Blog

Tin tức > Chuyên mục bộ nhận diện > Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Theo thống kê, vào năm 2018, có đến hơn 7.000 nhà hàng độc lập phải đóng cửa trong khi thực tế chuỗi nhà hàng này tăng lên khoảng 4000 nhà hàng mỗi năm. Hầu hết, các nhà hàng lớn thường có lợi thế về ngân sách cũng như chiến lược marketing hiệu quả.

Điều này có thế nhận thấy rõ ràng những khó khăn lớn dành cho chủ nhà hàng độc lập, tuy nhiên, đừng nghĩ rằng một nhà hàng nhỏ, độc lập sẽ thua kém về mọi mặt so với nhà hàng lớn. Tất cả đều phụ thuộc vào bạn chứ chưa hẳn là dựa và quy mô.

Việc đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu cho nhà hàng là việc làm quan trọng cần thực hiện ngay từ những ngày đầu tiên. Bên cạnh các biểu tượng Logo, để thu hút và tạo được ấn tượng với khách hàng, bạn cần suy nghĩ về sự đồng bộ thiết kế, nhất quán của không gian nhà hàng kết hợp với các thiết kế amenities bao gồm: chén đĩa, khăn phủ bàn, đồng phục nhân viên, menu…, cho đến sự phối hợp hài hòa từ những gam màu của chén đĩa, cách trình bày thức ăn. Chính những thứ tưởng như vụn vặt lại có thể mang đến ấn tượng sâu đậm về tính tỉ mỉ, sự tinh tế của chủ nhà hàng.

Vậy hiểu thế nào là bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng là giải pháp Marketing hiệu quả giúp ghi đậm dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng đồng thời nâng tầm giá trị cho chính nhà hàng bạn.

Việc kết hợp các hình ảnh từ biểu tượng Logo, Slogan thể hiện cá tính, truyền tải thông điệp đến những vật dụng nhỏ như chén đĩa, khăn trải bàn, đồng phục nhân viên, thiết kế menu được đồng bộ đồng nhất với nhau, những chi tiết đó tưởng như vụn vặt nhưng lại mang đến kết quả không ngờ, góp phần thể hiện sự đẳng cấp và chuyên nghiệp của nhà hàng.

Vậy một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng bao gồm những gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu cho nhà hàng bao gồm các quy trình từ thiết kế Logo, quy định về gam màu sắc, định hình cá tình, style hình ảnh, cho tới các thiết kế hạng mục in ấn, bảng biểu, đồng phục nhân viên cho tới bảng hiệu… Các thiết kế này sẽ tạo thành một tổng thể đồng nhất giúp quảng bá và giới thiệu thương hiệu nhà hàng tới thực khách một cách tốt nhất.

Một số thương hiệu nhà hàng nổi tiếng trên thê giới hiện nay như KFC, Joolibee, Pizza Hut, Lotte hay Starbuck… đều là những thương hiệu nhà hàng, quán cà phê có sức ảnh hưởng lớn. Đều là những mô hình kinh doanh chuyển nhượng lần lượt chiếm lĩnh, thống trị thị trường quốc tế và Việt Nam. Nhì bào các thương hiệu lớn như vậy để thấy được rằng “hệ thống nhận diện thương hiệu” thực sự rất quan trong, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa khắp mọi nơi.

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng gồm:

  • Thiết kế Logo ấn tượng
  • Bộ ứng dụng văn phòng: Không chỉ có môi trường làm việc nơi công sở mới cần đến bộ ứng dụng văn phòng mà ngay cả trong nhà hàng dù lớn hay nhỏ, cũng cần sở hữu cho mình bộ ứng dụng văn phòng. Bởi đó là phương tiện để việc chuyên nghiệp với các khách hàng: danh thiếp, phong bì thư, mẫu thư ngỏ, kẹp tài liệu,...
  • Menu/ brochure/ Catalogue giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ ăn uống: đối với chất liệu in các nhà hành thương ưu ái sử dụng in trên gỗ hoặc nhữa plastic, giấy thông thường. Lí do, các nhà hàng ưu ái sử dụng các chất liệu in tốt là để giúp khách hàng có thể cảm nhận được sức lôi cuốn của món ăn thông qua phân hình ảnh mô tả được thể hiện trên menu hay Brochure, dù chưa được thưởng thức nhưng vẫn có thể cảm nhận được sức hấp dẫn từ món ăn. Chính vì thế, thiết kế Brochure nhà hàng độc đáo, ấn tượng chính là “chìa khóa vàng”, lợi thế cực kỳ lớn giúp thu hút khách hàng. 
  • Bộ đồng phục nhân viên
  • Các dụng cụ phục vụ bữa ăn: lót đế ly, bao đựng đũa, giấy ăn, chén đĩa, hộp đựng đồ ăn uống take away
  • Thiết kế và bày trí không gian, nội thất nhà hàng, chính sự đồng bộ này đã tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp cho nhà hàng.

 

Điểm mạnh của bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng:

Đối với nhà hàng:

  • Tăng độ nhận biết, tạo ấn tượng tốt của khách hàng với nhà hàng.
  • Khẳng định vị thế của nhà hàng, sự đồng bộ nhất quán về thương hiệu chính là yếu tố cơ bản mà rất hiệu quả thể hiện tính chuyên nghiệp và đẳng cấp của nhà hàng.
  • Giảm thiếu tối đa các chi phí phát sinh không cần thiết cho việc quảng cáo  và dịch vụ khuyến mãi.
  • Đóng góp vào thành công lấy đươc niềm tin từ phía khách hàng.
  • Tạo nên những cảm nhận tốt về lý tính cũng như cảm tính cho các khách hàng.

Đối với khách hàng:

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các thương hiệu với nhau, gợi nhớ và nhận biết các món ăn hoặc dịch vụ, giá thành mà nhà hàng cung cấp
  • Tạo được tâm lý an toàn, an tâm và tin tưởng với chất lượng từ các dịch vụ mà nhà hàng cung cấp.
  • Dê dàng lựa chọn các món ăn đã được giới thiệu trong Brochure, phù hợp với thực tế thu nhập, sở thích của từng đối tượng khách hàng.

MẪU THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG ĐẶC SẮC:

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng Mexican BBQ Restaurant

 

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng KrisKros Restaurant

 

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng Trout & Stout Restaurant

 

 

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng CORE Bar/Restaurant

 

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng Bonnet D'ane Restaurant

 

 

 

 

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu