HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ ĐẸP – DỄ THỰC HIỆN CHỈ CÓ TẠI BRASOL.VN

Hướng dẫn cách thiết kế bao bì đẹp - dễ thực hiện chỉ có tại Brasol.vn

Bao bì là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Một mẫu bao bì dù đơn giản nhưng đều phải trải qua các bước nghiên cứu, tìm hiểu công phu trước khi đưa lên kệ. Bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn cách thiết kế bao bì đẹp, đơn giản và dễ thực hiện.

1. Các bước chuẩn bị trước khi thiết kế bao bì

Trước khi thiết kế bao bì sản phẩm, bạn phải làm rõ được các nội dung sau:

1.1 Sản phẩm của bạn là gì: Đây là câu hỏi hết sức đơn giản, tuy nhiên bạn phải phân tích thật kỹ. Bạn bán sản phẩm gì, kích thước ra sao, làm bằng chất liệu gì, cách vận chuyển?… Nếu sản phẩm của bạn dễ vỡ cần phải chọn những loại bao bì có chất liệu chắc chắn, nếu sản phẩm của bạn có hình thù kì dị cần phải chọn những bao bì có kích thước phù hợp.

1.2 Khách mua hàng là ai: Khách hàng của bạn là nam hay nữ, độ tuổi nào, thu nhập bao nhiêu?… Tùy vào đặc điểm cũng như sở thích của khách hàng tiềm năng mà bạn lựa chọn thiết kế bao bì phù hợp.

1.3 Cách thức mua hàng: Khách hàng mua sản phẩm của bạn ở đâu? Mua online, mua ở đại lý hay mua trong siêu thị. Cách mua hàng cũng ảnh hưởng đến lựa chọn bao bì cho phù hợp với hình thức vận chuyển.

1.4 Nghiên cứu và tìm hiểu thông tin

Cần tìm hiểu và làm rõ các thông tin sau:

-Thương hiệu và bộ nhận diện: Màu sắc, font chữ, logo, slogan thương hiệu…

– Những nội dung trên bao bì: mô tả sản phẩm, kêu gọi mua hàng, thành phần, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng, ngày sản xuất.

– Hình ảnh thể hiện trên bao bì

– Các biểu tượng, kí hiệu, thông tin dinh dưỡng

– Phong cách thiết kế: thu thập một số mẫu bao bì bạn thích với các phong cách khác nhau để tham khảo ý tưởng.

– Ngân sách: chất liệu và thiết kế bao bì sẽ phần nào ảnh hưởng đến giá trị của sản phẩm. Nên tham khảo một số đơn vị in ấn, làm bao bì sản phẩm để so sánh và lựa chọn mức chi phí tối ưu.

 2. Cách thiết kế bao bì đơn giản

 Sau khi đã tìm hiểu thông tin ở trên, bạn có thể tiến hành thiết kế bao bì theo các bước sau:

2.1 Chọn các lớp bao bì

Thông thường các sản phẩm sẽ có 3 lớp bao bì: lớp ngoài, lớp trong và lớp sản phẩm. Lớp bao bì bên ngoài là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy giúp bảo vệ sản phẩm với môi trường bên ngoài. Lớp bao bì bên trong giúp giữ và bảo quản sản phẩm an toàn.

Tùy vào sản phẩm bạn có thể chọn số lượng lớp bao bì cho phù hợp.

 2.2 Chọn kiểu bao bì

Có nhiều cách thiết kế bao bì khác nhau: hộp, túi, chai, túi giấy, hộp gỗ…

Có rất nhiều các kiểu thiết kế bao bì khác nhau cho sản phẩm của bạn: hộp, chai, túi, hộp gỗ… Chọn những kiểu thiết kế đảm bảo tạo nên sự khác biệt với đối thủ, phù hợp với đặc tính sản phẩm, thuận tiện cho người sử dụng và tối ưu hóa chi phí sản xuất.

2.3 In ấn bao bì

In ấn bao bì là công việc quan trọng, bạn nên liên hệ với nhiều nhà in để đảm bảo các yếu tố về giá cả cũng như chất lượng.

Chọn dạng khuôn mẫu, bao bì sản phẩm thường phải được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn, do đó bạn phải đảm bảo chọn những mẫu có khuôn sẵn để tránh việc thiết kế không phù hợp. Chọn file định dạng là file vector thiết kế, và màu sắc phù hợp vì một số máy tin sẽ không hỗ trợ tất cả các màu. Do đó cần đảm bảo rằng màu sắc của sản phẩm sau khi in sẽ không bị thay đổi.

2.4 Sắp xếp thông tin thể hiện trên bao bì

 Chọn những thông tin quan trọng để làm nổi bật, khách hàng sẽ nhớ đến điều gì đầu tiên khi nhìn vào bao bì sản phẩm, điều này là do bạn quyết định.

2.5 Đánh giá thiết kế bao bì

 Sau khi đã triển khai thiết kế bao bì, bạn cần đánh giá lại xem sản phẩm đã tối ưu chưa. Khách hàng có dễ nhìn ra sản phẩm của bạn là gì không, khi để bao bì này lên kệ sẽ trông như thế nào có nổi bật không, so sánh với bao bì của các đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh việc tự đánh giá, bạn có thể thử đưa cho khách hàng hoặc những người chưa từng sử dụng qua sản phẩm để tham khảo ý kiến của họ.

2.6 Định dạng file thiết kế

Sau khi đã lựa chọn được thiết kế bao bì ưng ý, bạn cần kiểm tra lại file định dạng chuẩn để đảm bảo phù hợp với yêu cầu của nhà in.

3. Một số lưu ý để thiết kế bao bì đẹp

  • Thiết kế đơn giản, không nhồi nhét quá nhiều thông tin
  • Đưa tư duy sáng tạo vào thiết kế, không ngừng tìm kiếm các giải pháp mới, mang đến sự khác biệt cho thiết kế bao bì.
  • Tạo sự bí ẩn, tò mò về sản phẩm
  • Ưu tiên cho các chất liệu bảo vệ môi trường, đây sẽ là điểm cộng lớn nếu khách hàng của bạn quan tâm đến các vấn đề về môi trường.
  • Tạo nên câu chuyện xoay quanh bao bì sản phẩm

Trên đây là hướng dẫn cách thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp chi tiết cho những người không chuyên, hi vọng sẽ giúp bạn tạo ra một mẫu bao bì ấn tượng cho sản phẩm của mình. Nếu bạn không có nhiều thời gian cũng như nhân lực cho việc này, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN