HỒ SƠ NĂNG LỰC CÔNG TY XÂY DỰNG CẦU ĐƯỜNG

Xây dựng cầu đường được biết đến là một trong những ngàng thuộc lĩnh vực xây dựng cơ bản, hiện đang chiếm một tỉ trọng lớn trong lĩnh vực này. Với nhu cầu ngày càng phát triển cơ sở hạ tầng mà đặc biệt là các ứng dụng công nghệ cao trong thiết kế giao thông như cầu cống, đường xá, hầm…, trong tương lai. Chính vì vậy, các công ty xây dựng cầu đường nói chung và các “kỹ sư cầu đường” được dự báo sẽ tiếp túc nằm Top những nghề “hút” nhân lực trong thời gian sắp tới.

Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh nhau từng giây phút một, các công ty xây dựng cầu đường cũng không ngoại lệ, khi phải chạy đua để đấu thầu từng dự án cầu đường. Do đó, họ rất quan tâm tới việc sở hữu cho mình một bộ hồ sơ năng lực chất lượng, tạo ấn tượng tốt với các khách hàng/ đối tác để có được dự án cho công ty mình.

Vậy hồ sơ năng lực công ty xây dựng cầu đường là gì? Cần chú ý những gì khi thiết kế hồ sơ năng lực cho ngành xây dựng? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết này của brasol.vn.

Hồ sơ năng lực: hiểu như thế nào cho đúng?

Hồ sơ năng lực, hay còn được gọi với một cái tên khác là “Profile” chính là cuốn tài liệu thể hiện phần hình ảnh, thông tin của doanh nghiệp, thể hiện cách làm việc chuyên nghiệp cùng với tầm cỡ, quy mô kinh doanh trước các khách hàng/ đối tác trong mỗi buổi đấu thầu dự án.

Đơn giản hơn, bạn có thể hiểu, hồ sơ năng lực là một ấn phẩm Marketing gọn nhỏ, mang lại hiệu quả cao nhờ vào phần thông tin cung cấp, truyền tải về công ty, các lĩnh vực kinh doanh, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, các khách hàng/ đối tác mà công ty đã thực hiện ra sao.

Vậy, Thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng cầu đường có gì khác biệt? Hồ sơ năng lực cầu đường có thể được chỉnh sửa theo từng giai đoạn, bổ sung các dự án cầu đường đã thực hiện hoặc bớt đi các thông tin cần thiết. Chính vì thế, ngoài việc cung cấp các thông tin, nhất quán với bộ nhận dạng thương hiệu, thì hồ sơ năng lực còn góp phần không nhỏ trong việc đấu thầu các dự án, từ đó tăng cao khả năng thành công trong các thương vụ đấu thầu với đối tác và khách hàng.

Hồ sơ năng lực công ty xây dựng cầu đường hoàn chỉnh có những gì?

Một bộ hồ sơ năng lực của công ty/ doanh nghiệp xây dựng đều phải thể hiện đầy đủ các nội dung sau:

Thông tin tổng quát về công ty/ doanh nghiệp

– Tên công ty/ doanh nghiệp

– Thời gian thành lập, sơ đồ tổ chức cơ cấu như thế nào?

– Thông tin về các giấy phép kinh doanh/quyết định thành lập công ty

– Trụ sở chính/ địa chỉ/ chi nhánh công ty ở đâu?

Website chính/ Fanpage (nếu có)

– Lĩnh vực kinh doanh/ thiết kế thi công ở các hạng mục nào?

– Các thành tích đã đạt được

Đội ngũ Nhân sự/ Kỹ sư/ Công nhân

– Danh sách đội ngũ nhân sự, kỹ sư, công nhân của công ty

– Trình độ chuyên môn/Bằng cấp?

Hệ thống các trang thiết bị – máy móc

– Danh sách các trang thiết bị máy móc của công ty

– Doanh nghiệp sở hữu số lượng máy móc bao nhiêu?

– Thống kê tài sản, vật chất

Bảng thành tích

– Các công trình, dự án cầu đường tiêu biểu đã thực hiện trong thời gian qua

– Bằng khen, giấy khen, chứng chỉ, chứng nhận của các cấp lãnh đạo

Kinh nghiệm

 – Thông tin, danh sách các khách hàng/ đối tác đã từng triển khai dự án cầu đường thành công

Vây để thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng cầu đường hoàn hảo bạn cần lưu ý những điều gì?

  • Phần nội dung: đối với bất cứ hồ sơ năng lực nói chung nào cũng như hồ sơ năng lực công ty xây dựng cầu đường nói riêng, nội dung nên được biên soạn và trình bày ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa. Tóm tắt nội dung giới thiệu về công ty, các dự án cầu đường đã thực hiện thành công. Bên cạnh đó, cũng cần phải có đầy đủ các thông tin về số lượng nhân sự, kỹ sư, công nhân, trang thiết bị vật tư, chính sách quản lý cũng như chế độ bảo hộ lao động để tạo được lòng tin từ phía đối tác.
  • Tiếp đến, về màu sắc: cần được thiết kế nhất quán với biểu tượng Logo và bộ nhận diện thương hiệu.
  • Về kích thước: hồ sơ năng lực công ty xây dựng cầu đường có thể được thiết kế theo kích thước chuẩn, hoặc thiết kế tùy theo yêu cầu từ phía khách hàng. Đặc biệt, ấn phẩm được in trên các nguyên liệu giấy chất lượng như Couche, Fort,…
  • Cuối cùng, là phần hình ảnh. Hình ảnh thể hiện cho ngành nghề xây dựng cầu đường cần phải chân thực, lột tả, thể hiện rõ được đặc trưng của ngành nghề, phong cách của công ty cũng như nổi bật lên các đối tác tiêu biểu, các dự án cầu đường đã thi công thành công.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN