4 CÁCH TĂNG MỨC ĐỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ NHẤT

Nếu một thương hiệu sở hữu mật độ nhận diện thương hiệu cao nhất thì tức khắc thương hiệu hay công ty đó đã có sự khác biệt và thành công. Thực tế, đối với đối tượng khách hàng thì khi đã  ấn tượng thương hiệu (một cách vô thức) trong một thời gian thì họ cũng dễ dàng tiếp cận, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu khi có nhu cầu. Vì thế, để khách hàng nhận dạng thương hiệu thì chắc chắn chủ đầu tư phải có các chiến lược xây dựng và thiết kế thương hiệu sao cho hiệu quả nhất.

Bài viết dưới đây, Brasol.vn sẽ gửi đến các bạn các giải pháp hay nhất để công ty đạt doanh thu lợi nhuận qua việc tăng mật độ nhận dạng thương hiệu của khách hàng.

1. Thiết lập một chương trình giới thiệu (Referral)

Để có được mật độ nhận diện thương hiệu cao nhất đó là khuyến khích khách hàng tham gia chương trình referral. Tại sao? Bởi vì khi lượng khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của công ty và thấy được hiệu quả thì thường có xu hướng chia sẻ với bạn bè, người thân của mình.

Các bạn hãy  lên kế hoạch cho chương trình referral thật hay và ấn tượng để thu hút được khách hàng cũ và mới, ví dụ : tặng kèm một món quà ý nghĩa, tặng phiếu giảm giá hay các dịch vụ mà bạn thấy khả thi nhất và hữu ích nhất.

2. Tận dụng phương tiện thông tin đại chúng

tận dụng phương tiện thông tin đại chúng

Trên thực tế, những gì chúng ta thường hay nhìn thấy nhiều lần trong ngày thì sẽ rất nhớ và thuộc các hình ảnh hay slogan của thương hiệu nào đó. Vì thế, các bạn hãy chọn đối tượng mục tiêu và lên kế hoạch thật chi tiết cho chiến dịch PR.

 Khi đã xác định được các mục trên các bạn  có thể tận dụng cả mảng online và offline để  “thúc đẩy” hình ảnh của thương hiệu mình đến với khách hàng. Điển hình như: truyền hình, tạp trí, đài phát thanh. Một quảng cáo đặt đúng vị trí  và có nội dung hấp dẫn sẽ hiệu quả cao hơn nỗ lực marketing trong một tháng.

3. Tham gia các hoạt động từ thiện

tham gia vào thiện nguyên

Quả là ý tưởng hay, khi bạn quan tâm và hợp tác với một tổ chức từ thiện nào đó  mà sứ mệnh của họ gần với định hướng phát triển của doanh nghiệp thì quả là “ vẹn cả đôi đường”. Ví dụ như: thép Pomina đồng hành cùng “Ngôi nhà mơ ước” .

Từ đó thương hiệu của bạn nổi bật và trở thành một phần của một cộng đồng. Và khi nhắc đến chương trình đó thì khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến công ty của bạn, qua đó khách hàng sẽ nhận biết thương hiệu của bạn nhanh chóng nhất.  

4. Đầu tư vào SEO để tăng mức độ nhận diện thương hiệu

đầu tư vào seo

Tận dụng mạng Internet đã được phổ biến và nhân rộng đồng nghĩa mức độ nhận  cũng phải là đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Hiện nay, phương thức này được phát triển không ngừng, khi mọi người có xu hướng sử dụng Google để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Vì thế, công ty bạn có thể mở rộng thêm chiến lược Marketing qua đầu tư SEO nhằm mang thương hiệu đến khách hàng nhanh chóng nhất.

XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN