4 nguyên tắc vàng đặt tên cho thương hiệu thời trang

Làm thế nào để thương hiệu thời trang của bạn lọt vào tầm mắt của khách hàng? Tên thương hiệu chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng, thể hiện sự khác biệt và giúp nhận biết thương hiệu của bạn giữa vô vàn các thương hiệu khác. Chính vì vậy, đặt tên thương hiệu thời trang luôn cần được chú trọng.

Không có một tiêu chuẩn nhất định nào cho việc tạo ra một cái tên thương hiệu tốt. Tuy nhiên, nếu bạn để ý thì các tên thương hiệu thời trang đình đám như Gucci, Chanel, Louis Vuition, Dior… có những điểm chung về nguyên tắc đặt tên cho thương hiệu. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Đặt tên cho thương hiệu thời trang ngắn gọn

Quy luật “Less it more” luôn đúng trong trường hợp đặt tên cho thương hiệu, nhất là thương hiệu thời trang. Tên thương hiệu càng ngắn gọn, đơn giản thì càng dễ nhớ, dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng. Những tên tuổi thời trang nổi tiếng như Gucci, Chanel, Zara, Dior…, tên thương hiệu của họ đều rất ngắn gọn.

2. Tên thương hiệu gợi liên tưởng

Khách hàng sẽ dễ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn nếu cái tên thương hiệu có thể khiến họ liên tưởng đến sản phẩm bạn đang bán. Đối với lĩnh vực thời trang, có những cái tên mà khi đọc lên, người ta sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm như: Eva de Eva (thương hiệu thời trang dành riêng cho phái đẹp), Adam Store (thương hiệu thời trang cao cấp cho phái mạnh)…

3. Đặt tên thương hiệu vô nghĩa

Rất nhiều cái tên thương hiệu nổi tiếng đã được tạo ra từ việc ghép những chữ cái vô nghĩa lại với nhau, để tạo thành một cái tên hoàn toàn mới lạ, khác biệt, một cái tên tạo ra ngôn ngữ của riêng thương hiệu. Những thương hiệu trong ngành thời trang như Zara, Chanel, Dior… tên thương hiệu của họ chưa từng xuất hiện trên một cuốn sách, từ điển hay bất cứ nơi đâu trước khi nó được tạo ra.

4. Sử dụng A, O, I trong đặt tên thương hiệu thời trang

Có thể bạn không để ý nhưng thực tế, những thương hiệu có chữ cái A, O, I trong tên thương hiệu thường được người tiêu dùng nhớ đến nhiều hơn. Trong ngành thời trang, Chanel, Dior, Gucci… là những ví dụ điển hình.

Trên đây là 4 nguyên tắc vàng đặt tên cho thương hiệu thời trang, là những thông tin hữu ích cho bạn nếu đang loay hoay tìm cho mình một cái tên thật tốt. Bạn cũng có thể liên hệ Brasol để được tư vấn tạo và tạo lập một tên thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN