Chiến lược xây dựng thương hiệu một thời hoàng kim của Nokia

Nhắc đến thị trường điện thọai di động hiện nay, ta có thể dễ thấy rằng các thương hiệu cạnh tranh sát nút, gần như tương đồng nhau về giá cả và chất lượng. Vì thế, các nhà sản xuất liên tục đưa ra nhiều chủng loại sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp. Trong đó thương hiệu Nokia là nhà sản xuất điện thoại ai cũng biết và gần đây, Nokia đã mạnh dạn đứng dậy và chủ động đưa ra những chiến lược thiết kế thương hiệu mới, duy trì tên gọi và vẫn mang lại thành quả doanh thu từ ban đầu cho đến nay.

Có thể nói, thương hiệu Nokia là danh hiệu “thương hiệu số 1” ở nhiều thị trường trên thế giới, ngoài việc đem lại sản phẩm uy tín, Nokia đã thể hiện sức mạnh của mình khi đánh bật Motorola ra khỏi vị trí đó. Ngoài ra, Nokia không tạo ra bất kì thương hiệu nào trước đó, mà chỉ tập trung vào thương hiệu tập đòan, mang đến sản phẩm đậm chất thương hiệu cá nhân.

chiến lược xây dựng thương hiệu

Khi thị trường có quá đông đối thủ cạnh tranh, khi đó Nokia đã định vị vị trí của mình bằng cách sử dụng thông điệp kết hợp rõ ràng hai mặt công nghệ và nhân bản. Nokia phát biểu rằng “Chỉ công nghệ nhân bản của Nokia mới có thể giúp bạn nhận được nhiều hơn, ngoài cuộc sống.” Quả nhiên điều đó đã mang đến thương hiệu đầy quyền lực và đáng khâm phục.

Điều quan trọng nhất, Nokia hiểu và biết cách làm sao giúp khách hàng thực hiện được những mong muốn của bản thân trong cuộc sống. Thương hiệu Nhật Bản cũng hiểu công nghệ có khả năng đem lại cho bạn một cuộc sống tốt đẹp hơn. Do vậy chiến lược định vị của Nokia luôn là sự kết hợp những hình tượng gây cảm xúc, lợi ích, khát vọng và tính cạnh tranh. Điều mà không có thương hiệu nào mang đến như Nokia là sở hữu ý nghĩa “nhân bản” đối với truyền thông di động, tìm cho mình nét cá tính riêng, khiến đối thủ khác cân nhắc để có thể “xô” Nokia.

Điều thứ hai là sản phẩm đậm chất lượng và hiện đại nhất. Vì dụ như màn ảnh lớn là bộ mặt của điện thọai. Đại diện Nokia phát biểu “màn hình là con mắt nhìn thấu tâm hồn sản phẩm”. Hình dáng điện thọai được thiết kế thiết thực với đường cong mềm mại và dễ cầm. Ốp lưng đa dạng phù hợp với tính cách. Bàn phím mềm cũng tạo thêm cảm giác thân thiện, nói chung tất cả các thiết kế thương hiệu tập trung vào nhu cầu của họ tụ chung vào khẩu hiệu: “Công nghệ nhân bản”.

Lịch sử lâu dài và tầm phát triển của Nokia đã mang đến cho nhân loại nền văn minh và hiện đại nhất, giúp con người dễ dàng tiếp cận được công nghệ hiện đại. Trước hết các doanh nghiệp tìm được cho mình nét độc đáo cá tính riêng bằng cách xây dựng nhận diện thương hiệu ấn tượng cùng lên chiến lược xây dựng thương hiệu chặt chẽ nhất, và muốn như thế các bạn cần tham khảo tại các trung tâm hỗ trợ như Brasol để tìm hiểu và thiết kế cho mình thương hiệu đậm chất riêng nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN