Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Bài học quý giá từ việc xây dựng thương hiệu Lego

Bài học quý giá từ việc xây dựng thương hiệu Lego

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử hình thành thương hiệu Lego, Lego đã có lúc dường như đánh mất những giá trị cốt lõi, nguồn gốc của chính mình. Chính CEO của Lego, ông Kjeld Kirk Kristiansen - cháu trai của nhà sáng lập Ole Kirk Christiansen – đã phải lui bước và bổ nhiệm Jorgen Vig Knudstorp làm CEO mới. Và người cháu Knudstorp đã làm nên lịch sử và không tốn nhiều thời gian để đưa Lego đi vào guồng hoạt động ổn định.

Từ đó, các doanh nghiệp khác đã rút ra được những bài học vô cùng quý giá từ câu chuyện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Lego. Và chiến lược được CEO Knudstorp áp dụng được chia làm 3 điểm đáng lưu ý chính:

1. Hiểu rõ khách hàng của bạn

Thương hiệu Lego có thể đã từng được trao giải Đồ chơi dẫn đầu thập kỉ tới 2 lần, nhưng đã có lúc Lego phải lung lay vì không bắt kịp xu hướng cuộc sống trẻ em và ngày càng trượt xa khỏi khách hàng.

Khi đó, các nhà phân tích của Lego bắt đầu tìm hiểu và phân tíc nguyên nhân và đưa ra kết quả rằng trò chơi giàu ý nghĩa nhất cần chứa đựng những cấp độ khó và đòi hỏi kĩ năng khác nhau và không đơn thuần là trò vui chốc lát đồ chơi bình thường mang lại.

xây dựng thương hiệu Lego

Từ đó, Lego đã tìm được chìa khóa mở cánh cửa đến với thế hệ sản phẩm Lego hoàn toàn mới.Điều đó cho thấy rằng, dù doanh nghiệp của bạn có là nhà sản xuất lớn, hay chỉ là một nhà bán lẻ nhỏ cũng cần nghiên cứu thật sâu để hiểu khách hàng của mình. Đôi khi việc nghiên cứu chỉ đơn giản từ việc nhận phản hồi từ khách hàng và suy nghĩ cách khắc phục nhược điểm cùng sử dụng insight để tạo ra những gì họ mong đợi.

2. Hãy gìn giữ giá trị cốt lõi

Lego đã thực sự thu hút và vượt qua nhiều trò chơi giá trị khác, phương thức khác. Có thể bạn nghĩ game điện tử, các trò chơi ngoài trời và phim ảnh…sẽ được nhiều trẻ em yêu thích, nhưng chính những khối hình Lego vẫn được yêu thích hơn cả.

Nếu bạn nắm được giá trị cốt lõi và thúc đẩy thông điệp thì việc thiết kế hệ thống bộ nhận dạng thương hiệu sẽ sớm thành công. Bài học vô cùng đơn giản, hãy tạo ra một thông điệp đơn giản, dễ nhớ cho thương hiệu của mình, và mang thương hiệu của mình đến mọi kênh mà bạn sử dụng.

Bài học quý giá từ việc xây dựng thương hiệu Lego

3. Hãy tin tưởng vào khách hàng trung thành

Một bài học cần thiết và đáng học hỏi của Lego, đó là vào năm 2006, buổi workshop tuyển dụng nhà thiết kế đầu tiên được tổ chức và nguốn ứng cử từ “fan trung thành của Lego” được tuyển dụng làm designer.Và điều này đã đem lại hiệu quả đáng kể. Qua đó, Lego thực sự trở thành một nhà sản xuất đặt khách hàng vào trung tâm.

Hãy cứ tin tưởng những khách hàng trung thành của bạn và tin tưởng và chính đứa con tinh thần của bạn thì thương hiệu của bạn sẽ trở nên cứng rắn hơn và có chiều sâu hơn. Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ trong việc xây dựng thương hiệu thì hãy liên hện ngay với chúng tôi Brasol.vn các bạn nhé.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu