Blog

Tin tức > Chuyên mục xây dựng thương hiệu > Bài học củng cố thương hiệu từ các doanh nghiệp nổi tiếng

Bài học củng cố thương hiệu từ các doanh nghiệp nổi tiếng

Bất kỳ các doanh nghiệp nào cũng cần có thời gian để xây dựng chiến lược kèm theo bộ nhận diện thương hiệu “lộng lẫy” nhưng sau thời gian dài hay lý do khách quan nào đó hoạt động và doanh thu giảm sút, nên các doanh nghiệp cần củng cố lại thương hiệu chính mình.

1. Đổi mới

Thương hiệu bột giặt nổi tiếng Tide đứng đầu trong một thời gian dài ở những thập niên 1960, 1970 và 1980. Cho đến nay Tie vẫn được khach hàng tin dùng không chỉ mang lại hiệu quả khi sử dụng mà bí quyết nằm ở chỗ là việc cho ra đời một "đại gia đình" bột giặt và thuốc tẩy, có thể nói từ sản phẩm bột giặt nước lạnh Tide Coldwater cho đến dụng cụ tẩy vết bẩn Tide Kick đa năng.

Sự đổi mới của P&G đã mang lại gương mặt mới cho Tide, thị trường dễ dàng chấp nhận hơn với thời điểm thay đổi hợp lý. Đồng thời, bàn chải điện khử vết dơ Tide Stain Brush được ra đời và ra mắt thị trường như bàn chải đánh răng Crest Spinbrush Pro cùng hãng.

đổi mới thương hiệu

2. Nhanh hoặc thua cuộc

Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ ham thích sự đổi mới, họ mong muốn sở hữu nó nhanh chóng hơn. Nhà thiết kế túi xách Coach Inc. lừng danh ra mắt với mỗi quý một lần nhưng giờ đây là mỗi tháng một lần.

"Nếu muốn cạnh tranh và song đấu với các nhãn hiệu phải luôn vận động. thì tính tự mãn sẽ không có chỗ đứng trong thị trường hiện nay", ông Lew Frankfort, giám đốc điều hành Coach Inc., nhận xét.

3. Không phải tiêu thụ nhiều ở siêu thị hàng đầu là tốt

Một nghiên cứu của nhà tư vấn Bain & Co. đối với 38 công ty bán trên 10% sản phẩm của mình thông qua Wal-Mart cho thấy kết quả rất ít doanh nghiệp duy trì được lợi nhuận trên mức trung bình.

Chủ yếu khách hàng mua ở những cửa hiệu nhỏ thuận đường thay vì phải chạy xe đến Wal-Mart tiện lợi cho khách hàng rất nhiều.

nhận diện thương hiệu

4. Tận dụng các kênh thông tin

Ngoài những mẩu quảng cáo 30 giây trên truyền hình thì các hình thức thông tin hữu hiệu khác như báo chí, đài phát thanh hoặc trang web cũng được các thương hiệu lớn nhỏ sử dụng triệt để nhất. Phó giám đốc tiếp thị Ted Woehrle của P&G đã rút kinh nghiệm và cho biết rất khó để chuyển tải hết thông điệp chỉ trong 30 giây ngắn ngủi trên sóng truyền hình nên quảng cáo trên báo và web là hữu hiệu nhất.

5. Tư duy phổ quát

Lấy một ví dụ từ hãng chế tạo máy tính lừng danh Apple đang "thắng lớn" với máy chơi nhạc kỹ thuật số iPod cơ bản là vì Apple đã thành công khi xây dựng thương hiệu với sự tưởng tượng phong phú và niềm vui lạc quan trong cuộc sống.

Tương tự, Starbucks ngày càng "ăn nên làm ra" với lợi nhuận trong những ngày nghỉ tăng trên 31%, vì đã biến các quán cà phê của mình là nơi không chỉ là nơi thưởng thức cà phê mà là một nơi để kết bạn và nói chuyện dài ngắn. Mỗi tuần có 30 triệu người đến với Starbucks.

Có thể nói củng cố thương hiệu là điều đáng học hỏi và cần thiết, nhưng trước hết hãy tìm hiểu cách thức xây dựng thương hiệu vững chắc qua sự tư vấn của các chuyên gia như Brasol sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.

Service

Dịch vụ của chúng tôi

Thiết kế logo được định nghĩa là hình ảnh đồ họa, kí hiệu, hình tượng..., kết hợp cách thức thể hiện và diễn giải ý nghĩa tạo thành một phần yếu tố nhãn hiệu của công ty. Đây được coi là dấu hiệu cơ bản dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác nhau, cũng thể hiện giá trị tài sản vô hình to lớn của công ty được định giá bởi khách hàng.

Đây không chỉ là nổi trăn trở của doanh nghiệp mới thành lập mà ngay cả những doanh nghiệp lớn hiện nay cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc định vị khác biệt của mình đối với các đối thủ thông qua nhận diện logo thương hiệu