BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG

Từ lâu, lĩnh vực kinh doanh thời trang được xếp vào Top những lĩnh vực mang tính chất cạnh trang cao. Sự xuất hiện ngày một nhiều của những “ông lớn” thời trang nước ngoài không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của đông đảo người tiêu dùng, mà còn tạo ra một cuộc canh tranh khốc liệt trên thị trường thời trang trong nước.

Chỉ với sản phẩm chất lượng và đẹp mắt thôi thì chưa đủ để thống lĩnh thị trường thời trang ngày nay. Nếu bạn thực sự đang ấp ủ giấc mơ trở thành một trong những “ông lớn” có sức ảnh hưởng trên thị trường thời trang Việt Nam. Hãy suy nghĩ và bắt đầu với việc thay áo mới cho thương hiệu thời trang bằng bộ nhận diện thương hiệu thời trang theo phong cách của riêng mình.

Thế nào là bộ nhận diện thương hiệu thời trang?

bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là tập hợp của phần hình ảnh, biểu tượng, thiết kế Logo của thương hiệu được chuẩn hóa, phối hợp với màu sắc, phông chữ cùng kích thước để thương hiệu có sự đồng nhất, đồng điệu trong các thiết kế. Từ đó, tạo ra sự khác biệt, phân biệt thương hiệu của bạn với các ngành thương hiệu khác trên thị trường.

Một điểm đặc biệt là trong ngành thời trang, khách hàng chỉ tin vào những thương hiệu mạnh, có tiếng tăm và tên tuổi lâu năm đi kèm đó là các sản phẩm chất lượng, đẹp mắt và sang trọng. Chính vì vậy, để khách hàng luôn tin tưởng cũng như khẳng định sự đẳng cấp, doanh nghiệp đó cần tập trung đầu tư, xây dựng “bộ nhận diện thương hiệu” thật lớn mạnh và chuyên nghiệp.

Lợi ích của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bên cạnh thiết kế Logo đẹp mắt, bản Profile ấn tượng, ấn phẩm Catalogue hoàn hảo thì bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và định hình phong cách riêng cho từng doanh nghiệp, nhất là đối với những doanh nghiệp theo đuổi kinh doanh lĩnh vực thời trang.

Một doanh nghiệp kinh doanh thời trang nếu không sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu thời trang chất lượng rất dễ bị mất vị thế cạnh tranh so với các đối thu khác cùng ngành. Đặc biệt hơn, bộ nhận diện thương hiệu thời trang còn mang lại nhiều lợi ích to lớn hơn cho doanh nghiệp mà bạn không tưởng đấy:

  • Thời trang luôn đi song hành với thương hiệu, một sản phẩm quần áo đến từ một thương hiệu nổi tiếng càng mang giá trị cao hơn. Vì vậy, xây dựng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mạnh sẽ thúc đẩy gia tăng giá trị tài sản cho doanh nghiệp thời trang.
  • Một thương hiệu thời trang có bộ nhận diện ấn tượng, bắt mắt, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý từ các khách hàng hơn, tăng khả năng cạnh tranh cũng như duy trì vị thế, tạo dựng sự trung thành và niềm tin nơi khách hàng.
  • Một bộ nhận diện thời trang mang tính quy chuẩn, nhất quán, đồng nhất sẽ hỗ trợ các nhân viên bán hàng dễ dàng tiếp cận tới các đối tượng khách hàng, nhà đầu tư một cách tự tin hơn. Từ đó, tăng tỉ lệ thành công trên mối quan hệ, giảm thiếu các chi phí phát sinh, giao dịch tốn kém, mất thời gian không cần thiết. Đặc biệt, rất nhiều khách hàng cho biết họ còn sẵn sàng trả giá cao hơn để mua các mẫu thời trang đẹp, độc lạ từ những thương hiệu có danh tiếng.

Một bộ nhận diện thương hiệu thời trang gồm những gì?

bộ nhận diện thương hiệu thời trang gồm những gì
  • Brand name

Brand name hay còn được gọi là “tên thương hiệu” là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng, có tác động mạnh mẽ tới tiềm thức với khách hàng. Chính vì vậy, mà cách đặt tên thương hiệu cần thể hiện được cá tính, truyền tải thông điệp riêng. Bên cạnh đó, đặt tên thương hiệu cần dễ hiểu, ngắn gọn, dễ nhớ khiến các khách hàng chú ý ngay lập tức.

Slogan hay còn được gọi là câu khẩu hiệu là câu nói ngắn gọn, nêu bật thông điệp giá trị mà thương hiệu thời trang muốn truyền tải, gửi gắm tới các khách hàng tiềm năng của mình. Câu khẩu hiệu này thường được in trên bao bì sản phẩm/ túi đựng để thu hút được sự chú ý từ khách hàng nhiều hơn.

  • Biểu tượng Logo

Biểu tượng Logo chính là “gương mặt đại diện” cho thương hiệu. Ví dụ khi nhắc tới thương hiệu thời trang đình đám Lacoste, người ta sẽ nhớ tới ngay hình ảnh đại diện chú cá sấu màu xanh, hay một ví dụ khác khi nhắc tới Chanel, người ta sẽ nhớ tới biểu tượng logo với 2 chữ C lồng ghép vài nhau. Logo của Hermès sở hữu hình ảnh một chú ngựa cùng cỗ xe kéo nhằm khẳng định vị thế phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp.

  • Bộ ứng dụng văn phòng

Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu thời trang cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và Marketing gồm danh thiếp, giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, voucher, cúp, sổ tay, lịch, poster, banner, …

  • Các ứng dụng đặc thù ngành thời trang

Đối với ngành thời trang, bộ nhận diện không thể thiếu gồm: túi xách, nhãn mác quần áo, tag giá, biển bảng nhận diện cửa hàng, thương hiệu, trang trí nội thất showroom, đồng phục nhân viên theo màu thương hiệu.

Như vậy, với những thông tin Brasol.vn tổng hợp trên bạn đã nắm được bộ nhận diện thương hiệu thời trng là gì, gồm những gì. Nếu không am hiểu về các hạng mục cần thiết cho thương hiệu tại thời điểm hiện tại, hãy liên hệ với các công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp để được tư vấn.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN