3 CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

3 cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả nhất

Ngày nay, Facebook được coi là ngôi nhà chung của toàn cầu để tương tác trực tiếp với bạn bè của họ, là nơi chia sẻ nội dung qua một loạt các chủ đề. Qua đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng ngày càng rộng mở, nhờ vào nhiều yếu tố thuận lợi mà các doanh nghiệp lớn nhỏ đã tìm đến Facebook để đề cao giá trị thương hiệu của mình hơn. Brasol sẽ mách các bạn 3 điểm quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả nhất.

1. Khiến độc giả cảm động

Erika Villanueva – Giám đốc tiếp thị của công ty tiếp thị số iManila cho rằng, điều khiến dễ dàng chạm tới trái tim của người xem nhất là khi làm cho họ cười, khóc, nói chung dễ lấy được cảm xúc của họ.Cụ thể, các nội dung bài viết trên Facebook của bạn tạo được sự đồng cảm, gây cảm xúc sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, không chỉ được chia sẻ mà còn được nhớ tới.

2. Đừng tạo ra một thứ khó bán hay quảng cáo quá lộ liễu

Để tránh bị gây hiểu lầm là lạm dụng quảng cáo hay bị dán nhãn là khó bán. Thay vì thế, các bạn hãy tạo ra các nội dung có liên quan đến khách hàng và khéo léo gắn thương hiệu của bạn vào nội dung.

 “Điều quan trọng hơn hẳn khi nội dung của bạn được đăng tải phải kịp thời, có thể là một lời chào trong một sự kiện hay chỉ là lời ý kiến của người theo dõi sau một bài đăng. Nhờ sự tinh tế đó, bạn đang dẫn dắt khách hàng của mình đến gần thương hiệu hơn.”, Erika Villanueva cho biết thêm.

3. Đừng để người xem rời khỏi Facebook

Với sự hỗ trợ “tài tình” của Facebook, người dùng có thể tải video và hình ảnh ngay trên Facebook, giúp cho cộng đồng mạng dễ dàng xem thấy ngay trên trang mà không cần phải di chuyển đến một link web khác.

Tại Philippines – đường truyền kết nối Internet còn gặp hạn chế nên việc truy cập vào một trang web khác mất nhiều thời gian. Trong khi đó, tại Việt Nam, tốc độ internet khá ổn định, nên dựa vào lợi thế các doanh nhân đã tận dụng tối đa nhằm chia sẻ nội dung được nhiều hơn. Qua đó, người dùng facebook dễ dàng xem các nội dung dạng video đăng tải lên Facebook và dễ dàng chọn lựa hơn.

Ví dụ hình thức livestream được tận dụng triệt để trong việc buôn bán online.

Nhưng trước hết, những cá thể cần có bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng kèm theo các nội dung cuốn hút, để ngay cả khi người xem không thường xuyên vào trang sẽ nhận biết được thương hiệu của mình. Thực tế, việc áp dụng vào phương tiện truyền thông xã hội rất hiệu quả cho việc kinh doanh. Như Villanueva có nói: “Vai trò của phương tiện truyền thông xã hội, đầu tiên là dẫn dắt người xem và tăng cường nhận diện thương hiệu. Khi bạn có sự tương tác với khách hàng, đó là bạn đã được công nhận, điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng tiềm năng đã chú ý đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.”

Hãy nhớ rằng “Nếu bạn xem nội dung là vua thì cách truyền tải nội dung chính là nữ hoàng”, hãy luôn có các chiến lược xây dựng thương hiệu thật vững chắc để khách hàng đến gần với thương hiêu trong thời gian gần nhất. Hãy luôn theo dõi Brasol.vn để cập nhật thông tin bổ ích trong việc xây dựng và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn hảo.

Xem thêm:

Brasol cùng Tập đoàn Phú Cường tiếp nối khẳng định thương hiệu

Nhà hàng IHOP thay đổi thiết kế logo sau hơn 20 năm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN