải ghi cụm từ “Một thành viên” vào tên công ty.

Đặt tên công ty Xây dựng

 Đặt tên cho công ty xây dựng vẫn tuân theo những quy định cơ bản về việc đặt tên doanh nghiệp. Tên công ty bao gồm 2 thành tố (Loại hình doanh nghiệp + tên riêng). Phần tên riêng, bạn có thể tham khảo nội dung ở phần 1 để đặt tên. Dưới đây là một số tên công ty xây dựng thường gặp ở tiếng Việt và tiếng Anh:

Tên công ty tiếng ViệtTên công ty bằng tiếng Anh
CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG ABCABC CONSTRUCTION COMPANY LIMITED
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XÂY DỰNG ABCABC CONSTRUCTION AND TRADING COMPANY LIMITED
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG ABCABC DESIGN CONSULTANCY AND CONSTRUCTIONE COMPANY LIMITED
CÔNG TY TNHH  XÂY DỰNG KINH DOANH ABCABC CONSTRUCTIONE BUSINESS COMPANY LIMITED
CÔNG TY TNHH  SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH THƯƠNG MẠI ABC ABC TRADING BUSINESSMENT AND PRODUCTION COMPANY LIMITED

Đặt tên công ty công nghệ

Đặt tên cho công ty công nghệ cần lưu ý tránh những tên quá chung chung, trùng lặp. Nên chọn một cái tên dễ nhớ, có ý nghĩa và làm nổi bật được đặc thù ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Công nghệ là lĩnh vực khá năng động, bạn có thể chọn những tên tiếng Anh như: CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ABC (ABC TECHNOLOGY COMPANY LIMITED)

Trên đây là một số kinh nghiệm đặt tên công ty, cũng như cách đặt tên công ty ấn tượng ở các lĩnh vực công nghệ, xây dựng… Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho doanh nghiệp của mình một cái tên ưng ý, có thể liên hệ ngay với Brasol để được tư vấn cụ thể hơn.

Brasol là đơn vị chuyên thiết kế, xây dựng thương hiệu. Bên cạnh việc sáng tạo tên công ty, chúng tôi cùng cung cấp nhiều dịch vụ đi kèm, giúp bạn tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và chuyên nghiệp: thiết kế logo, đặt tên thương hiệu, sáng tạo slogan, thiết kế catalogue…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN