Điểm cần chú ý khi thiết kế bao bì thực phẩm

Khi chúng ta đến các trung tâm thương mại, đại lý bán hàng … sẽ thấy các sản phẩm được bao bọc bởi bao bì với đủ màu sắc, kích cỡ và hình dạng khác nhau. Bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng khi chỉ nhìn thấy bao bì. Bao bì giúp vận chuyển, bảo vệ sản phẩm đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Bao bì sẽ giải đáp các thông tin về thực phẩm mà không cần người giới thiệu. Vì thế, các nhà thiết kế bao bì sản phẩm phải tạo ra bao bì đẹp, ấn tượng gây được sự quan tâm chú ý của khách hàng để từ đó khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm của mình. Dưới đây là ba điểm nhỏ mà nhà thiết kế đôi khi bỏ qua khi thiết kế bao bì thực phẩm.

1. Dễ nhớ những cũng phải dễ mở

Điểm cần chú ý khi thiết kế bao bì thực phẩm

Bạn đảm bảo sản phẩm của doanh nghiệp bạn đã bảo vệ và không làm giả, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo bao bì của bạn mở được một cách dễ dàng, không gây khó khăn cho người tiêu dùng. Để có thể mở một cách dễ dàng, bạn hãy để lại hướng dẫn cách mở hoặc xé ở đây.

2. Tránh việc bị làm giả mạo bao bì

Thiết kế bao bì sản phẩm

Việc bảo vệ sản phẩm là điều quan trọng mà bao bì nào cũng phải làm được. Nó luôn được niêm phong cho đến khi nào khách hàng mở ra. Bạn sẽ gặp các rắc rối khi bao bì sản phẩm của bạn trông giả tạo. Điều này gây ảnh hưởng đến thương hiệu của sản phẩm. Do đó, trong thiết kế bao bì, bạn nên xem xét kỹ lưỡng để tránh tình trạng chưa niêm phong và tránh giả tạo.

3. Dùng đúng ngôn ngữ khi thiết kế bao bì thực phẩm

Dùng đúng ngôn ngữ để phù hợp nhất để mô tả sản phẩm. Khách hàng biết chữ và rất thông minh. Do đó, bạn cần cẩn thận với các ngôn ngữ mà bạn chọn để viết trên bao bì. Và bạn nên dùng đúng ngữ pháp và chính tả. Hầu như những bao bì sử dụng sai ngôn ngữ đều bắt nguồn nơi chất lượng thấp. Nếu bạn dùng đúng chúng, bạn sẽ được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao và đồng thời quyết định mua sản phẩm của bạn.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN