10 LỜI KHUYÊN THIẾT KẾ LOGO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Với sự giúp đỡ của các công cụ thiết kế logo và các chương trình thiết kế đồ họa giá cả phải chăng, các doanh nghiệp không nhất thiết phải thuê cơ quan quảng cáo đắt tiền để tạo bản sắc thương hiệu của họ. Tuy nhiên, có một số quy tắc và thủ thuật của thiết kế logo mà người thiết kế đồ họa muốn làm tốt phải được đào tạo thông qua giáo dục và kinh nghiệm làm việc. Ít nhất, bạn nên biết một số vấn đề cơ bản về lý thuyết nhận dạng thương hiệu trước khi bạn tạo biểu tượng thương hiệu mới của bạn.

Sau đây là 10 lời khuyên thiết kế logo cho người mới bắt đầu có thể giúp bạn trên con đường sáng tạo:

1. Stick với một hoặc hai màu sắc và không bao giờ sử dụng nhiều hơn ba màu.

thiết kế logo công ty cổ phần Capital Invest

Một logo sử dụng một loạt các màu sắc có thể làm người xem cảm thấy lộn xộn và khó nhớ. Ngoài ra, trong in ấn nó đắt tiền hơn để sản xuất logo đa màu sắc.

2. Chỉ sử dụng một hoặc hai phông chữ.

Quá nhiều phông chữ dẫn đến một logo trông giống như một loạt các mảnh không liên quan lại với nhau chứ không phải là một đơn vị gắn kết.

3. Hãy chắc chắn rằng nó hoạt động trong màu đen và trắng.

Nếu logo của bạn hoạt động trong màu đen và trắng, bạn có thể tự tin rằng đó là một thiết kế tốt.

4. Hãy chắc chắn rằng nó hoạt động trên cả ánh sáng và nền tối.

Đừng quên rằng nền logo của bạn sẽ xuất hiện trên không gian và thời gian bất cứ lúc nào. Vậy nên hãy thử nghiệm nó trên cả hai nền sáng và tối để chắc chắn rằng nó dễ đọc.

5. Hãy chắc chắn rằng nó có vẻ tốt ở tất cả các kích cỡ.

Logo của bạn sẽ xuất hiện trong nhiều kích cỡ trong suốt vòng đời của thương hiệu của bạn. Kiểm tra nó ở kích thước thẻ kinh doanh và kích thước biển quảng cáo để đảm bảo nó có khả năng mở rộng.

6. Dính vào một thiết kế hai chiều.

Thiết kế logo ba chiều là rất phổ biến, nhưng đối với người mới bắt đầu, biểu tượng hai chiều là một sự lựa chọn an toàn hơn.

7. Tạo một logo vector.

Hãy chắc chắn rằng logo của bạn tạo ra là ở định dạng vector để nó có thể được thay đổi kích cỡ và được sử dụng trong một loạt các phương tiện truyền thông mà không bị mất bất kỳ chất lượng hình ảnh.

8. Không sử dụng gradient, bóng, bevel, hoặc các kỹ thuật chạm khắc.

Nhiều kỹ thuật sáng tạo vẻ đẹp hơn nhưng họ đang thách thức để tái tạo trong phương tiện truyền thông đa dạng. Ví dụ, một thiết kế dốc không thể được sao chép một cách hiệu quả trong quá trình in ấn tem nóng sử dụng để sản xuất nhiều mặt hàng cao cấp như cốc và bút. Tương tự như vậy, nó gần như không thể thiếu để thêu một gradient trên áo hoặc mũ.

9. Không sử dụng hình ảnh.

Hình ảnh không sinh sản tốt trong nhiều phương tiện truyền thông và họ có thể tạo ra một logo có vẻ lỗi thời quá sớm. Nó không bao giờ là một ý tưởng tốt để sử dụng một hình ảnh trong một thiết kế logo độc đáo .

10. Phân tích không gian âm trong thiết kế của bạn.

Đừng quên để nhìn vào không gian âm trong thiết kế logo của bạn. Đó là không gian trống trong và xung quanh các thành phần logo của bạn. Ví dụ, logo của FedEx bao gồm một mũi tên bên phải trong không gian trắng giữa chữ “E” và “x” trong logo của mình. Bạn không muốn bất cứ điều gì không mong muốn xuất hiện trong không gian âm của thiết kế của bạn là không phù hợp với lời hứa thương hiệu của bạn, vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi đưa logo của bạn vào thế giới thực!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN