CV là gì? – Mẫu CV đẹp – Công cụ tạo CV online

Các bạn là những sinh viên mới ra trường, các bạn đang muốn tìm cho mình một công việc để phát triển tương lại. Các bạn đã từng nghe anh chị hay bạn bè mình nhắc rất nhiều về làm CV xin việc, nhưng bạn không biết CV nó là gì? và Tại sao phải làm CV? Thì xem xong bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu CV là gì và cách tạo một CV đẹp để có cơ hội tìm được một công việc tốt nhất.

CV là gì?

CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae trong tiếng anh, hay còn được gọi là sơ yếu lí lịch. Đây là bản tóm tắt lại về con người của bạn, trong đó được liệt kê rõ ràng về trình độ học vấn, những kinh nghiệm và hoạt động của bạn từ trước tới giờ để làm nổi bật những điểm mạnh thu hút các nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Có thể nói CV là một trong những thứ đại diện cho bạn khi bạn chưa được trực tiếp phô diễn con người mình trước mắt người tuyển dụng. CV đẹp cũng là tiền đề để thu hút người đọc nó. Vấn đề cốt lõi là phải làm thế nào để người đọc chú ý tới CV của bạn, khi mà có hàng tá những CV khác nhau trong hồ sơ lưu trữ?!

Hiện nay, các nhà tuyển dụng không chỉ đòi hỏi ứng viên có năng lực, mà còn đòi hỏi ứng viên phải biết xây dựng được cái nhìn chuyên nghiệp. CV cũng vậy, một CV tiếng anh sẽ phù hợp với những doanh nghiệp nước ngoài, một CV tiếng việt sẽ phù hợp với các công ty trong nước hoặc doanh nghiệp vốn nhà nước. Nhưng dù là CV ngôn ngữ như thế nào, bạn cũng phải chuẩn bị sẵn cho bản thân mình những bản CV nói trên để ứng biến với mọi doanh nghiệp khác nhau

Làm thế nào để thiết kế CV đẹp, thu hút?

CV thu hút người đọc là CV thể hiện nội dung rành mạch, rõ ràng. Xu hướng CV hiện nay thiên về ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ thông tin phô diễn năng lực. Trước hết, bạn hãy liệt kê cho mình những điểm mạnh và nổi bật ở từng nơi mà bạn đã làm, sau đó diễn giải điều đó bằng gạch đầu dòng để tránh dài dòng, trùng ý với những điểm khác. Dĩ nhiên khi đã chọn cho mình những điểm nổi bật ấy bạn phải chỉ ra cho người đọc thấy kết quả đạt được. Đây là phần quan trong để nhà tuyển dụng biết được bạn có thực sự có năng lực hay không.

Hầu hết các nhà tuyển dụng luôn coi trọng thời gian mà bạn gắn bó với công ty trước. Nếu như bạn là một người hay chuyển việc, tốt nhất bạn nên chọn ghi 1 nơi mà bạn từng gắn bó và yêu thích nhất, công việc kinh nghiệm học hỏi ở đó đạt được những thành tựu tốt hơn chỗ khác. Không nên tham lam khi trình bày đầy đủ những công ty mà bạn từng làm khi chỉ có vỏn vẹn 2-5 tháng bạn đã rời đi.

Hiểu rõ những điều trên, việc cần làm hiện tại là trình bày bố cục của tất cả điều mà bạn liệt kê. Mỗi người có cái nhìn khác nhau về cách trình bày CV. Có người quan điểm CV đẹp của họ là phải chứa đựng màu sắc và cái nhìn trẻ trung, có người thích sự nghiêm túc trong CV. Hãy trình bày những điều mà bạn thích vào bố cục của một CV, nhưng phải hiểu rõ tùy công ty và công việc của bạn mà trình bày CV đó. Không thể vì bạn là một nhân viên kế toán mà trình bày CV đầy màu sắc bên trong được. Dưới đây là một số mẫu CV đẹp để các bạn tham khảo.

Bạn có thể xem mẫu cách trình bày CV để tự tạo cho mình một bản CV hoàn chỉnh nhất. Tuy thế, một số bạn sẽ không biết thiết kế CV đẹp như những mẫu trên, dưới đây là một số công cụ tạo CV online, giúp hỗ trợ cho những bạn không thể thiết kế CV trên photoshop.

1. Tạo CV tiếng anh trên uptowork.com

Trang web này giúp bạn hỗ trợ tạo một CV tiếng anh đúng chuẩn cơ bản với những thao tác dễ dàng. Bạn có thể chọn một bố cục trình bày mong muốn, sau đó lên nội dung cho bố cục đó ở từng bước. Sau khi kết thúc, bạn sẽ có thể save bản tự thiết kế về máy tính của mình.

2. Tạo CV tiếng anh hoặc tiếng việt trên cvmkr.com

Cvmaker là trang web hỗ trợ giúp người dùng lựa ra được mẫu ưng ý để trình bày năng lực của họ trên CV. Dĩ nhiên nếu bạn muốn CV đẹp hơn và thu hút hơn, bạn sẽ trả thêm phí để lựa chọn cho những bố cục khác hấp dẫn hơn. Dù vậy website cũng khá dễ sử dụng và hỗ trợ tối đa cho nhu cầu người cần CV

3. Tạo CV online trên trang my.portfolio.vn

Như các trang tạo online khác my.portfolio.vn cũng là nơi để bạn có thể sử dụng để tạo ra một CV màu sắc. Mỗi trang sẽ giúp bạn tạo những mẫu CV khác nhau, phụ thuộc vào sở thích trình bày, bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu CV mẫu cơ bản khác nhau. Ở trang Portfolio, bạn có thể tạo nhiều mẫu CV tùy ý và lựa chọn cho mình mẫu ưng ý nhất.

4. Tạo CV online trang 1viec

Trang 1viec cũng là một trong những trang hỗ trợ làm CV online miễn phí. Hơn thế, ở trang này có thể lựa chọn cho bạn mẫu trình bày hợp lý nhất cho từng ngành nghề mà bạn đang dự định. 1viec còn giúp bạn tạo CV tiếng anh hoặc tiếng việt và cả CV tiếng nhật tùy theo nhu cầu.

Có thể 4 website trên chưa đủ để bạn hài lòng về một CV hoàn hảo tuy nhiên nó cũng hỗ trợ phần nào để xây dựng một bản CV cơ bản với đầy đủ thông tin cần thiết. Chúc bạn tạo cho mình một bản CV ưng ý cho mình và tìm được một công việc ưng ý.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN